Apr 24, 2024

Truyện ngắn

Nguyên Nhân Thật Sự
Trần Minh Hiền * đăng lúc 04:28:17 AM, Apr 28, 2012 * Số lần xem: 2675
Hình ảnh
#1


Tin Susan Nguyen, 1 nữ cảnh sát chìm ( undercover) 1 chuyên gia trẻ tài ba trong lĩnh vực chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm tình dục ... bị sát hại 1 cách dã man sau khi bị cưỡng hiếp đã gây chấn động thành phố này . Xinh đẹp , giỏi giang và đã từng trở thành đề tài nóng cho nhiều tranh luận của báo chí thành phố thuộc loại lớn nhất Hoa Kỳ này đã giúp Susan trở thành 1 nhân vật nhiều người biết , chỉ có điều ít ai biết nàng là 1 undercover . Cái chết của nàng gây xúc động và phẫn nộ không chỉ cho mọi người cư dân của thành phố này mà nhờ vào truyền thông báo chí mà tin này dường như lan rộng cả khắp Hoa Kỳ và thế giới , trên mạng internet và tivi cũng như báo chí ...
***
Vừa tốt nghiệp ngành tâm lý học và tội phạm học và nhận được công việc ở sở cảnh sát thành phố này với chức danh là chuyên gia về tội phạm học để giúp điều tra chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm tình dục, Susan còn là 1 cảnh sát chìm, undercover khi cô giả dạng để tiếp cận nhiều đối tượng điều tra . Tất cả những việc cô làm, Susan làm hết lòng hết sức mình, tập trung cao độ và luôn đạt được những kết quả rất khả quan . Do vậy cô cũng có nhiều bạn, nhiều người yêu thương nhưng đồng thời cũng lắm kẻ thù, kẻ ganh ghét . Susan theo đạo Phật và là 1 Phật tử thuần thành . Cô không có bạn trai và có 1 đời sống kín đáo, bảo thủ . Khu nhà của cô lại kín cổng cao tường gated community Cô chống tội phạm và nhất là tội phạm tình dục vì cô cũng chính là nạn nhân khi còn rất nhỏ tuổi . Người cha dượng của cô đã lạm dụng cô . Nàng đã nhiệt thành trong công cuộc chống lại tội phạm để hy vọng 1 ngày kia không còn 1 ai phải là nạn nhân tức tưởi nữa . Vậy mà cuối cùng cô lại là 1 nạn nhân tức tưởi đó . Và đặc biệt hơn là cảnh sát gọi đây là 1 tội ác hoàn hảo vì hầu như không có 1 dấu vết gì cụ thể, không 1 manh mối nào thiết thực hữu ích cho công cuộc điều tra .
***
Cảnh sát dường như bó tay trong việc điều tra, tìm kiếm bằng chứng để tìm ra kẻ thủ ác đã sát hại nàng. Họ chỉ thu thập được 1 số bằng chứng và check DNA đối chiếu với tất cả hồ sơ DNA mà cảnh sát đã có nhưng vẫn không có 1 kết quả gì đáng kể . Và vụ việc dần dần bị rơi vào quên lãng và được xếp vào unsolved mysteries.
***
-Hello Susan, em khoẻ không ?
-Cám ơn anh em khoẻ ?
- Tối nay em có rảnh không , chúng ta đi ăn tối .
- OK.
Petr là 1 triệu phú trẻ của thành phố , anh ta vừa đẹp trai vừa giàu có nên là bạn trai lý tưởng cho bất cứ cô gái trẻ nào . Petr bị cảnh sát nghi ngờ dính vào 1 vụ giết người nhưng họ chưa có đủ bằng chứng cho nên phải dùng Susan để " theo" tay này . Kỳ thực làm cảnh sát chìm bấy lâu nay, làm chuyên gia tội phạm học bấy lâu nay chưa bao giờ Susan phải đối phó với tình huống khó xử như lần này , vì nàng bị rung động xáo trộn vì Petr đẹp trai quá lại lãng mạn , tâm lý, cuồng nhiệt quá . Nàng bị cuốn theo lúc nào không hay . Mặc dù nàng vẫn cố tỉnh táo để làm công việc nhưng dường như khó vô cùng .
***
Petr giàu lên là nhờ biết chớp thời cơ trong kinh doanh và đầu tư, hắn gặp hên liên tục và biết uyển chuyển tùy tình huống và do đó phất lên nhanh chóng . Nhờ vào mã ngoài đẹp trai, ăn nói khôn ngoan nên chiếm rất nhiều cảm tình của hầu như tất cả mọi người . Do vậy hắn có không biết bao nhiêu nhân tình nhưng điểm đặc biệt là hắn biết sắp xếp thời gian vẹn toàn với tất cả và không bị mang tiếng sở khanh bao giờ . Susan cũng là 1 trong những cô gái đó . Mặc dù nàng quen hắn theo công việc nhưng dần dần nàng bị cuốn hút theo vòng xoáy của hắn và quên là mình đang theo dõi Petr .
***
Petr biết rõ Susan là 1 chuyên gia chống tội phạm của cảnh sát và hắn còn biết rõ là nàng đang là cảnh sát chìm, đang theo dõi hắn nhưng hắn đâu có sợ . Cảnh sát đánh giá hơi thấp bản lĩnh của hắn cho nên mới giao nhiệm vụ khó khăn này cho 1 cô gái trẻ đẹp, mặc dù rất giỏi nhưng vẫn còn ít kinh nghiệm lắm và thực sự nàng còn non nớt và hiền lành lắm . Thực sự ra Petr không chỉ kinh doanh bình thường, hắn nằm trong 1 đường dây làm ăn đặc biệt xuyên qua nhiều quốc gia bao gồm cả buôn lậu ma túy, tình báo kinh tế, rửa tiền và bán vũ khí . Đường dây này rất tinh vi dính líu đến nhiều nhân vật cao cấp cũng như nhiều quốc gia giàu có trên thế giới . Do đó hắn biết ngụy trang khéo léo , thông minh không để lọt ra một manh mối nào, do vậy Susan theo hắn cả năm trời vẫn không thu thập được tài liệu gì đáng kể .
