Mar 28, 2024

Bài giới thiệu

Câu Chuyện Người Gánh Rau Và Tảng Đá
Webmaster * đăng lúc 03:47:59 AM, Jun 10, 2018 * Số lần xem: 719
Hình ảnh
#1

 

         Câu Chuyện Người Gánh Rau Và Tảng Đá

No automatic alt text available.

 – BÀI HỌC VỀ THAY ĐỔI NIỀM TIN VÀ CÁC LỰA CHỌN

Tôi không biết chắc rằng các bạn còn nhớ câu chuyện Nhà Vua và tảng đá không? Chúng ta hãy cùng nhớ lại nhé! Vào một thuở xưa, có một ông Vua cho người đem đặt một tảng đá lớn nằm chắn ngang đường đi. Xong, ông nấp vào một bụi cây gần đấy và theo dõi. Lần lượt ông ta thấy, những thương nhân giàu có đi qua, rồi đến những cận thần của ông đi qua, nhưng không ai có ý định xê dịch tảng đá sang bên nhường chỗ cho lối đi cả, họ chỉ lẩm nhẩm đổ lỗi cho nhà Vua vì đã không cho người giữ sạch sẽ con đường. Một lúc sau, nhà Vua nhìn thấy một người nông dân đi tới với một gánh rau nặng trĩu trên vai. Nhìn thấy tảng đá, người nông dân liền ngừng lại, đặt gánh rau xuống và nỗ lực hết sức mình để đẩy được tảng đá sang bên kia đường. Vừa làm ông ta vừa lẩm bẩm: “Thật không may nếu có ai đó không thấy mày và vấp phải, chắc là sẽ đau lắm đây”. Và cuối cùng ông đã thành công đẩy được tảng đá sang bên đường. Lúc đó, ông chợt nhìn thấy dưới tảng đá một bao tiền vàng với dòng chữ “bao tiền này thuộc về người đã dịch chuyển tảng đá”. Đó là món quà của Nhà Vua ban tặng cho người nào dịch chuyển được tảng đá.

Câu chuyện này chứa nhiều ý nghĩa khác nhau mà mỗi người sẽ tìm thấy bài học cho riêng mình. Và với tôi, đó là ý nghĩa về cơ hội ẩn chứa trong rào cản, thử thách của cuộc sống và thay đổi niềm tin và sự lựa chọn cho cơ hội tốt hơn của mình.

Chúng ta sẽ luôn gặp rào cản cho mọi công việc, mọi cuộc hành trình của mình, đó là một quy luật. và chúng buộc chúng ta phải thay đổi, thích nghi và đưa ra những lựa chọn thích hợp để vượt qua rào cản đó để tìm thấy cơ hội hay thay đổi tốt đẹp hơn cho mình. Một trong những rào cản lớn nhất cho việc thay đổi nằm trong tâm thức của mỗi người, cụ thể là các niềm tin. Chúng ta thường được đào tạo theo cách tin rằng thay đổi là một việc không dễ và đòi hỏi nhiều nỗ lực, thời gian. Do đó, nhiều người thường cứ mặc kệ cho các vấn đề mà mình đang vướng mắc vì họ muốn cảm nhận mình khác biệt và quan trọng, từ đó họ định dạng bản thân mình theo các vấn đề này. Họ thích trở thành nạn nhân của thế giới, họ luôn tìm ra cách chứng minh rằng chẳng có gì có thể hiệu quả với họ và họ là một trường hợp vô vọng. Thực tế là không có những trường hợp vô vọng như thế, khi chúng ta có hy vọng, chúng ta sẽ luôn có cách giải quyết các vấn đề của mình. Một khả năng khác nữa là họ cho rằng vấn đề, thái độ, trạng thái tâm thức của họ là sẽ mãi mãi như vậy, không thể thay đổi được và họ sợ sẽ phải thay đổi. Thực tế là, chúng ta đã được học cách tạo ra các hành vi hạn chế và vô ích từ suy nghĩ và hành động của mình. Chúng ta có mặt trong cuộc sống này không phải để ôm lấy khó khăn và vấn đề, mà khó khăn và vấn đề luôn xuất hiện để chúng ta chiến thắng và vượt qua nó. Bí quyết nằm ở chỗ là khi chúng ta suy nghĩ khác đi, chúng ta sẽ cảm nhận khác và hành động khác tạo ra các kết quả tốt đẹp khác nhau. Luôn luôn có nhiều lựa chọn có sẵn. Tại sao chúng ta phải phí thời gian và tâm tư vào những quan điểm phức tạp rằng vì sao mọi thứ trong cuộc sống khó khăn quá hay thay đổi khó khăn thế.

Chúng ta có thể kiểm soát niềm tin và chấm dứt cách làm cũ của mình. Chúng ta có thể tin tưởng vào khả năng vượt qua mọi thứ hoặc đối diện với chúng. Điều này rất đơn giản chứ không khó như chúng ta đã từng nghĩ. Chúng ta có nhiều lựa chọn cho bất kỳ “tảng đá” rào cản nào trong cuộc sống và cơ hội luôn ẩn chứa từ trong các rào cản này. Rào cản bên ngoài sẽ không bao giờ biến mất, điều này cũng đồng nghĩa là cơ hội luôn đang chờ đón chúng ta. Rào cản nằm trong chính tâm thức của bạn. Bạn cần học cách thay đổi niềm tin vào chính mình, cách tạo ra tâm thức tích cực, cách chủ động đưa ra các lựa chọn tích cực, linh hoạt, sáng tao trong bất kỳ tình huống, khó khăn nào của cuộc sống để đạt được những điều mình muốn. Đó là thứ mà bạn cần có. Bạn có thể tìm kiếm từ những người bạn, người thầy, những ai mà bạn tin rằng có thể giúp bạn được trong việc này.

Hãy bắt đầu ngay bằng việc thay đổi những niềm tin hạn chế của mình và quyết định lựa chọn những việc ưu tiên mà bạn cần phải làm.

Nguồn internet
 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.