Mar 28, 2024

Bài giới thiệu

10 Công Dụng Của Bả Cà Phê
Webmaster * đăng lúc 02:57:56 PM, Jan 02, 2017 * Số lần xem: 1007
Hình ảnh
#1

Cafe là đồ uống rất được ưa chuộng trên thế giới. Từ cafe được pha chế nghê thuật Espresso đến cafe dạo bình dân đen đá, nâu đá. Thế nhưng ngoài công dụng của cafe không chỉ mang lại sự minh mẫn cho người sử dụng mà còn có những tác dụng bất ngờ khác mà có thể bạn chưa biết.

1. Khử mùi
Mùi hành, tỏi ám lên tay sau khi cắt hay mùi tanh sau khi làm cá để khử đi thì bạn sát ít bã cafe lên tay rồi rửa sạch sẽ hết mùi tanh.

Cafe có tác dụng khử mùi rất tốt vậy nên nó là một biện pháp hoàn hảo vào những ngày trời nắng nóng gây ra mùi hôi của giày. Hãy đặt bã cafe vào giày và bạn có thể tự tin đi một đôi giày có hương thơm cafe nhè nhẹ vào sáng hôm sau.

2. Phân bón

Tác dụng của bã cafe 2

Tác dụng của bã cafe 2

Bây giờ nhiều gia đình dần chuyển sang tự trồng cây để đảm bảo vệ sinh hoặc tự trồng một ít cây cho đẹp. Nhưng bạn có biết là bã cà phê được người làm vườn rất thích không? Khi trộn với đất, bã cà phê sẽ làm cho đất màu mỡ và giàu axit hơn. Cây cối phát triển mạnh trong đất axit vì nó có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng. Nếu bạn có một nguồn cung cấp bã cà phê, hãy giữ lại và sử dụng cho vườn cây của bạn nhé.

3. Giúp tóc mềm mượt

Không có lựa chọn nào an toàn hơn là sử dụng bã cà phê để có một mái tóc mềm và mượt. Nó giống như một loại dầu xả thiên nhiên tuyệt vời. Để thực hiện bạn hãy làm ướt tóc, bôi bã cà phê lên, để một thời gian cho nó thấm vào tóc rồi gội sạch đầu. Ngoài việc có một mái tóc như như ý bạn sẽ còn bất ngờ khi biết được bã cafe còn có thể trị gàu.

Với vật nuôi mà bạn muốn có một bộ lông mềm mượt bạn cũng có thể dùng bã cafe trộn với ít nước là bạn đã có một dung dịch tuyệt vời để làm đẹp cho thú cưng của bạn. Bôi dung dịch này lên lông của con vật sẽ làm mềm lông và làm màu lông đẹp hơn. Ngoài ra, nhiều người cho rằng bã cà phê sẽ diệt được các loài bọ chét cũng như ký sinh trùng khác.

4. Khử mùi trong tủ lạnh
Đặt một bát đầy bã cà phê đặt vào tủ lạnh và bã cafe sẽ hút mùi không mong muốn cho bạn. Thêm vào đó con có thoang thoảng hương thơm cafe nữa chứ.

Tương tự, sử dụng bã cà phê để khử mùi nhà vệ sinh hay hộp đựng thức ăn lâu ngày. Còn muốn khử mùi khó chịu của cơ thể? hãy bọc bã cà phê vào một túi vải và xoa lên khắp người khi tắm.

5. Hướng cho vật nuôi đi vệ sinh cố định
Nếu bạn đau đầu về vấn đề đi vệ sinh cảu vật nuôi, bạn không dám cho vật yêu của mình lên giuòng hoặc vào trong nhà để ngủ? Đơn giản là bạn hãy lấy hỗn hợp bã cafe với vỏ cam đặt vào chỗ mong muốn. Hương thơm của hỗn hợp sẽ thu hút làm chúng đến chỗ đó.

6. Tẩy tế bào chết của da

Tác dụng của bã cafe 6

Tác dụng của bã cafe 6

Trộn hỗn hợp bã cafe với dầu oliu hoặc đơn giản hơn là chà bã cafe lên mặt rồi thư giãn trong 30 rồi rửa sạch. Với da dầu thì có thể trộn thêm sữa chua trước đi đắp lên da. Mùa hè đến, bạn có sẽ có được làn da mịn, không bắt nắng nhờ tác dụng của bã cafe và kem chống nắng đấy.

7. Thuốc diệt côn trùng
Nếu quần áo bạn bị làm phiền bởi côn trùng như kiến. Hãy cọ xát ít bã cà phê vào tủ quần áo và chúng lập tức sẽ biến mất không dấu vết bởi vì loài kiến không thích mùi hương và các thuộc tính của cafe.

8. Nhuộm màu
Nếu đổ nước sôi vào bã cà phê bạn có biết mình đã vừa tạo ra được một loại thuốc nhuộm màu nâu cho vải, một tác phẩm nghệ thuật hay có thể ứng dụng vào việc nhuộm khác.

9. Đánh bay dầu mỡ

Tác dụng của bã cafe 9

Tác dụng của bã cafe 9

Nếu bạn ngại dùng thuốc tẩy rửa chén bát vì hoá chất hay bị khô tay thì bã cà phê sẽ giúp bạn làm sạch lớp mỡ trên chậu và chảo.

10. Ngăn ngừa lão hóa
Sử dụng 2 thìa bã cà phê, nửa quả chuối chín, 1 thìa sữa. Nghiền nhuyễn hỗn hợp trên rồi thoa lên mặt, để yên trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.