Apr 23, 2024

Tin tức

Giải thưởng Nhiếp ảnh đại dương của Năm 2022
Webmaster * đăng lúc 06:10:45 PM, Mar 27, 2023 * Số lần xem: 259
Hình ảnh
#1

Giải thưởng Nhiếp ảnh đại dương của Năm 2022

 

  

Những bức ảnh đạt giải từ ‘Giải thưởng Nhiếp ảnh gia đại dương của Năm 2022’: Kinh ngạc trước vẻ đẹp của thiên nhiên

 

Sau khi ghi lại những tương tác độc nhất vô nhị, đầy ngoạn mục của những sinh vật biển bằng máy ảnh, hàng ngàn nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới đã gửi những bức ảnh ấn tượng nhất của họ tới Giải thưởng Nhiếp ảnh gia đại dương của năm 2022 của Tạp chí Oceanographic. Những bức ảnh đẹp nhất trong số đó minh họa cho sự kỳ diệu và hùng vĩ của đại dương.

 Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Đại dương của Năm đều chú trọng vào vẻ đẹp của đại dương và những mối đe dọa mà biển cả phải đối mặt. Để ca ngợi sự đa dạng của thế giới đại dương, các giải thưởng này bao gồm chín hạng mục: Động vật hoang dã, Mỹ thuật, Bảo tồn (Tác động), Bảo tồn (Hy vọng), và Kết nối Nhân loại; những nghệ sĩ quốc tế đã đưa ra một số lượng lớn các bức ảnh đặc sắc mà bạn phải tận mắt xem thì mới tin được.

 

Người thắng cuộc

 

BM

Sáu giám khảo đã đồng thuận trao giải nhất đến nhiếp ảnh gia người Pháp sinh sống ở Polynesia, anh Ben Thouard. Bức ảnh thắng cuộc của anh — sống động với sức mạnh và sự chuyển động — chụp một người lướt sóng đang đương đầu với một con sóng dữ ngoài khơi ngôi làng Teahupo’o của hòn đảo Tahiti (nghĩa là “nơi của những chiếc đầu lâu”).

 

“Đây là phần ẩn của bộ môn lướt sóng,” anh Thouard nói với Tạp chí Oceanographic. “Tôi dành rất nhiều sự tôn trọng cho cả ngọn sóng và những người lướt sóng — lướt trên con sóng to như vậy là một thử thách lớn.”

 

Trên trang web của mình, anh Thouard mô tả mình là người “được biển cả nuôi nấng.” Bên cạnh lướt sóng, anh đã học về nghệ thuật và cảm thấy cuốn hút với nhiếp ảnh sau khi tìm thấy một chiếc máy ảnh cũ trên gác mái của cha mẹ anh. Năm 2006, anh đã nghỉ học ở một trường nhiếp ảnh tại Paris để ưu tiên trải nghiệm thực tế ở Hawaii, cuối cùng định cư ở Tahiti.


Giải nhì

 

BM

Vị trí thứ hai trong những giải thưởng này thuộc về cô Katherine Lu, một thợ lặn kiêm nhiếp ảnh gia dưới nước đến từ Hoa Kỳ, bức ảnh chụp một con bạch tuộc chăn (blanket octopus) với những màu sắc đậm phát sáng trong một lần lặn đêm ở Philippines, đã khiến ban giám khảo thích thú.

 

“Tôi đã bị ốm nặng trong lần lặn này,” cô Lu nói với tạp chí trên. “Tôi đã dành rất nhiều thời gian để cố gắng cân bằng gần mặt nước. Khi hướng dẫn viên của tôi vội vã ra hiệu cho tôi lặn xuống, tôi đã do dự một lúc, nhưng vẫn làm theo, tự đẩy mình xuống nước. May mắn thay, đôi tai của tôi đã được cân bằng áp suất, và ở đó trước mắt tôi là con bạch tuộc chăn xinh đẹp này.

 

 

“Chúng tôi bơi bên cạnh nó và sau đó, giống như phép màu, cô nàng mở tấm chăn ra để trình diễn trong tất cả vẻ rực rỡ của mình.”


Giải ba

 

BM

Vị trí thứ ba thuộc về cô Brook Peterson, một nhiếp ảnh gia đến từ Hoa Kỳ. Bức ảnh của cô chụp một con chim cốc đang lặn, làm phân tách một đàn cá, khiến chúng hình thành một vòng xoáy hình dạng giống một khuôn mặt người.

 

“Hình ảnh này được thực hiện dưới giàn khoan dầu Ellen, ngoài khơi Los Angeles, tiểu bang California,” cô Peterson nói với tạp chí. “Có một đàn cá mồi lớn dưới giàn khoan đó trong vài tuần và, kết quả là, có rất nhiều loài động vật khác ở đó để ăn những con cá mồi này — những chú sư tử biển, cá ngừ bonito, và những chú chim cốc. Hình ảnh này mô tả một con chim cốc đang săn mồi xuyên qua một quả bóng mồi lớn.”


BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM



 

Louise Chambers  _  Chi Lan


       BM

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.