Apr 25, 2024

Bài giới thiệu

Sưu Tầm: Rượu Tỏi (Thần Dược)
Nhiều Tác Giả * đăng lúc 09:38:57 PM, Aug 19, 2013 * Số lần xem: 20006
Hình ảnh
#1

Rượu Tỏi - Thần Dược Quý Mà Lại Không Hiếm

Đây là một loại thuốc tuyệt vời của nhân loại vì dễ làm, rẻ tiền, không gây phản ứng phụ lại có hiệu quả chữa bệnh cao.

Cách đây không lâu, tôi tình cờ được một nhà đầu tư chứng khoán quen biết giới thiệu về rượu tỏi. Năm nay, đã gần 70 tuổi nhưng trông ông vẫn còn đạo mạo, da dẻ hồng hào, tinh anh. Ông khẳng định, sức khỏe của ông được như ngày hôm nay là nhờ rượu tỏi.
 
Rượu Tỏi
Cách đây hơn 2 năm, các căn bệnh tuổi già như thấp khớp, cao huyết áp liên tục hành hạ ông. Tuy không phải làm việc nặng nhọc nhưng chân tay cứ nhức mỏi rã rời, không thể nào yên giấc, nhất là những ngày thời tiết thay đổi đột ngột. Bệnh cao huyết áp thì đòi hỏi phải sử dụng thuốc tây liên tục, trong người lúc nào cũng nóng mà bệnh tình không khỏi dứt điểm. Được bạn bè mách về công dụng của rượu tỏi, ông uống thử, sau một tháng thấy cả bệnh thấp khớp lẫn bệnh cao huyết áp giảm đến 90%. Từ đó, ông và cả gia đình cùng duy trì sử dụng rượu tỏi. Đến nay, sức khỏe của ông rất tốt, bệnh cao huyết áp và thấp khớp đã khỏi dứt điểm, ông không còn phải đến "thăm" bác sĩ thường xuyên như trước kia nữa.

Bản thân tôi khi nghe về tác dụng của rượu tỏi thì ngạc nhiên vô cùng, đồng thời cũng hết sức vui mừng vì hy vọng rượu tỏi sẽ làm thuyên giảm chứng mỏi cổ, mỏi vai và lưng do phải ngồi làm việc bên vi tính nhiều. Và tôi đã quyết định ngâm một lọ rượu tỏi để uống thử xem như thế nào. Vì dẫu sao, tỏi cũng là dược liệu tự nhiên, hàng ngày vẫn được sử dụng trong nấu nướng, do đó, nếu không phù hợp với chứng mỏi cơ thì nó cũng không hề gây phản ứng phụ cho cơ thể. Hiện giờ, tôi đã ngâm được một lọ rượu tỏi vàng óng và sử dụng được khoảng 1 tuần. Thêm một lần nữa, rượu tỏi làm tôi thật sự ngạc nhiên, chứng mỏi cơ đã giảm tới 70%.

Xuất Xứ Rượu Tỏi

Mới đây, tôi có tìm hiểu và được biết, vào những năm 60-70 của thế kỉ XX, tổ chức Y tế thế giới WHO phát hiện ở Ai Cập- một nước nghèo nàn, khí hậu sa mạc khắc nghiệt nhưng sức khỏe chung của người dân lại vào loại tốt, ít bệnh tật, tuổi thọ tương đối cao. WHO đã có chiến dịch nghiên cứu trên toàn bộ lãnh thổ Ai Cập, đặc biệt là các vùng nông thôn, vùng có khí hậu khắc nghiệt. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu (đông nhất là Mỹ, Tây Âu và Nhật Bản) nhận thấy, ở Ai Cập, nhà nào cũng có một lọ rượu ngâm tỏi để uống. Nhân dân Ai Cập từ bao đời nay vẫn duy trì như vậy.

Ở mỗi vùng có công thức ngâm rượu tỏi khác nhau. Các chuyên gia đã đem những công thức này về nghiên cứu và phân tích, rồi đưa ra một công thức ngâm rượu tỏi đạt hiệu quả chữa bệnh cao nhất, công thức này đã được WHO thông qua và phê chuẩn.

Trong Tỏi Có 2 Chất Quan Ttrọng:

Phitoncid là loại kháng sinh thực vật có tác dụng diệt một số vi khuẩn.
Hoạt tính màu vàng giúp làm tiêu chất béo dưới dạng cholesterol bám vào thành quách mạch máu, làm cho đường đi của máu từ tim ra & về tim bị nghẽn.
Chính nhờ 02 chất này mà tỏi có tác dụng chữa bệnh cao.

