Apr 25, 2024

Bài giới thiệu

Tranh Bùi Xuân Phái
Bùi Xuân Phái * đăng lúc 07:24:02 AM, Sep 09, 2022 * Số lần xem: 3883
Hình ảnh
#1

Muốn xem chi tiết xin bấm vào mỗi một bức tranh

Images for Tranh Bui Xuan Phai
- Report imagesThank you for the feedback. Report another imagePlease report the offensive image. CancelDoneThe Gioi Phai 1www.buixuanphai.com - 938 × 738 - More sizesThe Gioi Phai 1www.buixuanphai.com - 516 × 372 - More sizes




The Gioi Phai 1

 
Try these too:



The Gioi Phai 1

 
Try these too:
Image may be subject to copyright.




                                         **************************************************




Thanh Bình :
Bùi Xuân Phái được người ta gọi là "Vua Phố Cổ" .Theo anh ngoài chủ đề Phố Cổ Hà Nội, BXP còn có những chủ đề nào khác có thể được "phong làm vua" không ?


Bạn hữu và các đồng nghiệp họa sĩ đang xem Bùi Xuân Phái vẽ chân dung. Ghi chú ảnh , từ trái sang :1) Họa sĩ Lưu Công Nhân,2) Nhà phê bình mỹ thuật Nguyễn Trân (người ngồi) ,3) Nhà sưu tập Việt Chiến,4) họa sĩ Bùi Xuân Phái (đang vẽ) 5) Họa sĩ Nguyễn Sáng (người ngồi) 6) Nhà sưu tập Phạm Văn Bổng,7)Nhà điêu khắc Văn Hòe,8)Họa sĩ Dương Bích Liên,9) Nhà sưu tập Nguyễn Bá Đạm,10) Nhà sưu tập Đức Minh

2

Bức số 1 là bức Chân dung Trần Thịnh (thật) và bức Chân dung Trần Thịnh (copy ) thuộc sưu tập của Philip Ng ,bức tranh giả này đã được Sotheby's bán với giá :77.996 USD.Thủa xưa,ông Trần Thịnh đã đặt Bùi Xuân Phái vẽ bức này với giá khoảng 1 chỉ vàng ,tương đương khoảng 100 USD ngày nay.Nhưng vào những năm khó khăn đó (1974) số tiền đó là khá lớn và khá nghiêm trọng đối với người đặt vẽ lẫn họa sĩ.Do đó, có thể thấy,Bùi Xuân Phái đã rất thận trọng khi vẽ bức này,chứ không "bạt tê" như những bức chân dung khác mà ta thường thấy.

1 2

1)Họa sĩ Bùi Xuân Phái 2)và nhà sưu tập Trần Thịnh (ảnh chụp vào năm Bùi Xuân Phái vẽ bức Chân dung Trần Thịnh

Xem một số tranh chân dung của họa sĩ Bùi Xuân Phái :

1) 2)

3) 4)

5) 6 )

7) 8)

 

9)

1)Chân dung cô Hồng,2)Chân dung cô Quí,3)Chân dung Cẩm Vinh,4)Chân dung bà Năng Hiển,5)Chân dung bà Phái,6)Chân dung Văn Dương Thành,7)Chân dung cô Mai Trang,8)Chân dung cô Thu Hồng,9) Chân dung Bùi Kỳ Anh (trưởng nam của Bùi Xuân Phái)

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.