Apr 26, 2024

Thơ mới hiện đại VN

Hãy Cứu Một Dòng Sông
Trần Trung Tá * đăng lúc 12:34:21 PM, Mar 21, 2015 * Số lần xem: 1369
Hình ảnh
#1
#2

hơn một năm nay rồi, sông Đồng Nai bị lấp.  Người ta đang làm gấp một thành-phố-bờ-sông!  Chính quyền đã nhẫn tâm bán sông cho doanh nghiệp, là kẻ thù truyền kiếp, là người Tàu ăn gian, là quân Tàu xâm lăng:  Công Ty Toàn Thịnh Phát!
 
Chính quyền đứng trên Ác / đạp xuống đầu nhân dân!  Vô sản và vô tâm / thì đi tới Vô Cảm!  Một đất nước ảm đạm / đang hiện hình rõ ràng.  Ba triệu người tha hương, trăm triệu người bất động…gậm nỗi buồn mà sống:  Ai Cứu Một Dòng Sông?
 
Ai cứu một dòng sông? Sông Đồng Nai đẹp đẽ, vỡ nguồn từ quạnh quẽ / tạo nên cảnh phồn hoa / của thành phố Biến Hòa, của Sài Gòn hoa lệ…Sông Đồng Nai ra bể, ai ngờ là bể dâu!  Ai ngờ là bể dâu:  bể sầu và bể hận!
 
Hỡi ai ghét Cộng Sản, đứng dậy giùm, tôi coi!  Chúng ta đồ-lạc-loài / bao năm nay, buồn quá.  Chúng ta thành kẻ lạ / trên Quê Hương ruột rà!  Chúng ta như trăng tà / ngay giữa lòng sa mạc!  Biết Cộng Sản là giặc, “Bất Bạo Động” là sao?  Đảng Việt Tân ở đâu, Cách Mạng là…thúc thủ?
 
Đồng Nai là bầu sữa / nuôi hàng triệu triệu dân, nó đang cạn, cạn dần / và chắc là cạn kiệt!  Hỡi toàn dân nước Việt / dám đứng dậy hay không?  Dám cứu không dòng sông?  Dám cứu không dòng sông?  Tôi hô cho khản tiếng, cho đạn văng thành miễng / ghim nát trái tim người!  Chúng ta sống “ngậm cười”!  Hỡi ơi là Dân Tộc!  Lũ người không biết khóc…là lũ người Việt Nam!
 
Nguyễn Văn Vĩnh từng than:  An Nam Ta Hì Hì…Còn ông Tản Đà thì:  Dân Mình Ngu Quá Lợn! Người ơi, tôi la lớn:  “Hãy Cứu Một Dòng Sông!”
 
Trần Trung Tá    

Một đại công trường “lấp sông” đang được Công ty Toàn Thịnh Phát ngày đêm thực hiện - Ảnh: Đình Sơn

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.