Công Thức Điều Chế

Tỏi khô đã bóc vỏ (không sử dụng tỏi tươi) 40gr, thái nhỏ, cho vào một lọ sạch.
Rượu nếp (50 độ), lấy 100ml.
Ngâm tỏi trong rượu nếp khoảng 10 ngày, thỉnh thoảng lắc lọ để tỏi có thể ngấm đều rượu. Những ngày đầu rượu vẫn nguyên màu trắng, sau dần chuyển sang màu vàng và đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu vàng nghệ. Và lúc này rượu tỏi đã sẵn sàng để sử dụng.
Cách Dùng

Mỗi ngày uống 2 lần, vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
Mỗi lần 40 giọt, tương đương với một thìa cà phê nhỏ.
Vì lượng rượu tỏi rất ít nên khi uống có thể pha thêm nước sôi để nguội cho thành ngụm dễ uống.
40gr tỏi như thế uống được khoảng 20 ngày thì hết, lại phải ngâm 10 ngày mới uống được, nên phải ngâm 1 lọ gối đầu thì mới có thể uống liên tục.
Nên duy trì sử dụng rượu tỏi suốt đời. Người phải kiêng hoặc không uống được rượu vẫn có thể sử dụng vì mỗi lần chỉ uống 40 giọt, là một lượng rượu rất ít, không đáng kể.
Kết Quả Chữa Bệnh

Sau các cuộc hội thảo, tổng kết, đến năm 1980, WHO thông báo: Rượu tỏi chữa được 4 nhóm bệnh:

Thấp khớp: sưng khớp, vôi hóa các khớp xương, mỏi xương cốt.
Tim mạch: hở van tim, ngoại tâm thu, huyết áp cao, huyết áp thấp.
Phế quản: viêm phế quản, viêm họng, hen.
Tiêu hóa: ăn khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét dạ dày.
Tới năm 1993, Nhật Bản lại công bố bổ sung thêm hai nhóm bệnh nữa mà rượu tỏi chữa được là:

Trĩ nội và trĩ ngoại.
Đái tháo đường.
Một Số Lưu Ý

Nên tìm mua loại rượu nếp ngon, đạt tiêu chuẩn 50 độ trở lên, như vậy, khi ngâm tỏi sẽ cho chất lượng tốt hơn.
Rượu tỏi tương đối khó uống. Vì mùi tỏi hăng nồng, uống xong sẽ xộc lên mũi rất khó chịu. Mùi hăng này có thể sẽ làm bạn nhụt chí anh hùng khi phải dùng thần dược thường xuyên. Nên kinh nghiệm bản thân tôi cho thấy, trước khi uống, chúng ta nên chuẩn bị sẵn một viên kẹo, một miếng trái cây, hoặc bất cứ đồ ăn nào mà bạn thích (nhưng nên nhớ chỉ cần 1 ít thôi) để ngay khi uống xong, có thể ăn luôn, như vậy sẽ át được mùi khó chịu của tỏi. Nếu bạn phải kiêng đường trong kẹo thì vẫn có thể sử dụng vì chỉ cần ngậm trong vòng 30 giây, mùi tỏi sẽ hết và bạn không cần tiếp tục ngậm viên kẹo nếu không muốn.

Quả không sai khi gọi rượu tỏi là thần dược. Bài thuốc này vô cùng hiệu quả lại dễ làm. Đặc biệt với người dân Việt Nam, có rất nhiều loại rượu nếp ngon nổi tiếng, còn tỏi thì có quanh năm, chất lượng lại rất tốt nên việc mỗi gia đình đều có thần dược trong nhà là chuyện trong tầm tay. Thiết nghĩ, bài thuốc này cần được phổ biến rộng rãi vì đúng như kết luận của người Nhật: đây là thứ thuốc tuyệt vời nhất của nhân loại vì dễ làm, rẻ tiền, không gây phản ứng phụ, lại có hiệu quả chữa bệnh cao.

Theo M.M

************************************

RƯỢU TỎI – THẦN DƯỢC

Cũng như gừng tỏi là thứ gia vị không thể thiếu được trong các bếp ăn Việt, Hầu hết các món xào như các loại rau, đặc biệt như thịt bò, rau cần, rau muống mà không có tỏi thì chẳng ra gì, ngoài giá trị của tỏi làm tăng mùi vị, kích thích bữa ăn ngon miệng đã vậy, nhưng tỏi còn là vị thuốc thần dược vừa rẻ tiền dễ kiếm nhưng hiệu quả phòng và chống bệnh tật cho con người thì vô cùng lớn.

Theo đông y, tỏi có vị cay, tính ôn,hơi độc, vào hai kinh can và vị, có công dụng hành khí trệ, làm ấm tỳ vị, giải độc và sát trùng. Do đó, nó thường được dùng để chữa các chứng bệnh như đầy bụng, chậm tiêu, rối loạn tiêu hóa, đau bụng do lạnh, phù thũng, tiêu chảy, bệnh lỵ, sốt rét, ho gà, mụn nhọt, đỉnh độc, viêm loét lâu liền, rụng tóc, nấm tóc, rắn cắn… 

