Apr 24, 2024

Ký sự

1 / Rơi nước mắt trước tình mẫu tử của loài vật 2/ Những câu chuyện cảm động về loài chó trung thành
Webmaster * đăng lúc 04:22:12 PM, Apr 17, 2015 * Số lần xem: 5965
Hình ảnh
#1

Hình ảnh cảm động khi chú chó nhỏ ngồi canh bên thân xác chó mẹ đã gần như phân hủy, hay chú voi con không ngừng gọi voi mẹ đã chết vì bị đầu độc đã làm rung động hàng triệu trái tim.

Voi con gọi mẹ quá cố

Khi phát hiện một trong những cá thể voi lùn bị đầu độc chết trong khu vực bảo tàng trên đảo Borneo, thuộc chủ quyền Malaysia, nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Đau xót hơn nữa, con voi lùn bị đầu độc chết là một cá thể voi cái, đang nuôi con nhỏ. Khi được các quan chức khu bảo tồn phát hiện, chú voi con vẫn nỗ lực đánh thức voi mẹ đã chết. Chỉ 2 ngày sau khi tiến hành việc kiểm tra toàn bộ khu bảo toàn, các quan chức phát hiện tới 4 cá thể voi lùn quý hiếm đã chết.

Rơi nước mắt trước tình mẫu tử của loài vật 1
Chú voi lùn con nỗ lực gọi voi mẹ quá cố.
 

Hình ảnh chú voi lùn con miệt mài gọi voi mẹ đã chết khiến nhiều người vô cùng xót xa.

Các quan chức bảo tồn cho biết, loài voi lùn là một trong những độc vật quý hiếm nhất trên thế giới, hiện đang đứng sát bờ vực tuyệt chủng. 

Theo bác sĩ thú y Sen Nathan, những cá thể voi này có dấu hiệu chết do ngộ độc sau khi khám nghiệm cho thấy phát hiện hiện tượng chảy máu trong ruột của cả 4 con voi.

Hiện tại, chỉ còn dưới 2.000 cá thể voi lùn tồn tại ở đảo Berneo, nơi có biên giới chung của 3 nước Malaysia, Indonesia và Brunei. “Đó là cảnh tượng rất buồn khi phải chứng kiến những cá thể voi bên bờ tuyệt chủng chết ngay tại khu bảo tồn. Đáng buồn hơn nữa là hình ảnh chú voi con chừng 3 tháng tuổi nỗ lực gọi con voi mẹ đã chết”, bác sĩ Nathan cho biết.

Khỉ con chăm mẹ ốm

Bức ảnh về tình mẫu tử khi chú khỉ con chăm sóc khỉ mẹ đã làm lay động trái tim hàng nghìn cư dân mạng. Sau khi được đăng tải trên Facebook, bức ảnh đã nhận được hàng nghìn like và bình luận.

Rơi nước mắt trước tình mẫu tử của loài vật 2
 

Người đăng tải đã chú thích bên dưới: "Bức ảnh cảm động về tình mẫu tử. Mặc dù bị ngã nhưng khỉ mẹ vẫn cố ôm và bảo vệ cho con nên bị thương nặng hơn. Rất may, nó đã được nhân viên khu bảo tồn đưa đến bác sĩ thú y cứu chữa kịp thời. Từ lúc biết khỉ mẹ bị thương, chú khỉ con không rời mẹ nửa bước và có vẻ đang rất lo lắng cho bệnh tình của mẹ, thật cảm động!". 

Hình ảnh chú khỉ con chăm sóc mẹ một cách đầy quan tâm đã khiến nhiều người xúc động vì tình mẫu tử thiêng liêng và tự soi xét lại bản thân.

Cún canh xác chó mẹ đã phân hủy


Một chú chó đã ngồi cạnh xác mẹ khi thân xác của chó mẹ đã gần như phân hủy vào ngày 6/10/2012, vài ngày sau khi chó mẹ bị giết tại 1 vụ bạo động phía Đông khu Pikesake, Kyaukphyu, Myanmar. Ảnh được phóng viên Reuters chụp lại. 

Rơi nước mắt trước tình mẫu tử của loài vật 3
Xác chó mẹ đã phân hủy nhưng chú chó con vẫn ngồi đó chờ đợi
 

Nói về bức ảnh cảm động này, người nhiếp ảnh gia cho biết: "Khi tôi đang đi dạo quanh khu vực bị cháy của ngôi làng, tôi đã nhìn thấy cảnh tượng rung động trái tim. Tôi đã cầm máy ảnh, ngồi và quan sát chú chó nhỏ với niềm thương cảm lớn lao. Tôi bắt đầu cầm máy và chụp ảnh. Khi phải đi, tôi định đưa chú chó nhỏ đi cùng vì không ai có thể nhận nuôi nó. Nhưng may thay, cuối cùng cũng có 1 người đàn ông tốt bụng đã nhận nuôi chú. Nhưng vì ông quá nghèo, cả tôi và ông ấy đã quyết định gửi nuôi chú chó vào khu nhà chung trong làng. Chắc chắn tôi sẽ còn thăm lại chú cún trong tương lai gần."

