Mar 29, 2024

Tin tức

Người Việt Anh Hùng
Nguyễn Bá Trạc * đăng lúc 04:14:04 PM, Aug 26, 2017 * Số lần xem: 1386
Hình ảnh
#1
  1.  
    NGƯỜI VIỆT ANH HÙNG:

    Tôi nghĩ Nguyễn văn Ngọc là một người Việt có hành động anh-hùng. Khi vụ khủng bố chém giết man rợ xẩy ra ở Turku, Phần Lan, anh là một trong vài người đã cố ngăn chận hung thủ để bảo vệ sinh mạng những người khác.
    Nguyễn văn Ngọc, 46 tuổi, có vợ và ba cô con gái, là chủ một sạp hoa đặt tại quảng trường thành phố Turku. Người Việt ở đây thường gọi là khu chợ trời, nơi xẩy ra vụ khủng bố làm thiệt mạng 2 phụ nữ, 2 đàn ông và 5 phụ nữ khác bị thương vào ng...ày 18/8/2017 vừa qua. Ở một đất nước, nơi hầu như mọi người đều tránh sát hại từ những sinh vật nhỏ bé, thì hung thủ, một người Ma Rốc Hồi Giáo 18 tuổi, đã giết người bằng cách chém đứt cổ họng của một trong hai phụ nữ vô tội, tất cả các nạn nhân đều không có khí giới.
    Anh Ngọc kể lại rằng sau khi hung thủ “la lối thánh thần gì đó rồi đâm người đàn bà Phần Lan quị xuống, rồi lại vác dao chạy, vừa la lối vừa tiếp tục đâm loạn đả” anh đã xách một chiếc ghế, cố chận hung thủ, và cũng la lên để báo động cho mọi người biết hung thủ có dao. Anh nói lúc ấy cũng có vài người khác bán hàng gần chỗ anh, “mấy người Iraq, Afghanistan bán hàng ở đây” đã cùng anh cố ngăn hung thủ nhưng không được, “hắn buộc dao ở tay, tôi xách ghế lên, nhưng hắn tránh đi, không đánh với mình, hắn lách sang hướng khác, theo không kịp. “
    Mấy hôm nay truyền thông Anh quốc vẫn đang tường thuật khá nhiều về ông Hassan Zubier, nguyên quán Dartford, vùng Kent. Là người quốc tịch Anh, và là một nhân viên cứu thương hiện sống ở Thụy Điển sang thăm Phần Lan, ông Zubier đã cố cứu người đàn bà bị đâm đầu tiên. Giữa lúc ông đang ôm người này để tìm cách cứu nạn nhân thì hung thủ quay lại chém ông bốn nhát vào cổ, ngực, và lưng ông. Tuy bị thương, ông vẫn ôm lấy người phụ nữ Phần Lan đang tắt thở trong tay ông.
    Báo chí, truyền thông Anh quốc gọi ông Hassan Zubier là “Một người anh hùng của Anh quốc ở Turku”.
    Còn chúng ta, tôi nghĩ giản dị là chúng ta cũng có một người anh hùng. Người anh hùng của chúng ta không bị thương, việc ngăn chận hung thủ không thành công, nhưng anh là người đã không chần chừ ra tay trước sự việc dã man thô bạo. Người anh hùng ấy thấy chuyện bất bình không làm ngơ, nhanh chóng can thiệp mà không e tổn hại đến bản thân mình.
    Hành động của Nguyễn văn Ngọc là điểm son cho cộng đồng Việt Nam nhỏ bé tại một thành phố Phần Lan, nơi đã nhen nhúm những tổ chức kỳ thị và tinh thần chống người di dân có thể dâng lên.
    Anh là một người anh hùng của cộng đồng người Việt ở Turku.

Image may contain: 1 person, standing, plant, outdoor and food
Image may contain: 3 people, people smiling, people standing, plant and outdoor
 
 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.