Về tính khoa học thì tỏi có 3 hoạt chất chính allicin và liallyl sulfide và ajoene. Allicin là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Nếu để nguyên các tép tỏi thì Allicin không xuất hiện trong tỏi. Nhưng khi được cắt mỏng hoặc đập dập và dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin có sẳn trong tỏi biến thành allicin. Do đó,càng cắt nhỏ hoặc càng đập nát, hoạt tính càng cao. Nhưng Allicin dễ biến chất sau khi được sản xuất ra. Vì vậy càng để lâu, càng mất bớt hoạt tính. Hay đun nấu sẽ đẩy nhanh quá trình mất chất này. Allicin là một chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, vì thế mà tỏi có tính kháng khuẩn rất cao, chống nấm và chống ô-xy hóa. Ngoài ra với hệ tim mạch, những nghiên cứu mới cho thấy tỏi có tác dụng làm giảm triglycerid và hàm lượng cholesterol xấu (LDL), nhưng lại tăng cholesterol tốt (HDL) do đó làm giảm các rối loạn chuyển hóa mỡ trong máu. Tỏi có khả năng giúp cơ thể phòng ngừa được ung thư,và trị được các nhóm bệnh về xương khớp, tim mạch, tiêu hóa.Đó là điều nhiều nhà khoa học đã thừa nhận; song có điều trị được ung thư khi nó đã phát triển thành khối u hay không thì chưa chứng minh được, còn cần nghiên cứu tiếp.
- Cách dùng tỏi tốt nhất là băm hoặc đập càng nhỏ càng tốt và để sau ít phút hãy dùng, nhưng để lâu và nấu sẽ làm giảm dần tác dụng của tỏi. Mỗi ngày mỗi người nên dùng 2 tép tỏi là tốt nhất. Tuy nhiên ta có cách dùng vừa tiện vừa dễ dùng mà lại vô cùng hiệu quả. Đó là ngâm RƯỢU TỎI.
RƯỢU TỎI
Vào thập kỷ 70 của thế kỷ 20, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận thấy Ai Cập là một nước nghèo, khí hậu sa mạc khắc nghiệt, nhưng sức khỏe chung của người dân lại vào loại rất tốt, ít bệnh tật, tuổi thọ trung bình vào loại tương đối cao. Thấy đây là một hiện tượng lạ, WHO đã cử nhiều chuyên gia y tế đến Ai Cập nghiên cứu. Các nhà y học đã chia nhau về nông thôn và thâm nhập vào các vùng có khí hậu khắc nghiệt để khảo sát, thu thập tài liệu có liên quan đến sức khỏe, bệnh tật. Họ có nhận xét chung là nhà nào cũng có một hũ rượu ngâm tỏi để uống. Từ nhiều thế kỷ nay, người dân Ai Cập vẫn giữ được tập quán này. Tuy nhiên mỗi vùng lại ngâm theo một cách. Nhưng tổ chức Y tế Thế giới WHO đã đưa ra một công thức chung hiệu quả nhất :
CÁCH NGÂM RƯỢU TỎI
- Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40 g đem thái nhỏ
- Rượu trắng 40-45 độ, 100 ml
- Cho rượu vào chai ngâm với tỏi, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ là dùng được.
CÁCH UỐNG
- Mỗi ngày uống 2 lần.
- Sáng uống 40 giọt (tương đương một thìa cà phê) trước khi ăn;
- tối uống 40 giọt trước khi ngủ.
- Uống khoảng 20 ngày thì hết 100 ml bởi vậy cứ sau 10 ngày lại ngâm tiếp, để ngày nào cũng có rượu tỏi dùng. Uống liên tục suốt đời với một lượng rượu rất nhỏ như thế, người kiêng rượu hoặc không uống được rượu vẫn dùng được.
CÔNG DỤNG
Qua nhiều nghiên cứu phân tích, người ta thấy rượu tỏi có thể chữa được 4 nhóm bệnh sau:
- Xương khớp: Viêm đau khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương khớp.
- Hô hấp: Viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản.
- Tim mạch: Huyết áp cao, huyết áp thấp, xơ mỡ động mạch.
- Tiêu hóa. Ợ chua, khó tiêu, viêm loét dạ dày - tá tràng.
Năm 1983, các nhà nghiên cứu Nhật Bản lại thông báo bổ sung thêm 2 nhóm bệnh nữa là bệnh trĩ và tiểu đường. Họ nhận xét đây là loại thuốc có hiệu quả chữa bệnh cao, không gây phản ứng phụ. Qua thực tế tôi và những người đã dùng rượu tỏi thì nó có tác dụng rõ ràng đến các nhóm bệnh trên nhất là khớp và tim mạch, vậy chúng ta muốn khỏe mạnh đi lại nhanh nhẹn, dẻo dai, trẻ trung, sống lâu thì còn chần chừ gì nữa hãy làm ngay hôm nay và phổ biến cho nhiều người được biết. Nhất là trong cơ chế thị trường ngày nay các độc chất trong thực phẩm và đồ uống rất nhiều, nên tỏi chẵng những là lá chắn vô cùng hữu hiệu mà còn chữa được những căn bệnh thời đại, đó là ung thư, tim mạch, khớp, dạ dày và tiểu đường.
Xin lưu ý: Rượu tỏi hơi khó uống và cay nên những người không uống được rượu hay dị ứng với mùi tỏi, theo kinh nghiệm của tôi thì khi uống nên pha loãng với nước lọc, như vậy rất rễ uống mà không hôi miệng.

 

***********************************

Sưu Tầm: Rượu Tỏi (Thần Dược)

 

 

 

 

 

 I - Xuất Xứ

 

         

 Vào những năm 1960-1970, Tổ chức Y tế Quốc tề (WHO) phát hiện Ai Cập tuy là một nước nghèo khí hậu sa mạc khắc nghiệt nhưng sức khoẻ chung của dân chúng lại vào loại tốt, ít bệnh tật và tuổi thọ trung bình tương đối cao. Với sự chấp thuận của chính phủ Nasser đương thời , WHO đã cử một phái đoàn quốc tế sang Ai Cập để tìm hiểu lý do. Nhiều chuyên gia y tế đông nhất là từ Hoa Kỳ, Tây Âu, Nhật bản đã chia nhau đi xuống nông thôn vào các vùng có khí hậu khắc nghiệt để thu thập các tài liệu đặc biệt. Cuối cùng họ đã phát hiện là ở Ai Cập nhà nào cũng có một lu rượu ngâm tỏi để uống. Nhân dân Ai Cập nói từ bao nhiêu thế kỷ nay nước họ vẫn làm thế.  

