Mar 28, 2024

Bài giới thiệu

Khi đi ngủ.. Nên mang vớ .
NGUỒN INTERNET * đăng lúc 01:52:25 PM, May 22, 2023 * Số lần xem: 182
Hình ảnh
#1
#2
#3


Khi đi ngủ.. Nên  mang "vớ ".  bí tất ....  mời chia sẻ .. về Lợi ích của việc Mang Vớ.. khi đi ngủ..... Bản Việt ngữ do Google Translate chuyển dịch,,
 

Sleeping with Socks on Can Do Wonders for Your Health
 
 
Having a night of perfect rest is essential for starting the day right. There are umpteen things you can and should do to ensure your sleep is as good as it can be, yet here is one that you probably haven’t even considered before: going to bed with a fresh pair of socks on. This is because sleep research indicates a correlation between falling asleep quickly and having increased blood dilation in our extremities (vasodilation). Wearing socks will do this for your feet and have the effect of causing you to sleep easily and quickly. Wearing socks helps you fall asleep faster than otherwise because sleeping requires that only our internal core body temperature (CBT) drops, while our skin remains warm. Covering yourself with blankets and putting on socks warms up your skin, dilates your blood vessels, and facilitates the heat exchange that lowers CBT. This signals to your brain that it’s time for you to drift to sleep.


Đi ngủ với tất có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe của bạn


Có một đêm nghỉ ngơi hoàn hảo là điều cần thiết để bắt đầu ngày mới. Có vô số điều bạn có thể và nên làm để đảm bảo giấc ngủ của mình được ngon nhất có thể, tuy nhiên đây là điều mà bạn có thể chưa từng cân nhắc trước đây: đi ngủ với một đôi tất mới. Điều này là do nghiên cứu về giấc ngủ chỉ ra mối tương quan giữa việc nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và việc tăng sự giãn nở máu ở các chi của chúng ta (giãn mạch). Đi tất sẽ làm được điều này cho đôi chân của bạn và có tác dụng đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng và nhanh chóng. Đi tất giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn vì khi ngủ chỉ cần nhiệt độ bên trong cơ thể (CBT) giảm xuống, trong khi da của chúng ta vẫn ấm. Đắp chăn và đi tất sẽ làm ấm da, làm giãn mạch máu và tạo điều kiện trao đổi nhiệt làm giảm CBT. Điều này báo hiệu cho não của bạn rằng đã đến lúc bạn chìm vào giấc ngủ.



1. Prevent Night Sweats and Hot Flashes


Wearing socks helps your body better regulate its temperature while it cools itself. For this reason, your sleep is less likely to be disturbed by night sweats or hot flashes.


2. Improve Dry Skin


During cold winters, many people experience overly dry or cracked feet. This can cause soreness, pain, and a little embarrassment. A great way to combat this dryness is to moisturize your feet before bed and then pop on a pair of fresh, cotton socks.

3. Help Prevent Raynaud’s Disease Attacks

 Raynaud’s disease is a condition of the blood cells, which causes a severe overreaction to the cold. This can result in sores and tissue death (necrosis). Wearing socks while sleeping improves body temperature regulation and decreases the chances of Raynaud’s disease attacks from happening.

 Putting Things in Your Socks

3 lợi ích sức khỏe của việc ngủ trong khi mang vớ

1. Ngăn ngừa đổ mồ hôi ban đêm và bốc hỏa
Mang vớ giúp cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ tốt hơn trong khi cơ thể tự làm mát. Vì lý do này, giấc ngủ của bạn ít có khả năng bị quấy rầy do đổ mồ hôi ban đêm hoặc bốc hỏa.

2. Cải thiện làn da khô

Trong mùa đông lạnh giá, nhiều người cảm thấy bàn chân quá khô hoặc nứt nẻ. Điều này có thể gây đau nhức, đau đớn và một chút xấu hổ. Một cách tuyệt vời để chống lại tình trạng khô da này là dưỡng ẩm cho đôi chân của bạn trước khi đi ngủ và sau đó đi một đôi tất cotton mới.
 
 3. Giúp ngăn chặn sự tấn công của bệnh Raynaud
 
Bệnh Raynaud là một tình trạng của các tế bào máu, gây ra phản ứng thái quá nghiêm trọng với cảm lạnh. Điều này có thể dẫn đến lở loét và chết mô (hoại tử). Mang vớ khi ngủ giúp cải thiện việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và giảm khả năng xảy ra các cuộc tấn công của bệnh Raynaud.



Traditional Chinese Medicine (TCM) teaches that our organs and nervous system can be accessed directly through our feet. This is where the discipline of reflexology takes its starting point from. To learn more about how manipulating your fingers can help improve your organ health, click here. The feet are particularly important in this discipline, because our soles have thousands of nerve endings that would operate as powerful electrical circuits, if we did not wear shoes.

 1. To Reduce Fevers

If you are suffering from a fever, soak some cotton pads with apple cider vinegar, squeezing off the excess moisture. Before you go to bed, pop these slightly dampened cotton pads into your bedtime socks. The vinegar will help boost your blood flow, which is excellent for limiting fevers. The pads can also strengthen your immune system, and assist in your body’s breaking down of waste products.
 NOTE: If you are taking sleeping pills or any other liquid medication, don’t use this remedy.

2. To Prevent Coughs

This old Russian method is a failsafe way to banish pesky wintry coughs. Simply put your feet inside socks each containing 1-2 tablespoons of mustard powder. Then place another pair of socks over these. Change your socks in the morning, and replace with a new double pair of the same type for the daytime, if you like. Repeat for as many days and nights as required.

