Apr 23, 2024

Tin tức

Thế giới tưng bừng chuẩn bị đón năm mới 2013
Không biết tên tác giả * đăng lúc 04:13:28 AM, Jan 01, 2013 * Số lần xem: 1874

 

 

 

(VOV) -Nhiều hoạt động chuẩn bị cho năm mới cũng đang diễn ra nhộn nhịp ở các nước.

Tạm biệt năm 2012 với những biến động chính trị, khủng hoảng kinh tế và thảm họa thiên tai, người dân khắp nơi trên thế giới đều đang náo nức đón chờ một năm mới với nhiều hy vọng mới.

http://vov.vn/Uploaded/thuthuy/2012_12_30/nam-moi.jpg

Một ngày trước khi diễn ra các hoạt động chào đón Năm Mới, tại thành phố New York (Mỹ) hôm 29/12, quả cầu pha lê khổng lồ đã được đưa lên đỉnh ngọn tháp tại Quảng trường Thời Đại. Dự kiến sẽ có khoảng 1 triệu người sẽ tham gia vào lễ đón mừng năm mới tại Quảng trường Thời đại với những màn thả bóng, hoa giấy và diễu hành. Không những thế, người dân New York còn tham gia lễ ném những kỷ niệm buồn trong năm cũ vào chiếc máy nghiền giấy khổng lồ đã được lắt đặt trước đó.

Trong khi đó, cho dù bị tác động của khủng hoảng kinh tế, năm mới 2013 sẽ được tổ chức sôi động, với nhiều hoạt động phong phú tại nhiều nước Châu Âu. Tại thủ đô London của Anh, dự kiến sẽ có hàng ngàn người đổ về trung tâm thành phố, dưới tháp Elizabeth - biểu tượng của nước Anh để cùng tham gia lễ đếm ngược thời gian và chứng kiến màn pháo hoa cùng một buổi hòa nhạc. Tại nhiều nước châu Âu khác như: Đức, Tây Ban Nha,… người dân cũng đang háo hức chờ đợi thời khắc quan trọng của Năm Mới.

Năm mới 2013 đã gần kề và theo thông lệ cứ vào thời điểm này, người dân Singapore đều thả những quả bóng ghi những lời ước nguyện trong năm mới xuống sông Singapore. Người dân của đảo quốc Sư tử đã tập trung tại các bến tàu trên khắp cả nước để viết những lời ước nguyện trong năm mới 2013. Đây là lần thứ 5 Singapore tổ chức sự kiện này với mục đích đưa mọi người từ mọi tầng lớp xã hội xích lại gần nhau hơn. Sau khi các quả bóng được bơm căng, chúng được cột chung lại với nhau và thả xuống sông. Sau đó, một số nhân viên hoạt động xã hội đi xuồng ra giữa sông để cắt rời chúng ra. Năm nay có hơn 20.000 quả bóng đã được thả xuống sông Singapore, phủ một màu trắng lên mặt con sông này.

Trong khi đó, thành phố Sydney của Australia cũng đang tất bật chuẩn bị cho màn pháo hoa đón chào năm mới. Dự kiến, trong lễ chào đón năm mới 2013, sẽ có khoảng 1,5 triệu du khách tập trung về cầu cảng thành phố Sydney. Có khoảng 36.000 quả pháo hoa được đặt tại 130 vị trí trên cầu cảng. Dàn pháo hoa này được điều khiển bằng hệ thống máy vi tính.

Còn tại Nhật Bản, không khí đón năm mới có phần yên ắng hơn, Người Nhật Bản làm việc đến hết ngày 28/12. Trong dịp năm mới, họ tổ chức 1 bữa tiệc giữa đồng nghiệp và bạn bè. Đây là dịp để mọi người ăn uống vui vẻ, bỏ qua mọi muộn phiền của năm cũ và chào đón năm mới. Để chuẩn bị đón năm mới, người Nhẩ Bản đều dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa và trang hoàng đẹp đẽ theo phong tục văn hóa Nhật Bản.