Ngày xưa Ai Cập là một đế chế lớn, chinh chiến liên miên, chủ yếu là xử dụng gươm dao chém giết nhau. Thời ấy làm gì có thuốc kháng sinh, nên họ chỉ dùng nước tỏi để uống và cũng để rửa các vết thương. Ở mỗi vùng tỏi được ngâm rượu theo những công thức khác nhau Các chuyên gia đã lấy về nước họ nghiên cứu và phân tích và sau đó một bảng tổng kết đã được nộp cho WHO vảo năm 1980 với những nhận xét như sau.

Rượu tỏi chữa trị được bốn nhóm bệnh :

1) Thấp khớp (sưng khớp, vôi hoá các khớp, mỏi xương cốt).
2) Tim mạch (huyết áp thấp, huyết áp cao, hở van tim, ngoại tâm thư)
3) Phế quản (viêm phế quản, viêm họng, hen phế quản).
4) Tiêu hoá (ăn khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét bao tử).
Ðến năm 1983, Nhật lại bổ sung thêm hai nhóm bệnh nữa là :

5) Trĩ nội và trĩ ngoại.
6) Tiểu đường

Nhật cũng công bố : "Ðây là một loại thuốc tuyệt vời của nhân loại vì dễ làm, rẻ tiền, không gây phản ứng phụ và có hiệu quả chữa bệnh rất cao".

II – Nguyên Lý

Con người ta thông thường tuổi từ 40 trở lên (có thể trẻ hơn nữa) là đã có bệnh. Các bộ phận trong cơ thể bắt đầu thoái hoá, bộ phận nào yếu thì thoái hoá nhanh, đặt biệt là làm cho các chức năng hấp thụ chất béo (lipid) chất đường (glucoze) bị suy giảm. Các chất đó không hấp thụ hết qua đường tiêu hoá, phần thừa không thải ra ngoài được, dần dần lắng đọng trong thành vách mạch máu, làm xơ cứng động mạch và xơ cứng một số bộ phận khác rồi lâu ngày gây ra những chứng bệnh như trên.

III - Kết quả chữa bệnh

Tác giả tổng hợp bài viết này theo kinh nghiệm chứng thực cho biết : Từ năm 1970 bị thấp khớp nặng, sưng cả các khớp phải đi bằng gậy chống. Thuốc tân dược và đông y dùng đã nhiều như "Cao hổ cốt", "rượu tắc kè" (lúc nào cũng có sẵn), thế mà bệnh không đỡ lại nặng thêm. Năm 1975 bị ngã gần chết. Năm 1981 bị ngất phải đưa vào cấp cứu ở bệnh viện ba ngày mới hết nên sức khoẻ càng giảm.

Vào cuối năm 1982 mới bắt đầu uống rượu ngâm tỏi, thì 20 ngày sau bắt đầu thấy giảm bệnh sưng khớp. Qua 3 tháng, huyết áp trở lại bình thường. Bệnh viêm họng cũng khỏi. Hen phế quản giảm nhiều. Ngoài ra tác giả còn cho biết bịnh trĩ nội mỗi năm đi mất 5, 7 lần. Hen phế quản nặng cấp cứu nằm bệnh viện 2, 3 lần. Từ khi liên tục dùng rượu tỏi cho tới nay đã gần 8 năm mà không phải đi bệnh viện lần nào cả. Ngủ rất bình thường, ăn thì tiêu hoá tốt, đặt biệt đối với bệnh thấp khớp thì coi như thuốc thần. Vì tác giả trước đây khổ vì thấp khớp, nay khỏi hẳn không còn biểu hiện gì cả.

Cho nên, kết luận của người Nhật phần trên là hoàn toàn đúng :
"Ðây là thứ thuốc tuyệt vời của nhân loại, vì dễ làm, rẻ tiền, không gây phản ứng phụ và lại có hiệu quả chữa bệnh rất cao. (Theo World Hearth Organizations)


V Cách bào chế rượu tỏi


(1)Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40 g đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần, sáng uống 40 giọt (tương đương một thìa cà phê) trước khi ăn ; tối uống 40 giọt trước khi ngủ. Uống khoảng 20 ngày thì hết, bởi vậy cứ sau 10 ngày lại ngâm tiếp, để ngày nào cũng có rượu tỏi dùng. Uống liên tục suốt đời với một lượng rượu rất nhỏ như thế, người kiêng rượu hoặc không uống được rượu vẫn dùng được.

Đã có nhiều người áp dụng bài thuốc rượu tỏi trên của WHO, nhưng liều lượng thì linh hoạt (thậm chí có người uống tới 3 thìa cà phê rượu tỏi /lần) nhưng không thấy phản ứng phụ.

* * * * *

(2) 250 gam tỏi . Tỏi có tép nhỏ và có mùi thơm khi bấm vào, lột vỏ, cho vào cối giả hoặc máy sinh tố xay nhỏ hạt. Không cần nhuyễn nhừ như trái cây uống sinh tố. Cho vào 1/2 lít rượu trắng, loại rượu ngon chuyên dùng để ngâm thuốc.

