Mar 28, 2024

Tùy bút - Bút ký

Bờ Tây nước Mỹ đối mặt đợt nắng nóng như tận thế
Phan Đức Minh * đăng lúc 10:48:48 AM, Jun 22, 2021 * Số lần xem: 689
Hình ảnh
#1

 

Bờ Tây nước Mỹ đối mặt đợt nắng nóng như ‘tận thế’
                                                            *
Thứ bảy, 19/6/2021
     Vùng tây nam của Mỹ đang trải qua một đợt nắng nóng cực đoan, ghi nhận mức nhiệt độ cao kỷ lục. Hiện tượng này có thể khiến mạng lưới điện trong khu vực bị quá tải.

    Các tiểu bang ở vùng tây nam của Mỹ đang trải qua một đợt nắng nóng kỷ lục, được Reuters ví như "ngày tận thế". Cơ quan Thời tiết Quốc gia ban hành cảnh báo nhiệt độ cao đối với 5 tiểu bang, bao gồm California, Nevada, Utah, Arizona và một vài khu vực của Colorado.
Cảnh báo cho rằng nhiệt độ có thể cao hơn 38 độ C, gây nguy hiểm cho người dân.
Trên thực tế, các thành phố Salt Lake và Palm Springs đều ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục. Ở Phoenix (bang Arizona), nhiệt độ ngày 18/6 được dự báo là 47,2 độ C.
Emily Kirkland, một chuyên gia truyền thông của tổ chức phi lợi nhuận tại Phoenix, cho biết: “Cảm giác như ngày tận thế khi cái nóng đạt đỉnh điểm, khói bốc lên từ các đám cháy rừng và thời sự liên tục đưa tin về hạn hán”.

   “Tôi cảm thấy chóng mặt, buồn nôn chỉ sau 10 phút đi bộ từ nhà đến ga tàu điện”, cô Kirkland chia sẻ.
Nắng nóng khiến nhu cầu dùng điều hòa của người dân tăng vọt, gây quá tải lưới điện trong khu vực. Các nhà cung cấp điện năng ở bang California đã đưa ra “cảnh báo linh hoạt” trong ngày 18/6, yêu cầu các hộ gia đình tiết kiệm điện vào buổi chiều và buổi tối.
Tại các bang California và Texas, nắng nóng kéo dài diễn ra cùng đợt hạn hán nghiêm trọng. Hiện tượng thời tiết cực đoan đã gây ra nhiều vụ cháy rừng lan rộng.
"Cái nóng sẽ tiếp tục ở nhiều khu vực cho đến hết ngày 19/6. Tuần sau, thời tiết sẽ mát dần. Cho đến lúc đó, hãy thận trọng vì nhiệt độ cao có thể gây chết người! Quan trọng nhất, hãy luôn uống đủ nước và không để trẻ em hoặc vật nuôi trong xe hơi”, Cơ quan Thời tiết Los Angeles viết trên Twitter.

Phan Đức Minh

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.