Người dân thành phố Rio de Janeiro của Brazil lại được hưởng năm mới trong cái nắng khá chói chang. Nhiệt độ trong mấy ngày qua lên tới hơn 40 độ C. Trên bãi biển Copacabana nổi tiếng trong những ngày này có rất nhiều người đến nghỉ lễ. Cho dù thời tiết nóng bức, nhưng người dân Brazil vẫn đang háo hức chuẩn bị đón chào năm mới, với lễ hội Iemanja được tổ chức tại đây. Những tín đồ của các tôn giáo mặc những bộ lễ phục phục màu trắng, cầu mong nữ thần nước ban phước lành trong năm mới. Vào cuối của nghi lễ, người ta ném hoa trắng xuống biển để mong phúc lành từ nữ thần biển: “Tôi cầu mong hòa bình và cuộc sống được yên bình. Tôi cũng mong muốn những điều tốt đẹp cả về vật chất và tinh thần sẽ đến với tất cả chúng ta. Bởi vì đó là những gì chúng ta cần”.

Cho dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào, vào những giờ phút chuẩn bị bước sang năm mới, hòa bình và hạnh phúc luôn là điều mà mọi người dân mong chờ. Năm 2012 khép lại với nhiều biến động về chính trị, kinh tế, xã hội… người dân các nước trên thế giới đều đang hướng tới năm mới 2013 hòa bình, ổn định và thịnh vượng trên toàn cầu./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm tin

 

 

 

 

 

Thế giới tưng bừng đón năm mới 2013

Các nước trên thế giới đang tưng bừng chào đón năm mới với màn trình diễn lung linh của pháo hoa, tiếng nhạc rộn ràng và lời cầu chúc năm 2013 tốt đẹp, hạnh phúc hơn.


Được đón năm mới đầu tiên chính là người dân trên hòn đảo giữa Thái Bình Dương Kiritimati. Năm mới đã đến đây vào lúc 10 giờ (giờ GMT), tức 5 giờ chiều giờ Hà Nội ngày 31/12. Tuy nhiên những màn pháo hoa ấn tượng nhất, rực rỡ nhất chỉ thực sự bắt đầu khi năm mới gõ cửa New Zealand và Australia.

(Tiếp tục cập nhật)

Sân khấu chính tại thủ đô của New Zealand chính là tháp Auckland Sky Tower, cao 328m. Đúng 12 giờ đêm (giờ địa phương), pháo đồng loạt được khai hỏa, thắp sáng bầu trời Auckland, mang theo những hy vọng về một năm mới tươi sáng.

Trước giờ giao thừa, thời tiết đã khiến ban tổ chức lo ngại sẽ ảnh hưởng đến màn trình diễn đón năm mới. Tuy nhiên trời không phụ lòng người thì bầu trời đã chuyển quang đãng trước thời khắc chuyển giao năm cũ, năm mới.

Kế sau Auckland, Sydney là thành phố lớn đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới. Và như thường lệ, Australia lại khiến cả thế giới phải trầm trồ với một màn trình diễn pháo hoa hoành tráng, ấn tượng tại cầu cảng thành phố Sydney.

Ước tính chính quyền địa phương đã chi gần 7 triệu USD cho lễ đón năm mới và khoảng 1,5 triệu người đã tham dự buổi lễ. Ngay từ đầu giờ chiều, rất nhiều người dân địa phương bất chấp thời tiết nắng nóng đã tụ tập, cắm trại dọc bờ vịnh Sydney để chọn cho mình vị trí ưng ý nhất. Không ít người thậm chí đã chờ tại đây từ đêm Chủ Nhật.

Tại Hong Kong, chính quyền đặc khu hành chính đã chi tới 1,6 triệu USD để chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa được khẳng định là lớn nhất từ trước đến nay tại hòn đảo này. Dự kiến sẽ có khoảng 100.000 người theo dõi lễ đón năm mới.

Rất nhiều người dân Sydney cắm trại từ sớm chờ đón năm mới

Rất nhiều người dân Sydney cắm trại từ sớm chờ đón năm mới

(Tiếp tục cập nhật)

(Tiếp tục cập nhật)

(Tiếp tục cập nhật)

(Tiếp tục cập nhật)

(Tiếp tục cập nhật)

(Tiếp tục cập nhật)

(Tiếp tục cập nhật)

(Tiếp tục cập nhật)

(Tiếp tục cập nhật)

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.