Đậy kín nắp lọ (dùng lọ thuỷ tinh). Sau khi ngâm 10 ngày, múc bã tỏi cho vào compress (vải mùng) vắt ráo. Nhớ làm mỗi lần một tí, cho đến khi hết tỏi đã ngâm trong lọ.

Nước cốt tỏi có được và rượu còn trong lọ, cho tất cả vào chai thuỷ tinh. Đậy kín để 1 tuần, sau đó bắt đầu uống.

Rượu tỏi hơi khó uống vì hôi nồng và nóng, vì thế lúc bắt đầu nên uống chừng 5, 10 giọt, khi quen dần thì tăng lên, nhưng đừng quá 5 ml mỗi lần uống. Ngày có thể uống 1 hoặc 2 lần.

(3) Cách làm Rượu Tỏi Việt Nam Thư Quán

Vật liệu :
- 40 gram tỏi khô (mua 50 gram, sau khi bóc vỏ còn chừng 40 gram)
- 100 ml rượu trắng 45 &##273;ộ (tốt nhất là rượu Lúa mới)

Cách làm :
1. Thái tỏi thật nhỏ
2. Cho tỏi vào lọ đã rửa sạch
3. Cho rượu vào
4. Ngâm 10 ngày, thỉnh thoảng lắc chai để tỏi ngấm rượu cho đều

Quan sát :
Mới đầu rượu có màu trắng, sau chuyển dần sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thành màu nghệ

 

Cách dùng :
Mỗi lần dùng 40 giọt (compte gouttes) vào buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi ngủ. Vì lượng ít nên chế thêm nước sôi để nguội vào thì mới uống thành một ngụm.
Uống liên tục cả đời.
Người phải kiêng rượu không uống được rượu vẫn có thể dùng được vì mỗi lần chỉ uống 40 giọt, một số lượng không đáng kể.

Bí quyết :
40 gram tỏi như thế, dùng trong 20 ngày thì hết, trong khi phải ngâm đến 10 ngày mới dùng được, cho nên cứ phải ngâm sẵn một lọ gối đầu để dùng liên tục.

V- Thắc mắc

Tôi có dùng rượu tỏi để phòng và trị một số bệnh. Tuy nhiên, khi tôi dùng rượu tỏi vào buổi tối thì có cảm giác bị xót bao tử vào giữa đêm, hơi bứt rứt.


Sở dĩ dùng rượu tỏi có cảm giác bị xót bao tử có thể là do ảnh hưởng của rượu. Chứ tỏi có tác dụng làm lành vết thương, tỏi cũng nóng, nhưng không đến mức làm xót bao tử.

 

Dân gian còn có một cách khác dùng tỏi thay cho rượu tỏi đó là tỏi trộn mật ong, được làm bằng cách : dùng tỏi còn tươi có tép nhỏ, xay nát rồi đem trộn với mật ong, cho vào trong chai để dành dùng dần (mật ong có tác dụng bảo quản tỏi không hư).

Dùng tỏi trộn mật ong, ngoài những tác dụng gần giống như rượu tỏi : hỗ trợ tiêu hoá, tiêu diệt các loại vi khuẩn, các nấm gây bệnh (nhờ tỏi có một số tinh dầu, chất kháng khuẩn, có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn, các nấm gây bệnh), còn giúp kháng được một số gốc oxy hoá, các yếu tố thuận lợi dẫn đến ung thư ..

Theo y học cổ truyền, tỏi có vị cay, tính ấm, có công dụng sát trùng, giải độc, hành khí. Mật ong khi trộn với tỏi, ngoài công dụng bảo quản tỏi không hư, mật ong còn là chất bổ dưỡng cung cấp các vitamin, giúp làm lành các vết loét bao tử.

Người bình thường mỗi ngày dùng một muỗng mật ong cũng rất tốt, có thể dùng riêng một mình mật ong, hoặc có thể pha với nước chanh để dùng.

Nói thêm : dân gian còn có cách dùng mật ong đánh với lòng đỏ trứng gà (trứng gà đã được kiểm dịch), đánh đến khi lòng đỏ trứng chuyển sang màu trắng hơi vàng lợt (lúc này mật ong đã làm chín lòng trứng), xong rót bia vào và đánh đều lên sẽ có một thức uống rất thơm ngon và bổ dưỡng.

xxxxx


Chúng ta hãy tìm hiễu thêm vể tính chất y dược cũa tỏi như sau
:

Thành phần, dược tính.

Tỏi có 3 hoạt chất chính allicin và liallyl sulfide và ajoene.

Allicin là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Allicin không hiện diện trong tỏi. Tuy nhiên, khi được cắt mỏng hoặc đập dập và dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin có sẳn trong tỏi biến thành allicin. Do đó, càng cắt nhỏ hoặc càng đập nát, hoạt tính càng cao. Một ký tỏi có thể cho ra từ 1 đến 2 gam allicin. Allicin dễ biến chất sau khi được sản xuất ra. Càng để lâu, càng mất bớt hoạt tính. Đun nấu sẽ đẩy nhanh quá trình mất chất nầy. Đun qua lò vi sóng sẽ phá huỷ hoàn toàn chất allicin. Allicin là một chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, mạnh hơn cả penicillin. Nước tỏi pha loãng 125.000 lần vẫn có dấu hiệu ức chế nhiều loại vi trùng gram âm và gram dương
[i] như saphylococcus, streptococcus, samonella, V. cholerae, B. dysenteriae, mycobacterium tuberculosis. Tỏi cũng ức chế sự phát triển của nhiều loại siêu vi như siêu vi trái ra, bại liệt, cúm và một số loại nấm gây bệnh ở da hoặc bộ phận sinh dục nữ như candida.