Rơi nước mắt trước tình mẫu tử của loài vật 4

Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, nó đã được cư dân mạng toàn thế giới bình luận, chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Đơn giản chỉ là sự yêu thương giữa các loài động vật nhưng nó cũng đủ khiến nhiều người trong chúng ta xúc động trào nước mắt.

Cá heo mẹ đưa tiễn xác con 


Hình ảnh cảm động và hiếm thấy này đã được một đoàn khách du lịch ghi lại ở ngoài khơi vùng Guangxi Zhuang (Trung Quốc). Đây vốn là nơi nổi tiếng với tour du lịch ngắm cá heo.

Con cá heo mẹ này được cho là sẽ đưa xác con mình đi xa bờ, tới "yên nghỉ" tại một vùng nước sâu hơn. Xác của con cá heo con đã trượt khỏi lưng mẹ 5 lần khi nó bơi vượt qua các đợt sóng. Mặc dù vậy, cá heo mẹ không bỏ con và vẫn tiếp tục cuộc hành trình đơn độc của mình.

Rơi nước mắt trước tình mẫu tử của loài vật 5
Bất chấp sóng biển, cá heo mẹ vẫn không bỏ con
 

Có một vết thương dài khoảng 30cm ở bụng cá heo con. Có thể nó đã chết do chân vịt của một con tàu chém phải.

Hành động này cho thấy dường như cá heo cũng có nhận thức về cái chết, thậm chí còn suy nghĩ về nó.

Rơi nước mắt trước tình mẫu tử của loài vật 6
Vết thương dài 30 cm ở bụng cá heo con

 
Nhà nghiên cứu Joan Gonzalvo từ Viện Nghiên cứu Tethys (Ý) cũng từng quan sát được một cảnh tượng tương tự. Ông nói rằng cá heo mẹ dường như không thể chấp nhận cái chết của con mình.

Trước kia, các nhà nghiên cứu đã quan sát được những con cá heo mang theo xác của những đứa con chết non hoặc chết từ trong bụng mẹ. Đôi khi chúng ở cùng với những đứa con đã chết của mình trong vài ngày.

 
 
Theo Nguyệt Nguyễn / Trí Thức Trẻ

********

 

Những câu chuyện cảm động về loài chó trung thành

 
 
 

(VTC News) - Hai ngày không ăn, không ngủ, chú chó Leao nằm phủ phục bên ngôi mộ chủ nhân của nó vừa mới qua đời trong trận lũ và lở đất lịch sử tấn công Brazil.

 

Khắp Teresópolis, một trong những khu vực ảnh hưởng nặng nhất do thiên tai tuần trước ở Rio de Janeiro, Brazil, đâu đâu cũng là cảnh tang thương chết chóc. Nhưng sự nghẹn ngào cảm động của mọi người không chỉ hướng tới các nạn nhân của trận lở đất, lũ lụt mà còn rớt nước mắt cảm động khi chứng kiến cảnh tượng chú chó Leao nằm phủ phục bên cạnh ngôi mộ của chủ nhân nó suốt vài ngày qua.

 

Những câu chuyện cảm động về loài chó trung thành
Leao đã nằm phục bên mộ  chủ nhân của nó trong suốt những ngày qua
 

 

 

Cristina Maria Cesario Santana đã thiệt mạng hôm 15/1 vì lở đất. Thi thể của bà đã được tìm thấy ngay trong ngày và được an táng tại nghĩa trang địa phương. Nhưng kể từ lúc bà được tìm thấy, Leao không hề rời bước khỏi chủ nhân của nó.

 

Thậm chí, khi ngôi mộ của bà được dựng lên, Leao vẫn tiếp tục nằm phục ở đó hai ngày hai đêm không hề ăn uống hay bỏ đi xa. Có lẽ nó vẫn nghỉ Santana chỉ ngủ lâu hơn thường ngày một chút và chờ đợi bà thức dậy chơi cùng với nó như mọi ngày.

 

Những câu chuyện cảm động về loài chó trung thành
Chó Leao trung thành
 

 

 

Đây không phải là bằng chứng đầu tiên chứng minh cho lòng trung thành của những con chó đối với chủ nhân được biết tới trên thế giới. Còn có một câu chuyện về lòng trung thành của chú chó Nhật Bản cũng đã làm rớt nước mắt của biết bao nhiêu người trong gần một thế kỷ qua.

 

Câu chuyện xảy ra vào năm 1925.

 

Mỗi buổi sáng, giáo sư Ueno Eizaburo thường đi bộ tới nhà ga Shibuya để bắt tàu điện đi giảng dạy tại Đại học Hoàng Gia (nay là Đại học Tokyo). Theo sau ông luôn là chú chó trung thành Hachi hay còn được gọi là Hachiko.

 

Hachiko không được phép theo giáo sư tới nơi giảng dạy nên nó chỉ tiễn ông tới nhà ga và chiều chiều đúng 3 giờ nó lại có mặt ở đó để đón giáo sư cùng về nhà.

