Mar 28, 2024

Bài giới thiệu

Câu chuyện của 2 tảng đá
Webmaster * đăng lúc 04:25:07 PM, Jun 11, 2018 * Số lần xem: 1245
Hình ảnh
#1

 

        HAIHONDAbanner

Có hai hòn đá trải qua hàng triệu năm tu luyện và trở thành hai hòn đá ngọc rất đẹp và có khả năng nói được. Một hôm có một vị trụ trì chùa muốn tìm 1 hòn đá bằng thạch để tạc 1 bức tượng Phật. Vị trụ trì mời nhà điêu khắc giỏi nhất thế giới đến để chọn đá và điêu khắc. Nhà điêu khắc thấy hai hòn đá ngọc rất đẹp, vô cùng vui mừng, nhà điêu khắc chọn hòn đá thứ 1 và bắt đầu đục, mài… Sau một vài nhát dao, nhát đục, hòn đá thứ 1 cảm thấy rất đau và từ chối không cho nhà điêu khắc tiếp tục điêu khắc mình nữa.

Sau đó, nhà điêu khắc chọn hòn đá thứ 2, cũng bắt đầu mài, đục,… hòn đá thứ 2 cũng rất đau nhưng hòn đá thứ 2 biết được kết quả sau khi xong mình sẽ trở thành tượng Phật rất đẹp, cho nên hòn đá thứ 2 chịu đựng, ngày qua ngày tháng qua tháng, cuối cùng sau 3 năm hòn đá thứ 2 trở thành bức tượng Phật vô cùng đẹp, vị trụ trì liền đưa tượng Phật đặt ngay khuôn viên đẹp nhất trong sân chùa, có mái che rất đẹp, còn hòn đá thứ 1 sẽ được làm bệ cho những người hành hương đến khấn lạy bức tượng Phật.

Mỗi ngày bức tượng Phật được nhiều người quỳ lại và dâng hoa quả
Mỗi ngày bức tượng Phật được nhiều người quỳ lại và dâng hoa quả

Mỗi ngày bức tượng Phật được nhiều người quỳ lạy và dâng hoa quả, còn hòn đá thứ 1 mỗi ngày nhiều người đứng và ngồi lên mình. Một hôm hòn đá thứ 1 tâm sự với hòn đá thứ 2 – giờ đây là bức tượng Phật rất đẹp – “Tôi với anh cùng sinh ra cùng trải qua hàng triệu năm tu tập cùng nhau, chịu nhiều gian khổ như nhau nhưng tại sao bây giờ ngày nào người ta cũng quỳ lại và dâng hoa quả cho anh, còn tôi ngày nào người ta cùng chà đạp và ngồi lên tôi, thật quá bất công!”. Tượng Phật đáp: ” Không bất công đâu người anh em ơi, anh là người có cơ hội trước tôi nhưng anh không chịu được vất vả ban đầu, anh không để cho người ta điêu khắc, anh đã từ chối một cơ hội, sao đó người ta mới dành cơ hội đó cho tôi”.

 

Vì vậy trong cuộc sống nếu như biết trước 1 cơ hội và 1 kết quả tốt đẹp nhưng vì ko chịu nỗi sự vất vả, đau đớn ban đầu, không chịu để người khác chỉ dẫn, mà bỏ cuộc thì chúng ta mãi mãi bị người khác đứng lên mà thôi.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.