Apr 26, 2024

Truyện ngắn

Hồn Mưa
Ý Nguyễn * đăng lúc 01:13:46 PM, Mar 18, 2011 * Số lần xem: 2242
Hình ảnh
#1

Mưa.Cơn mưa bất chợt dội xuống làm tan biến những vệt nắng mong manh.Mưa làm cho thành phố vốn hối hả, bon chen chùng bước. Mưa thổi vào hồn tôi một chút buồn, một chút nhớ, một chút thương.Mưa, mưa đang đi tìm một nửa của mình ư ? Tôi hỏi mưa. Mưa trả lời:Vâng.Và, tôi chợt nhận ra rằng tôi với mưa có cùng một điểm chung.
Khi còn ở trên cao, mưa có mây là bạn. Nhưng đến khi vùng khỏi bàn tay của mây,mưa lại một mình. Khoảng thời gian lơ lửng giữa không trung, mưa đơn độc. Thời gian chẳng cho phép mưa có sự toan tính nào đúng không? Mưa sống hết mình, mưa yêu ai thì mưa dâng trọn một đời cho người mình yêu. Tình yêu của mưa giúp cho những mảnh vườn đang “khát” được hồi sinh để cho ra những hoa thơm, quả ngọt.Và, mưa khi đã cháy hết mình xuống nhân gian.Mưa thẩm thấu xuống đất tích tụ để rồi chờ một ngày được hồi sinh, được chảy ra sông và từ sông mưa ra biển.Và, cuối cùng mưa trở về gặp cố nhân.
Nghĩ cuộc đời mưa thật hạnh phúc, tôi ghen tỵ với mưa. Giờ, tôi đang trăn trở cho cuộc hành trình của mình. Tôi yêu anh nhiều lắm.Nhiều lần tôi tự hỏi tại sao tôi yêu anh? Tôi không tìm được câu trả lời. Nhiều người bảo tôi yêu mù uáng.Những lúc lên mạng tôi muốn thấy bóng hình của anh.Tôi vui sướng được gặp anh.Nhưng, vô tình một cơn giông ập đến muốn lấy đi những gì tôi đang có. Mưa ơi, tôi phải làm sao? Mưa thì thầm nói vào tai tôi:hãy chờ đợi như mưa từng chờ đợi vì tình yêu sẽ thật sự trổ hoa khi cả hai nghĩ về nhau.
Tôi nghe theo mưa, chờ đợi và chờ đợi. Rồi cái cảm giác sợ một ngày tôi mất anh chẳng phải vì cơn giông đáng ghét kia mà là vì sức khỏe anh.Tôi sợ lắm, sợ mất anh vĩnh viễn.Những giọt nước tựa mưa cứ trào ra trên khóe mắt tôi khi nghĩ về viễn cảnh đó.Mưa có thể đi khắp nơi, tôi nhờ mưa một việc nhé: Hãy nhắn với anh, dù đường đời có đầy chông gai và giông bão anh hãy cùng tôi vượt qua.Đừng để ngã quỵ trong bất kì hoàn cảnh nào.

Ý Nguyễn

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.