Mar 28, 2024

Truyện ngắn

Vua Rượu Đế 2017
Thủy Điền * đăng lúc 10:42:44 PM, Feb 26, 2017 * Số lần xem: 1720
Hình ảnh
#1
                  
                  

Khi Ban Tổ chức tuyên bố hắn là người chiến thắng với danh hiệu “Vua Rượu đế 2017“ Và được lãnh số tiền thưởng là năm triệu đồng, cũng là lúc hắn không còn biết gì nữa và nằm bẹp trước khán đài. Mọi việc còn lại đều do vợ hắn thay thế.
 
   Hắn là người dân sống trong thôn chuyên sống bằng nghề mỗ lợn, bò và các thú vật khác. Mỗi năm đúng ngày mồng một tết là hội mỗ lợn tổ chức nguyên một ngày thi nhậu rượu đế để chọn ra một “Vua rượu đế “ và có thưởng với giải năm triệu đồng.
 
   Mấy năm trước năm nào hắn cũng đi thi, nhưng vì tửu lượng còn kém nên đều bị trượt cả. Năm vừa qua hắn cố gắng tập luyện để chuẩn bị cho mồng mười tết năm nay đi thi lại. Mặc dù mỗi ngày luyện tập hắn rất mệt và bị người nhà mắng nhiết vô vàn, nhưng hắn vẩn câm nín và nhịn nhục tất cả. Mục đích sẽ dành chiến thắng.
 
   Trước khi vào cuộc thi, hắn phải làm thủ tục đăng ký như bao người khác, sau đó được cho mượn cái mâm nhôm và phải mua số thức ăn tùy theo sở thích của mình như: Lòng, thịt v…v. và số rượu theo tửu lượng của mình, nếu không đủ được phép mua thêm còn số rau cải và nước chấm miễn phí. Nói chung mỗi mâm nhậu dự thi trị giá tối đa khoảng một trăm ngàn.
 
   Khi giai đoạn chọn lựa thức ăn và mua rượu xong, ai về vị trí nấy, đã được phân chỗ sẵn và đúng tám giờ sáng Ban Tổ chức bắn súng pháo là tất cả bắt đầu nâng chén.
 
   Cả hơn năm chục người trong thôn, tuổi từ mười tám trở lên ngồi dọc theo hai bên lề đường tha hồ hò hét ăn nhậu, có nhiều tay rất mạnh chỉ trong vòng hai giờ là uống hết cả lít và đi mua thêm rượu khác, rồi cũng có kẻ mới vài ba xị là quắt cần câu, bắt đầu nhề nhệ nằm bẹp, dài theo hai bên vệ đường trông rất thê thảm.
 
   Đến gần đứng bóng, hàng chục người như cây nhang tàn rũ ngọn, chỉ còn lưa thưa, lác đác năm ba người còn uống trông rất khỏe, trong đó có hắn. Ai ai cũng ngạc nhiên cái thằng A Lìn nầy năm nay oai thế, hắn uống từ tám giờ sáng đến bây giờ mà vẫn chưa say, mọi lần khoảng một tiếng là hắn nằm ngay bụi chuối rồi.
 
   Quả thật như mọi người dự đoán đến mười lăm giờ trưa ai ai cũng đều xỉn trất, rớt đài dài dài. Chỉ còn riêng một mình hắn là người  tỉnh khô và trước mặt đã hết một lít rưởi rượu đã mua cũng như ba trăm gramm lòng lợn hắn ăn sạch sẽ. Nếu Ban Tổ chức tuyên bố hắn thắng cuộc ngay liền lúc đó thì hắn có thể tự về nhà được. Nhưng Ban Tổ chức chờ mãi đến năm giờ chiều mới tuyên bố . Rượu càng lúc càng thấm dần vào cơ thể, nên khi họ tuyên bố hắn là “Vua rượu đế 2017 và đoạt giại thưởng là năm triệu đồng xong và cũng là lúc hắn ngã cái “Rầm “ Không biết gì nữa hết. Vợ hắn phải đích thân lãnh giải thế hắn và sau đó thân nhân phải võng hắn xuyên bốn cây số đường đồi.
 
   Không biết khi về đến nhà số phận hắn sẽ ra sao khi trong người chứa tròn một lít rưởi rượu ngà cay, đắng……….!
 
Thủy Điền
 
26-02-2017
 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.