***
Nhưng cái chết bất ngờ của Susan gây kinh ngạc và sửng sốt cho Petr và cả mạng lưới làm ăn của hắn , cả bọn chúng đều nghi ngờ lẫn nhau nhưng thực sự chẳng có kẻ nào là thủ phạm . Petr bị đồng bọn nghi ngờ dàn cảnh mướn người giết Susan còn chính Petr thì lại ngờ các đồng bọn của hắn vì mê Susan quá nên ra tay . Còn phía cảnh sát thì lại không đưa hắn vào danh sách tình nghi vì họ biết rõ hắn có bằng chứng ngoại phạm , vì trong tuần lễ mà Susan bị sát hại hắn công cán ở Brazil . Petr vô cùng đau khổ và thực sự "sụp đổ" vì cái chết tức tưởi của Susan . Hắn thề với lòng phải tìm ra kẻ nào đã giết nàng . Hắn sẽ " xử tử" kẻ này bằng chính tay hắn
***
Hôm nay là thứ sáu 13 cho nên Susan cũng hơi hoảng khi khi mới sáng sớm lái xe ra khỏi nhà nàng đã gặp ngay 1 con mèo đen chạy ngang đầu xe . Nàng nghĩ , đừng có mê tín quá . Nhưng suốt cả ngày làm việc cũng chẳng có gì đặc biệt xảy ra , và vì Petr đã đi Brazil cho nên nàng về thẳng nhà . Bước vào nhà nàng rất ngạc nhiên vì dường như có ai đó đã mở cửa vào nhà nàng vì nàng nhận thấy cửa không lock , nàng đã khoá cẩn thận sáng nay trước khi rời nhà mà . Bước vào nhà nàng cẩn thận đi check từng phòng từng ngóc ngách nhưng cũng không thấy gì khả nghi . Sau khi tắm xong ra nấu ăn , rồi dùng tối, xem tivi , nàng lên phòng làm việc để mở máy computer lên thì kỳ lạ đèn điện chợt tắt ngúm . Nàng thấy mình bị 1 vật cứng đập rất mạnh vào gáy . Rồi tất cả chìm vào bóng tối , nàng thấy mình rơi vào một đường hầm hun hút, tối đen và những rú rít ghê rợn chung quanh dù nàng không nhận ra là gì . Rồi dần dần nàng thấy lờ mờ có ánh sáng cuối đường hầm bên kia , nàng không rơi nhanh nữa mà từ từ trôi chầm chậm, nàng thấy những huyễn cảnh vừa xa xăm vừa gần lắm, như là ký ức, như là ác mộng, như là chiêm bao không thể nào phân biệt rõ ràng được . Nàng bỗng giật mình, hay là mình chết rồi , đây là trạng thái khi vừa mới chết mà . sao lạ vậy . Rồi bỗng nhiên nàng thấy mình bị 1 lực gì đó vô cùng mạnh mẽ, hút nàng lên , rồi nàng thấy mình lơ lửng trên 1 không gian rất lạ lùng không thể diễn tả nổi , nàng ngoái nhìn xuống thì thấy hình ảnh 1 người con gái còn trẻ lắm, khá đẹp, sắc sảo và nàng khiếp hãi vì dường như đó là hình hài chính nàng nằm đó, áo quần tả tơi, máu me bê bết . Còn ai kia ? Thì ra là Ron, xếp của nàng mà ? hắn làm gì ở đây ? Nàng thấy hắn mặc áo quần vào , rồi hắn bắt đầu xóa hết những dấu vết , 1 cách gấp gáp nhưng chuyên nghiệp . Susan kinh hãi, Ron giết mình ? Mình nằm ác mộng chăng ? Nàng vẫn biết hắn mê nàng lắm nhưng chẳng lẽ hắn có thể ra tay với nàng chăng ? Có lẽ nàng chiêm bao ác mộng thôi . NGười ta vẫn bảo chết là hết, làm sao mình biết được , chắc là huyễn hoặc rồi, làm gì có chuyện đó .
***
Đúng 49 ngày sau khi Susan chết thì Ronald Peek , giám đốc của chương trình chống tội phạm của thành phố bị 1 chiếc xe tải đụng vào chiếc xe Mercedes của hắn bốc cháy . Mặc dù những người đi đường cố gắng cứu Ron nhưng hắn vẫn bị chết cháy, xác biến dạng không thể nhận ra được . Không ai biết là Susan đã góp phần tạo nên tai nạn kinh hoàng đó . Nàng trả thù và nàng vất vưởng không thể siêu thoát vì nàng đầy hận thù ngút ngàn cho nên ngay cả sự tu tập lâu nay của nàng cũng không giúp gì chon nàng . Nàng muốn bằng cách này hay cách khác để vạch mặt lẻ đã giết nàng nhưng nàng biết điều đó là không thể được vì nàng chỉ là 1 con ma đói vất vưởng, không thể siêu thoát mà cũng không thể trở thành người hay bất cứ 1 kiếp gì . Nghe nói nàng phải chịu kiếp này ít nhất 1000 năm của gian trần nữa thì mới được hóa kiếp thành cỏ cây đất đá rồi sau đó nếu tu tập và cơ duyên thì sẽ hóa độ thành người trở lại .

trần minh hiền orlando ngày 26 tháng 4 năm 2012


 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.