Apr 25, 2024

Tin tức

Học Giả Huỳnh Văn Lang không còn nữa! Thành Kính Chia Buồn!
Webmaster * đăng lúc 10:09:28 PM, Mar 14, 2023 * Số lần xem: 438
Hình ảnh
#1

Học Giả Huỳnh Văn Lang không còn nữa! Thành Kính Chia Buồn!

Thưa các anh chị

Tôi vô cùng đau đớn báo hung tin tới các anh chị , cụ Học Giả Huỳnh Văn Lang đã về với Đức Chúa và Đức Mẹ Maria chiều  hôm nay Chủ Nhật 12 tháng 3 năm 2023.
Cụ Học Giả Huỳnh Văn Lang năm nay trên 101 tuổi.
Cụ ra đi bình an tại Miền Bắc California gần nhà hai gia đình con gái của Cụ.
Cụ ra đi để lại một gia tài Văn Hóa vô cùng đồ sộ, một lòng Yêu Nước bao la và một tinh thần chống chủ nghĩa vô thần Cộng Sản kiên trì.
Anh Nguyển Đức Cường và tôi rất may mắn tới thăm cụ cách đây hơn 2 tuần lể tại Nursing Home của cụ. Chúng tôi nói chuyện hàn huyên với nhau ngót 1 tiếng đồng hồ , rồi chúng tôi phải về để cụ nghỉ ngơi.
Học Giả Huỳnh Văn Lang viết nhiều cuốn sách vô củng giá trị, nhiều cuốn cụ là nhân chứng lịch sử của nhiều biến cố đã xẩy ra trong ngót 70 năm qua.
Học Giả Huỳnh Văn Lang đang học và sắp trình Luận Án Tiến Sĩ Đệ Tam cấp về Kinh Tế năm 1954 tại University Of Chicago  thì Thủ Tướng Ngô Đình Diệm mời về Viet Nam để giúp đỡ Thủ Tướng Ngô Đình Diệm thành lập cấp tốc chính phủ để xây dựng miền Nam Việt Nam chống lại hai kẻ thù   Cộng Sản và  Pháp.
Theo tôi biết thì 7 người sinh viên Việt Nam tháp tùng Thủ Tướng Ngô Đình Diêm thời đó – 69 năm trước- thì Cụ Học Giả Huỳnh Văn Lang là người cuối cùng ra đi.
Trong lúc anh Nguyễn Đức Cường và tôi nói chuyện với Học Giả Huỳnh Văn Lang lần cuối thì Học Giả luôn luôn nói lên ước mong được trở về sống những ngày tháng cuối của đời mình tại tỉnh Trà Vinh, nơi cụ sinh ra 101 năm về trước.
Lúc đó tôi nói với Học Giả: Anh Lang ơi, hai cháu gái sống ngay gần đây, cháu trai nếu cần thì có thể lấy máy bay lên thăm anh sau vài tiếng đồng hồ, anh về Trà Vinh làm gì? Hơn nửa các thuốc men anh dùng hàng ngày thì đến Saigon chửa chắc đã có , thì Trà Vinh làm sao mà có?
Khi thăm Học Giả Huỳnh Văn Lang trước đây 2 tuần, tôi có chụp bức hính Học Giả đang nằm trên giường nói chuyện với chúng tôi.
Có lẽ đây là bức hình cuối cùng của Học Giả Huỳnh Văn Lang  101 tuổi khi cụ còn rất minh mẫn, nằm nói chuyện với chúng tôi.
Bức hình này có giá trị lịch sử , ghi lại quãng đời cuối của một  chiến sĩ anh hùng văn hóa., xứng đáng được Dân Tộc Việt Nam ghi ơn mãi mãi.
Xin các anh chị cầu nguyện cho môt người chiến sĩ Quốc Gia, suốt đời tranh đấu cho đất nước  , sớm về yên nghỉ nới Đức Chúa và Đức  Mẹ Maria.
RIP


Nay Kính
Nguyễn Thượng Vũ

PS: xin cám ơn anh Trương Quốc Sủng đã báo cho biết ngay , tin buồn xẩy ra ngày hôm nay.

https://www.danchimviet.info/to-bach-khoa.../12/2021/24624/
https://sites.google.com/.../huynh-van-lang-va-tac-pham...

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.