Apr 18, 2024

Thơ mới hiện đại VN

Mưa Sa
Lê Hành Khuyên * đăng lúc 06:26:40 PM, Aug 09, 2010 * Số lần xem: 1699
Hình ảnh
#1

Mưa Sa

 

Lâu quá nhé không thơ tình thơ ái chỉ gì đâu buồn mãi như mưa…Em ở xa xăm tôi biết em chờ câu tình tự gì xưa xưa lắm.  Có nhiều lúc lạnh bao nhiêu cũng ấm khi bàn tay tìm gặp bàn tay.  Khi câu thơ không dở, nghĩa là hay, em bật khóc…sao Quê Hương mình đẹp?

 

Bao nhiêu năm, trên quê người khép nép bởi vì mưa vì nắng vì mù sương.  Một bước chân là một nấc Thiên Đường, ai leo tới dang tay cây Thánh Giá?  Một bước chân là nối liền biển cả mà ở đâu hình tượng Phật từ bi?  Người ra đi ai cũng có câu Về, nhưng đi không phải là đứa con hoang của Chúa!  Bao nhiêu năm hay nhiều hơn không kể,  đường bao quanh trái đất, trái tim đâu?

 

Người ta có thể đi qua nhiều nhịp cầu, nhưng Tràng Tiền sáu vài thẳm thẳm.  Thế mới biết xa quê là xa lắm, ngày trở về ôi Huế, Huế ơi…Tôi đã nghe những tiếng khóc tiếng cười, tôi cũng thấy có lắm người vô cảm.  Tôi hỏi tôi:  Trái tim mày có nhám?  Và tôi cười, vô cảm, vô duyên!  Trước mắt tôi, hai chữ Nhãn Tiền, không buồn lật tìm chi trong tự điển!

 

Hơn triệu người ra đi không chết biển  nhưng sống mòn vì đã mất Quê Hương!  Mất thật rồi những sáng sớm chiều hôm, chiếc cầu khỉ lung linh mặt nước…Lâu quá rồi, thơ tôi dài thượt những giọt mưa từ mắt…Mưa sa!

 

Lê Hành Khuyên

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.