Liallyl sulfide không mạnh bằng allicin[ii]. Tuy nhiên, sulfide không hư hoại nhanh như allicin và vẫn giữ được dược tính khi nấu. Giống như allicin, càng giã nhỏ càng sinh ra nhiều sulfide, nếu nấu nguyên củ tỏi sẽ không có hiệu lực. Tỏi không chỉ có tác dụng kháng sinh, tác dụng trên hệ tim mạch mà còn có hiệu lực trên tế bào ung thư. Những nghiên cứu của Trung Quốc và Ý được phổ biến trong tạp chí British Journal of Cancer số tháng 3/1993 cũng cho biết tỏi có nhiều hoạt chất có thể ngăn chận sự phát triển của nhiều loại khối u ung thư. Theo các nhà khoa học trường Đại học Pensylvania khả năng ngăn chận khối u ung thư của tỏi liên quan đến các hợp chất S-allyl cysteine, diallyl disulfide và diallyl trisulfide.

Một hoạt chất khác ít được nhắc đến là ajoene. Ajoene cũng có tác dụng làm giảm độ dính của máu.

Ngoài ra, tỏi còn có hàm lượng khoàng chất selenium, một chất chống oxy hoá mạnh làm tăng khả năng bảo vệ màng tế bào, phòng chống ung thư và bệnh tim mạch của tỏi.

Theo Đông y, tỏi vị cay, tính ấm, hơi có độc, vào 2 kinh Can, Vị. Tỏi có tác dụng thông khiếu, giải phong, sát trùng, giải độc, tiêu nhọt, hạch.


Tỏi và bệnh tim mạch. |

Một công trình nghiên cứu về tỏi đã từng được phổ biến trên tạp chí Praxis ở châu Âu. Bác sĩ Piotrowski thuộc trường Đại học Geniva qua nghiên cứu trên 100 bệnh nhân cao huyết áp đã cho biết huyết áp trên các đối tượng nầy bắt đầu hạ sau 1 tuần được điều trị với dầu tỏi. Liều dùng giảm dần xuống trong 2 tuần kế tiếp, theo sau là liều duy trì.

Một bài viết khác trên tạp chí Lancet (31.5.1975) của Tiến sĩ R.C. Jain, M.D. thuộc trường Đại học Benghzi, Lybya cũng đề cập đến một nghiên cứu về tác dụng hạ mỡ máu của tỏi được kiểm chứng trên những con thỏ thí nghiệm. Một nhóm thỏ được nuối bằng chế độ ăn nhiều mỡ để mức cholesterol toàn phần tăng vọt đến 2.100. Một nhóm thỏ khác ăn cùng loại thức ăn trên nhưng được bổ sung thêm chất trích xuất từ tỏi thì mức cholesterol trung bình chỉ khoảng 419. Những nhà khoa học cho rằng độ cholesterol nầy vẫn còn cao so với bình thường. Tuy nhiên hiệu quả cải thiện mỡ trong máu của tỏi là rất rõ ràng. Bác sĩ Jain cũng cho biết những mãng xơ vữa trong những con thỏ được dùng tỏi không nghiêm trọng như ở những con thỏ không dùng tỏi.

Một nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học Ấn độ trên những đối tượng khoẻ mạnh được cho dùng khoảng 2 ounce (khoảng 57g) tỏi hoặc lượng chất chiết xuất tỏi tương đương thì độ cholesterol giảm trung bình từ 229 xuống còn 213 trong vòng 3 giờ đồng hồ. Ở một nghiên cứu khác, một số đàn ông bị áp huyết cao trung bình được dùng những viên tỏi. Kết quả cho thấy những người nầy không chỉ hạ được độ cholesterol mà còn hạ được áp huyết trong vòng từ 10 đến 40 ngày. Một báo cáo của các nhà khoa học trường Đại học Newyork cũng cho biết những người ăn hàng ngày từ ½ đến 1 củ tỏi trong vòng từ 8 đến 24 tuần có thể hạ độ cholesterol xuống khoảng 9%.

Cơ chế tác dụng của tỏi trên hệ tim mạch.

Tỏi làm hạ cholesterol bằng cách gia tăng sự đào thải cholesterol và làm giảm sự hấp thụ cholesterol xấu qua màng ruột qua đó làm giảm độ lipid trong máu. Hoạt chất của tỏi có tính chất gần giống như nội tiết tố prostaglandin PGI2 vừa nở mạch vừa ngăn chận quá trình kết tập tiểu cầu nên có tác dụng hạ cao huyết áp. Chất ajoene trong tỏi cũng làm giảm nồng độ fibrinogen trong máu giúp giảm nguy cơ nghẽn mạch. Trong các loại bệnh xơ vữa động mạch, các gốc tự do làm gia tăng sự oxy hoá những tế bào LDL ở thành mạch máu tạo thành mãng bám gây cứng động mạch và làm hẹp lòng mạch. Tỏi là một loại gia vị có những chất chống oxy hoá mạnh nhất trong số các gia vị thông thường, có thể ngăn chận quá trình nầy.

