May 19, 2024

Bài giới thiệu

Ngắm những ngôi chùa độc đáo bậc nhất thế giới
Không biết tên tác giả * đăng lúc 11:31:38 PM, Nov 22, 2010 * Số lần xem: 1235
Hình ảnh
#1

 

Chùa chiền là nơi linh thiêng trong cõi tâm linh của con người. Đó còn là nơi để ta chiêm nghiệm, lắng nghe những điều trần thế qua mỗi bài kinh. Hơn thế, kiến trúc của  mỗi ngôi chùa ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ còn vô cùng huyền bí. Mời bạn cũng chiêm ngưỡng những ngôi chùa độc đáo bậc nhất thế giới dưới đây.

 Thiền viện Taktshang Goemba

Hay còn gọi là Hổ Huyệt Tự thuộc vương quốc Bhutan. Taktshang Goemba là tên ngôi chùa độc đáo nằm cheo leo tại khe núi Paro, cách 3000m so với mực nước biển. Theo truyền thuyết Guru Rinpoche - người được dân Bhutan gọi là đức Phật, đã cưỡi hổ bay đến ở trong hang động tại Paro ba tháng. Thế nên thiền viện này còn có một tên gọi khác là Hổ Huyệt Tự (tức nơi hổ ẩn náu).

Bạch Long Tự hay còn gọi Chùa Bạch Long

Chùa Bạch Long là công trình kiến trúc độc nhất vô nhị của Thái Lan nằm tại tỉnh Chiang Rai. Toàn bộ ngôi chùa mang sắc trắng, cùng với vô vàn hình rồng uốn lượn đúng như tên gọi của nó bạch long tức là rồng trắng.

Chùa vàng Shwedagon của Myanmar

Ngôi chùa Shwedagon nổi tiếng nằm tại thành phố Yangon đất nước Myanmar. Kiến trúc ngôi chùa là một thành tựu tuyệt vời của Myanmar. Ngôi chùa vàng này luôn tỏa sáng dù ở trong ánh sáng ban ngày hay ban đêm. Theo truyền thuyết thì ngôi chùa được xây dựng từ thế kỉ thứ 11 và người ta đã sử dụng rất nhiều vàng và đá quý để xây dựng.

Angkor Wat - di sản văn hóa trứ danh của Campuchia

Angkor Wat của Campuchia được xây dựng trong thế kỷ 12. Ban đầu đây là nơi thờ thần Visnu của Ấn Độ giáo. Về sau, khi vương triều Khmer theo Phật giáo, Angkor Wat trở thành linh đền thờ Phật. Sau khi kinh đô của đế quốc Khmer bị người Xiêm phá hủy và các nhà vua Khmer bỏ về Phnom Penh trong thế kỉ 15.

Nguyễn Yên (Theo Qian Long)

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.