Apr 26, 2024

Thơ tân hình thức

Đà Lạt Trước Thềm Năm Con Chó
Trần Trung Tá * đăng lúc 06:33:19 PM, Jan 16, 2018 * Số lần xem: 1132
Hình ảnh
#1

 


    

 

       Đà Lạt Trước Thềm Năm Con Chó


Năm nay, Đà Lạt lạ:  Cuối năm trời có mưa...Cơn mưa đêm qua to...và hoa đào rụng hết!  Coi như những ngày Tết năm nay không hoa đào!  Vui biết mấy nhà giàu được chưng hoa Hà Nội, cũng là thứ hoa ngoại, sính ngoại mới là sang!  Rồi...cả nước Việt Nam thành thiên đàng thế giới.  Mỗi ngày là một mới ngay chữ Giáo Dục, kìa...cách viết mới ngộ ghê:  Giáo Dục thành Záo Zụk.  Ai nhìn cũng muốn khóc!  Trách gì hoa đào mưa!

 

Tất cả những gì xưa cũng thành đồ lạc hậu!  Cái đẹp thành cái xấu, phát triển là tự nhiên?  Dân tộc Việt Nam điên sẽ không là quái đản! Hoan hô cuộc Cách Mạng Vô Sản quá tài tình.  Ai cũng nói nước mình là một nước-đáng-sống.  Mỗi người một cái bóng, cái bóng đè người ta...

 

Tôi vừa nói về hoa...tự dưng qua chuyện khác! Có lẽ tôi đi lạc...vì tôi nòi Lạc Long!  Có lẽ tôi lung tung sông Hồng là sông Nhị...Tôi người không có chí như thuyền trôi lang thang, tôi là con ngựa hoang không còn cương ràng buộc...Không cần tôi làm được bởi Đảng đã lo rồi.  Ngay cả chuyện làm Trời Đảng vẫn thừa lý luận!  Câu ca dao thật đúng:  "Thằng Giời hãy đứng một bên để ông Nông Hội đứng lên làm Giời!".  Sông có thể cạn, núi có thể dời, chân lý đó đời đời...chân lý?

 

Festival Đà Lạt Hoa sắp tới đây sẽ làm sao nhỉ?  Mà...làm sao cũng chẳng làm sao, dẫu có thế nào cũng chẳng làm chi!  Cơn mưa đêm qua trời đất đen sì...mai, cờ xí giăng lên là đẹp!  Đà Lạt của chúng ta là Paris Petite, Tổng Thống Ma Cà Rồng sửa soạn tới thăm?

 

*

 

Đà Lạt không xa xăm!  Đà Lạt trong thâm tâm tôi, đau buốt!  Ông Trời buồn chi mà làm mưa trút nước?  Tôi buồn chi mà cứ nhớ thương hoài?  Tôi nhớ thương em, tôi nhớ thương ai...áo dài bay trong sân trường Nữ.  Ước chi tôi là gió đuổi mưa cuối năm cho Đà Lạt nở hoa!

 

Trần Trung Tá 


  

 

     

 

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.