Rượu tỏi giảm mỡ máu, hạ cao huyết áp. Tỏi là một vị thuốc có tính nóng. Có một số trường hợp dùng rượu tỏi chữa cao huyết áp sau khi giảm một thời gian huyết áp đã lại cao trở lại. Do đó, việc dùng lâu dài cần phải phải linh động gia giảm tuỳ theo cơ địa hàn nhiệt và điều kiện của mỗi người. Sau khoảng 2 hay 3 tuần, người bệnh phải giảm dần liều dùng và lưu ý dùng liều thấp hơn đủ để duy trì hiệu quả điều trị. Ngoài ra, việc điều trị cao huyết áp và phòng ngừa bệnh tim mạch cần được phối hợp với chế độ ăn nhiều chất xơ, ít chất béo bão hoà trong các loại thịt động vật và tăng cường vận động chớ không nên chỉ dựa vào tỏi. Sau đây là một công thức ngâm rượu tỏi để chữa cao huyết áp hoặc làm hạ độ cholesterol trong máu. Dùng 300g tỏi. Sau khi bóc võ và xắt lát mỏng, ngâm tỏi trong 600g rượu trắng khoảng 40o. Sau 2 tuần chắt rượu ra để dùng. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần từ 15 đến 20 giọt. Sau khi dùng khoảng 2 hoặc 3 tuần nên theo dõi huyết áp để giảm dần liều dùng xuống liều duy trì.

Một vài cách sử dụng tỏi thông thường.

Phòng và trị cúm. Giã nát 3 tép tỏi, hãm trong 50g nước sôi khoảng nửa giờ. Chắt lấy nước, nhỏ vào mũi mỗi bên khoảng 2 hay 3 giọt, ngày 2 hoặc 3 lần.

Rửa vết thương, chỗ lở loét.. Pha loãng 1 phần dịch tỏi và 10 phần nước cất, thêm 2% cồn để bảo quản. Kinh nghiệm của bác sĩ Taghiep (Nga) cho biết dùng nước tỏi chữa nhiễm trùng do bỏng sau 12,5 ngày thì lành trong khi điều trị với penicillin và sulfamid phải mất 14,5 ngày.

Chữa đau răng. Giã nát 2 tép tỏi trộn với một chút nước ấm. Đợi khoảng 10 phút sau, dùng một que tăm tẩm dịch tỏi thấm đều chung quanh chỗ đau.

Chữa mụn cóc, chai chân. Giã nát 2 tép tỏi, dán gọn vào chỗ bị chai và để qua đêm.

Chữa viêm họng. Giã nát 2 tép tỏi, trộn 1 phần tỏi và 3 phần hành lá, buộc vào huyệt Hợp cốc ở bàn tay. Để qua đêm. Dịch tỏi sẽ thấm qua da và kích thích mạnh vào huyệt có tác dụng “tả”để chữa viêm họng. Hành lá có tác dụng làm giảm độ nóng để tránh phồng da. (Úp bàn tay xuống, xoè rộng 2 ngón tay trỏ và ngón tay cái, huyệt hợp cốc nằm trên mặt lưng của bàn tay, ở chỗ lõm giữa 2 xương ngón tay cái và ngón tay trỏ.)

Kiện Tỳ, bổ khí, sinh tinh, chữa áp huyết thấp. Gà hấp cách thuỷ với tỏi. Dùng 1 con gà khoảng nửa ký, 40g tỏi thái mỏng, nửa chén rượu vang, gia vị vừa đủ. Gà làm sạch, bỏ lông và nội tạng. Hấp cách thuỷ, ăn trong ngày. Không dùng cho người thể tạng nhiệt, nóng sốt hoặc đang bị các chứng viêm nhiễm đang phát triển.

Lưu ý.
Do có tính nóng và tác dụng hành khí mạnh, cẩn thận khi dùng tỏi cho người đang có thai, đang nóng sốt, nhiễm trùng chân răng, viêm xoang. Tỏi cũng có thể gây dị ứng làm ngứa ngáy, nổi mẩn ở một số người. Ngoài ra, người sắp được phẫu thuật không nên dùng tỏi vì tỏi có khả năng làm thay đổi ảnh hưởng của các thuốc chống đông máu được dùng trong giải phẫu. Một nghiên cứu còn cho biết dùng tỏi có thể gây phản ứng phụ nguy hiểm đối với những người đang điều trị HIV/AIDS.


***********************

Rượu tỏi – một thần dược của nhân loại PDF In E-mail
Người viết: Bùi Hữu Đoàn sưu tầm
18/03/2010

Vào những năm 1960 – 1970, WHO – Tổ chức y tế thế giới của LHQ phát hiệnở Ai Cập là một nước nghèo, khí hậu sa mạc khắc nghiệt nhưng sức khoẻ của nhân dân Ai Cập thuộc vào loại tốt, ít bệnh tật, tuổi thọ tương đối cao. WHO đặt vấnđề với chính phủ Ai Cập xin cử một số đoàn viên của WHO để nghiên cứu xem tại sao có hiện tượng lạ như thế, mà Y tế Ai Cập không giải thích được. Cuối cùng các nhà nghiên cứu thuộc nhiều nước (đông nhất là Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản) nhận xét là nhà nào cũng có lọ ngâm tỏi để uống. Nhân dân Ai Cập nói từ nhiều thế kỷnay, nước họ vẫn làm thế.

