Mar 19, 2024

Bài giới thiệu

Đau lưng và một số cách điều trị tại nhà
Không biết tên tác giả * đăng lúc 01:37:51 AM, Jul 23, 2013 * Số lần xem: 2568

Đau lưng đang dần trở thành một vấn đề vô cùng phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Bất cứ người nào cũng có thể gặp phải vấn đề này một lần nào đó trong đời. Thói quen ngồi nhiều, ăn uống không hợp lý, căng thẳng tinh thần, làm việc quá sức là những nhân tố chính có thể gây ra các căn bệnh về lưng.

Đau lưng có thể chia ra làm hai loại chính đó là đau cấp tính và đau mạn tính. Đau lưng cấp tính là khi bạn bị đau kéo dài ít hơn 6 tháng trong khi đau mạn tính được coi là khi bạn bị đau nhiều hơn 12 tuần!

Đau lưng thường có thể gây ảnh hưởng và lây lan đến các vùng khác của cơ thể như cổ, mông, cánh tay và cẳng chân. Nguyên nhân của căn bệnh này thường là do các vấn đề về cơ, gân hoặc dây chằng. Đôi lúc, đau cột sống cũng là dấu hiệu của các căn bệnh khác như đau tim, đau thận, sỏi thận, sỏi mật… Chính vì mức độ nguy hiểm của căn bệnh này nên cần chú ý và tham khảo ý kiến bác sĩ ngay khi có biểu hiện của bệnh.

Đau lưng mạn tính có thể điều trị bằng rất nhiều biện pháp khác nhau. Các biện pháp có thể là phẫu thuật, tập Yoga, sử dụng thuốc và phương pháp vi lượng đồng căn. Phẫu thuật chỉ được nên sử dụng trong các trường hợp bệnh rất nặng hoặc không có biện pháp nào khác có hiệu quả. Trong khi đó, các biện pháp khác, đặc biệt là các phương pháp điều trị tự nhiên như là tập Yoga, vật lý trị liệu, sử dụng thảo dược rất có hiệu quả, ít tốn kém và không đem lại nhiều rủi ro và biến chứng như phẫu thuật.

Phương pháp vật lý trị liệu bao gồm một hoặc một số bài tập như : Đi bộ, đi xe đạp, bơi lội, Aerobic tác động nhẹ, các bài tập tăng cường sức mạnh vùng lưng, các bài tập tăng cường độ dẻo dai, thể dục mềm dẻo và các môn nổi tiếng như: Yoga, Tai chi, Pilates… Ngoài ra còn có rất nhiều các phương pháp điều trị tại nhà khác có thể giảm đau hiệu quả.

Các phương pháp giảm đau lưng có thực hiện tại nhà trong vật lý trị liệu đó là:

1. Tỏi. Được coi là một loại thảo dược có ma thuật. Ăn khoảng 2 nhánh tỏi mỗi sáng sẽ giúp lưng bạn cải thiện một cách đáng kể. Hoặc bạn cũng có thể dùng dầu tỏi để xoa bóp giảm đau.

2. Dầu cá. Uống dầu cá mỗi ngày rất có hiệu quả trong việc giảm đau.

3. Hỗn hợp bột gừng, soda, muối trong nước nóng hoặc sữa nóng cũng có thể giảm đau.

4. Nghệ cũng có thể coi là một loại thảo dược giúp giải quyết các vấn đề về lưng.

Ngoài ra các phương pháp khác có thể sử dụng để điều trị đau lưng mạn tính, đó là:

1. Ngủ trên đệm cứng. Cố gắng ngủ với tư thế nằm ngửa hoặc nằm nghiêng và tuyệt đối tránh nằm sấp.

2. Chườm nóng hoặc đèn hồng ngoại. Phương pháp này được coi là giải pháp giảm đau tạm thời .

Căn bệnh đau lưng có thể khiến bạn mất ngủ, trằn trọc từ đêm này qua đêm khác, vì thế bạn cần chú ý và điều trị kịp thời trước khi căn bệnh trở thành mạn tính. Ăn uống hợp lý tránh tăng cân, thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày và hấp thu nhiều các chất chống oxi hóa có thể phòng ngừa căn bệnh trong thời gian dài.

 Tin vui cho những bệnh nhân đang mắc bệnh đau lưng. Xem bài thuốc chữa khỏi bệnh đau lưng

 

 

VN:F [1.9.22_1171]
 
 
 
Rating: 7.0/10 (3 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
 
 
Rating: 0 (from 2 votes)
 
Đau lưng và một số cách điều trị tại nhà, 7.0 out of 10 based on 3 ratings

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.