 

Nhưng ngày 12 tháng 5 năm đó, giáo sư Eizaburo đột ngột qua đời vì một cơn đột quỵ khi đang đứng trên bục giảng của trường đại học và mãi mãi không thể trở về đúng giờ như đã hẹn với Hachiko hay kịp nói một câu vĩnh biệt với nó.

 

Nhưng Hachiko không biết được điều đó. Ngày hôm đó, nó vẫn đến nhà ga Shibuya vào đúng lúc 3 giờ chiều để đón chủ nhân của mình. Dù thời điểm 3 giờ đã qua rất lâu, nhiều chuyến tàu đi qua hay thậm chí đã tối khuya mà vẫn không thấy bóng giáo sư Ueno Eizaburo, Hachiko vẫn không nản lòng. Nó vẫn đến đúng nhà ga đó, đúng giờ đó và chờ đợi từ ngày này qua ngày khác. 

 

Những câu chuyện cảm động về loài chó trung thành
Tượng Hachiko tại nhà ga Shibuya
 

 

 

Không lâu sau, những người đi tàu bắt đầu để ý tới sự chờ đợi vô vọng của Hichiko với người chủ nhân đã qua đời từ lâu. Những người quen cũ của giáo sư Eizaburo tới thông báo với Hachiko rằng nó không phải chờ đợi nữa vì giáo sư sẽ mãi chẳng thể trở về. Nhưng không có ai làm lung lay được lòng trung thành của nó.

 

Quen với điều đó, người làm vườn cũ của giáo sư Eizaburo, các nhân viên tại nhà ga Shibuya thay nhau chăm sóc cho Hachiko. Họ cho nó ăn và tìm nơi trú ẩn cho nó. Tiếng lành đồn xa, Hachiko bắt đầu trở thành chú chó nổi tiếng khắp nước Nhật và trở thành biểu tượng về lòng trung thành của loài vật gần gũi nhất đối với con người.

 

Nhiều người đã chọn du lịch tới nhà ga Shinuya chỉ để được gặp Hachiko, để cho nó một chút thức ăn hay thậm chí là chỉ để được chạm tay xoa đầu nó với hy vọng lấy cho mình được một chút may mắn.

 

Hachiko cứ đợi chủ nhân của nó tại nhà ga Shibuya đúng hẹn tới nhiều năm sau đó. Dù bị bệnh viêm khớp, khó khăn đi lại nhưng nó vẫn không sai hẹn ngày nào. Cuối cùng, nó chỉ thôi chờ đợi khi qua đời vào ngày mùng 7 tháng 3 năm 1935 – gần 10 năm tròn kể từ ngày chia tay giáo sư Eizaburo. Chú chó trung thành được tìm thấy chết ở bên ngoài nhà ga, nơi nó đã đứng vài giờ trước đó chờ đợi giáo sư.

 

Thông tin về cái chết của Hachiko được tất cả các tờ báo của Nhật Bản thời bấy giờ đồng loạt đưa lên trang nhất. Hàng triệu người dân Nhật Bản đã dành một ngày làm lễ tang cho Hachiko. 

Nhà điêu khắc Ando Takeshi còn được thuê tạc một bức tượng đồng của Hachiko để đặt tại đúng nơi nó từng đứng rất lâu chờ đợi chủ nhân của mình bằng số tiền do những người ngưỡng mộ lòng trung thành của nó đóng góp.

 

Trong những năm chiến tranh, bất cứ kim loại có sẵn cũng được trưng dụng nấu chảy để làm vũ khí nhưng riêng bức tượng Hachiko vẫn còn được giữ nguyên vẹn. 

 

Những câu chuyện cảm động về loài chó trung thành
Leao bên ngôi mộ của chủ nhân
 

 

 

Năm 2007, một con chó nòi Đức tên là Rocky bị bắt cóc khi đang đi nghỉ ở ở bãi biển thuộc thành phố Salerno cùng với chủ nhân của nó là Ibrahim Fval, vốn là cư dân thành phố Tuscan, Carrara (Ý).

 

Không lâu sau đó, Rocky đã tìm cách thoát khỏi tay những kẻ bắt cóc và được một gia đình ở Salerno nhận nuôi.

 

Tuy nhiên, những người chủ mới khẳng định Rocky luôn tìm cách bỏ trốn trong suốt thời gian ở với họ và đã thành công vào tháng 11 năm 2009.

 

Tới tháng 1/2010,  Fval nhận được một cuộc gọi từ thành phố Pisa. Một bác sĩ thú y trong lúc chăm sóc cho con chó cái lang thang, nhếch nhác và gầy nhom đã vô tình tìm thấy vết xăm có ghi địa chỉ người chủ sở hữu thực sự của nó.

 

Sau 3 năm lưu lạc, vượt qua 700 km, Rocky đã tìm lại được chủ nhân của nó.

 

 

Tin liên quan

» Thủ tướng Bulgaria tặng chó cho Thủ tướng Nga Putin
» Thượng Hải có thể áp dụng “Chính sách 1 chó”
» Chủ ốm qua đời, chó chết theo sau 20 ngày tuyệt thực
» Xúc động và ngộ nghĩnh với chú chó hát ru em bé

 

Đức Thành (Tổng hợp)



 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.