Ngày xưa Ai Cập là một đế chế lớn chinh chiến liên miên. Lúc ấy làm gì đã có kháng sinh, họ chỉdùng tỏi để uống và cũng để rửa các vết thương. ở các cùng, tỏi được ngâm rượu theo những công thức khác nhau. Chuyên gia các nước đem những công thức đó vềnước mình, nghiên cứu phân tích. Kết lại cái gì tốt rồi thông qua một báo cáo gửi cho WHO. Sau đó WHO tổng kết và tổ chức hội thảo về vấn đề này; rồi đến năm 1980. Họ thông báo: Rượu tỏi chữa được 4 nhóm bệnh:

1- Thấp khớp: (Sưng khớp, vôi hoá các khớp, mỏi xương cốt).

2- Tim mạch: (Huyết áp thấp, huyết áp cao, hở van tim, ngoại tâm thu)

3- Phế quản: (Viêm phế quản, viêm họng, hen phế quản).

4- Tiêu hoá: (Ăn khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét dạ dày).

5- Trĩ nội và trĩngoại.

6- Đái tháo đường.

Tác dụng dược lý

Trong tỏi có 2 chất quan trọng:

1- Phitongxit là loại kháng sinh thực vật có tác dụng diệt một số vi khuẩn.

2- Hoạt tính màu vàng, giúp làm tiêu hoá chất béo dưới dạng cholesterol, bám vào thành vách mạch máu, làm cho đường đi của máu từ tim ra và về tim bị nghẽn. Chính nhờ 2 chất đó mà tỏi có tác dụng chữa bệnh cao.

 

Công thức điều chếvà cách dùng:

1- Điều chế: Tỏi khô: (tốt nhất là củ tỏi 1 tép), sau khi bóc vỏ còn 40 gam. Thái nhỏ cho vào một lọ rửa sạch. Rượu trắng 45 độ lấy 100ml. Ngâm 10 ngày, thỉnh thoảng lại lắc lọ. Mới đầu thì có màu trắng, sau chuyển sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì màu nghệ.

2- Cách dùng: 40 giọt /lần uống; sáng 40 giọt trước khi ăn + tối 40 giọt trước khi ngủ. Vì rất ít, nên phải cho thêm nước sôi vào thì mới uống thành ngụm được. Người phải kiêng rượu hoặc không uống được rượu, vẫn dùng được vì mỗi lần chỉ uống 40 giọt là một số lượng rượu rất ít không đáng kể. 40 gam tỏi như thế uống khoảng 20 ngày là hết. Mà phải ngâm 10 ngày mới dùng được, cho nên cứ sau 10 ngày thì phải ngâm 1 lọ nữa để gối đầu thì mới uống được liên tục.

Kết quả chữa bệnh:

Lương y đại đức Thích Hạnh Thu cho biết: Từ năm 1970 bị thấp khớp nặng. Năm 1975 lại bị ngã gần chết. Năm 1981 bị ngất, phải đi cấp cứu bệnh viên 3 ngày mới hết nên sức khoẻcàng giảm. Vào cuối năm 1982 mới bắt đầu uống rượu ngâm tỏi. Sau 20 ngày thấy hết hẳn bệnh sưng khớp. Qua 3 tháng, huyết áp trở lại bình thường. Bệnh viêm họng cũng khỏi. Hen phế quản giảm rượu.

Cho nên người Nhậtđã có kết luận rất đúng: “Rượu tỏi là phương thuốc tuyệt vời của nhân loại, vì dễ làm, rẻ tiền, không gây phản ứng phụ và có hiệu quả cao”.

 

 


nguyen thoi
Jul 09, 2012

_trong bai viet chi noi ngam mot lan 2o ngayla 40g toi va 100ml ruou. De uong lau dai thi ngam goi dau Vay toi co the ngam nhieu len moi lan co duoc khong(theo dung ti le 40/100)cam on dien dan, mong dc tra loi som
Hiện tại ở Việt Nam đã có nhiều gia đình có thói quen ngâm và sử dụng rượu tỏi


Duy Hieu
Aug 17, 2010
Tác dụng của ruợu tỏi hiện đã được nhiều người biết tới và sử dụng.
Tuy nhiên để rượu tỏi thật sự trở thành bài thuốc, 2 nguyên liệu chính của nó phải thật sự là đồ ngon, đồ bổ thì mới hiệu quả.
Rượu phải chọn loại rượu ngon 40 độ (loại này không có nhiều trên thị trường, mà phải biết chỗ quen hoặc chỉ bán tại những cửa hàng uy tín, vì hầu hết hiện nay trên thị trường hầu hết bán rượu pha cồn, rượu nguyên chất rất hiếm vì người ta chạy theo lợi nhuận (không khéo mua phải rượu dòm thì "bệnh thêm"
Tỏi không nên sử dụng tỏi Trung Quốc để ngâm, Việt Nam mình có tỏi Phan Rang (của Ninh Thuận) nổi tiếng là đặc sản nơi đây. Tỏi ở đây tép nhỏ nhưng cực kỳ thơm và nồng, sẽ tăng hiệu quả bài thuốc lên nhiều lần.

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.