3. To Purify and Cleanse Your Blood

 Onion and garlic are both known to be able to kill bad bacteria lurking within our digestive systems, while purifying our blood. Few know, however, that they can also perform this function when sliced up thinly and placed into your socks. Their sulfurous fumes seep through the soles of your feet, helping to both purify and detoxify you. This remedy is particularly good for fighting flu, colds, and sinus troubles. Repeat for several days and nights if required, making sure to replace the socks and garlic/onions every eight hours.

4. To Warm Your Feet Better

Red pepper, when consumed, increases your toes’ and fingers’ blood circulation. The same effect can be achieved by placing some cayenne into your shoes or socks. The red pepper dilates the blood vessels in your feet, stimulating blood flow and warming the feet. Some experience an instant heat, while for others it takes a little longer.

Y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) dạy rằng các cơ quan và hệ thống thần kinh của chúng ta có thể được tiếp cận trực tiếp thông qua bàn chân của chúng ta. Đây là nơi xuất phát điểm của bộ môn bấm huyệt. Để tìm hiểu thêm về cách điều khiển ngón tay của bạn có thể giúp cải thiện sức khỏe nội tạng của bạn, hãy nhấp vào đây. Bàn chân đặc biệt quan trọng trong bộ môn này, bởi vì lòng bàn chân của chúng ta có hàng nghìn đầu dây thần kinh sẽ hoạt động như những mạch điện mạnh mẽ, nếu chúng ta không đi giày.

 1. Hạ sốt

Nếu bạn đang bị sốt, hãy ngâm vài miếng bông gòn với giấm táo, vắt bớt nước. Trước khi đi ngủ, hãy nhét những miếng bông hơi ẩm này vào trong đôi tất đi ngủ của bạn. Giấm sẽ giúp tăng lưu lượng máu của bạn, rất tốt để hạn chế sốt. Các miếng đệm cũng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và hỗ trợ cơ thể bạn phân hủy các chất thải. LƯU Ý: Nếu bạn đang dùng thuốc ngủ hoặc bất kỳ loại thuốc lỏng nào khác, đừng sử dụng biện pháp khắc phục này.

2. Phòng ngừa ho

Phương pháp cũ của Nga này là một cách an toàn để xua đuổi những cơn ho khó chịu vào mùa đông. Đơn giản chỉ cần xỏ chân vào trong mỗi chiếc tất có chứa 1-2 thìa bột mù tạt. Sau đó, đặt một đôi tất khác lên trên những thứ này. Thay vớ của bạn vào buổi sáng và thay bằng một đôi mới cùng loại cho ban ngày, nếu bạn thích. Lặp lại trong nhiều ngày và đêm theo yêu cầu.

3. Thanh lọc và làm sạch máu của bạn

Hành tây và tỏi đều được biết là có khả năng tiêu diệt vi khuẩn xấu ẩn nấp trong hệ thống tiêu hóa của chúng ta, đồng thời thanh lọc máu của chúng ta. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chúng cũng có thể thực hiện chức năng này khi được cắt lát mỏng và cho vào tất của bạn. Hơi lưu huỳnh của chúng thấm qua lòng bàn chân của bạn, giúp thanh lọc và giải độc cho bạn. Phương thuốc này đặc biệt tốt để chống lại bệnh cúm, cảm lạnh và các bệnh về xoang. Lặp lại trong vài ngày đêm nếu cần, đảm bảo thay tất và tỏi/hành tây cứ sau 8 giờ.

 4. Làm ấm đôi chân của bạn tốt hơn

Ớt đỏ, khi được tiêu thụ, sẽ làm tăng lưu thông máu ở ngón chân và ngón tay của bạn. Có thể đạt được hiệu quả tương tự bằng cách cho một ít ớt cayenne vào giày hoặc tất của bạn. Ớt đỏ làm giãn mạch máu ở bàn chân, kích thích máu lưu thông và làm ấm bàn chân. Một số cảm thấy nóng ngay lập tức, trong khi những người khác thì lâu hơn một chút. Chọn vớ đi ngủ phù hợp

 Choosing the Right Bedtime Socks

 
Chọn vớ đi ngủ phù hợp

Never wear the same socks at nighttime that you have worn that day, and always make sure to put on a clean, fresh pair to avoid a bacterial build up that may lead to fungal infections. After you take off your day socks, clean your feet and dry them thoroughly (especially between your toes).
 Choosing the right socks is also important. There needs to be enough room for airflow to move around your feet, stopping them from overheating and sweating. If your feet are too hot, the number of bacteria on your feet will grow. Purchase a pair of natural-fiber socks, that aren’t very thick.
 
Không bao giờ đi cùng một đôi tất vào ban đêm mà bạn đã đi vào ngày hôm đó và luôn đảm bảo đi một đôi mới, sạch để tránh vi khuẩn tích tụ có thể dẫn đến nhiễm nấm. Sau khi cởi tất ban ngày, hãy rửa sạch chân và lau khô kỹ lưỡng (đặc biệt là giữa các ngón chân).

Chọn vớ phù hợp cũng rất quan trọng. Cần có đủ chỗ để luồng không khí di chuyển xung quanh bàn chân của bạn, ngăn không cho chúng quá nóng và đổ mồ hôi. Nếu bàn chân của bạn quá nóng, số lượng vi khuẩn trên bàn chân của bạn sẽ tăng lên. Mua một đôi tất sợi tự nhiên, không quá dày.
 
 
ST trên Internet

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.