May 18, 2024

Truyện ngắn

Hãy trả em về với dòng sông
Thủy Điền * đăng lúc 08:15:54 PM, Apr 04, 2016 * Số lần xem: 1064
Hình ảnh
#1

     Sáng sớm đúng 8 giờ, vừa ngồi vào bàn làm việc. Tiếng điện thoại reng, Peter nhấc lên.

-Hallo

-Với giọng mếu máo, thưa ba, con Lena đây.

-Có gì nói cho ba nghe, tại sao khóc Lena, ở nhà xảy ra chuyện gì phải không ?

-Vâng, ba mau thu xếp công việc về ngay đi. Mẹ vừa bị tai nạn giao thông vào lúc 2giờ khuya nầy, nặng lắm. Bây giờ đang nằm nhà thương, con chưa vào được, sau khi gọi điện thoại cho ba xong, con và Jacki sẽ đi Taxi vào xem mẹ như thế nào.

-Ai cho các con hay vậy ?

-Dạ, Cảnh sát ba ạ.

-Được, ba sẽ sắp xếp và về nội trong ngày nay, các con khỏi đón ba, ba sẽ dùng Taxi về thẳng nhà mình, sau đó sẽ tính sao, chào con nhé.

-Chào ba.

   Ba năm nay Peter vừa nhận được chức Giám đốc một hãng chế tạo vỏ xe hơi tại tại San Francisco (CA) nên thường ít về nhà, ngoại trừ nghỉ phép và mùa Giáng sinh mà thôi. Thời gian nầy chàng đành để vợ và con ở lại Honolulu. Với những ngày tháng xa chồng Malena thường hay đến Vũ trường vào những ngày cuối tuần để khỏa khuây, qua nhiều lần giao du, nàng làm quen được Henrry và hai người đã tổ chức nhiều cuộc du lịch vụng trộm. Bởi, Henrry cũng có vợ và cô con gái tám tuổi.

   Một đêm mùa hè, Henrry mướn một chiếc xe, định đưa Malene đến một vùng biển cách Hanolulu 150 km nghỉ cuối tuần. Trên đường đi vì đêm tối Henrry đã đụng phải vào đích một xe tải, phần đầu chiếc xe của Henrry tan nát, nhờ có Airbag nên Henrry bị thương nhẹ, còn Malena cũng bị thương, nhưng rất nặng (Bất tỉnh) cả hai được chở vào nhà thương gần đó. Cảnh sát đến ăn kết và tìm thấy số điện thoại nhà của Malena nên vội vàng báo cho người thân biết.

   Giữa đêm, nghe Cảnh sát báo tin mẹ bị tai nạn, Lena và cô em gái choáng váng, tại sao có chuyện như thế ? Và, sao mẹ đi mà chẳng nói lời nào. Hai đứa cứ ngỡ, mẹ hay đi nhảy đầm vào cuối tuần và đến khuya là về ngay. Ai ngờ, thật không nói nổi. Vì trời quá tối, nên Lena chờ đến sáng sẽ cho ba hay rồi đến sau. ||   Sau vài giờ nằm nhà thương, Bác sỹ thấy Henrry không có gì, nên cho xuất viện, về đến nhà Henrry nói dối với vợ là đi nhậu cùng người bạn, xảy ra tai nạn và chỉ bị thương sơ sơ mà thôi. Bà vợ tưởng thật, rồi bỏ qua vì hiện tại Henrry chẳng thấy có dấu hiệu nào gọi là bị thương cả và kể từ đó Henrry phế mặc, chẳng quan tâm đến Malena nữa, chàng xem như là chuyện qua đường và giấu nhẹm luôn.

Chuyến máy bay từ San Francisco về Hanolulu, Peter đi Taxi về nhà, tắm rửa xong, thì hai cô con gái cũng lại về. Cả ba cha con cùng quây lại nhà thương một lần nữa, Peter bước vào ôm Manela chầm chập, khóc ngất. Riêng Manela chỉ còn thở, nhưng chẳng biết gì cả.

  

  Gần một tuần nằn nhà thương, Bác Sỹ lắc đầu và bảo Peter rằng, Manela sẽ không bao giờ tỉnh lại, vì bộ não của nàng bị rối loạn, dẫn đến hệ thần kinh không còn hoạt động nữa. Nàng bây giờ như là một người đã chết, nhưng còn thở mà thôi. Biết tình trạng vợ mình như thế Peter chỉ biết khóc hết ngày nầy, qua ngày nọ và các con cũng thế.

   Trong buổi ăn chiều, Peter hỏi các con ?

-Những lúc ba đi làm, mẹ ở nhà thường hay giao du với ai vậy ?

-Dạ, mẹ giao du vài ba người, nhưng người hay đến đón mẹ vào cuối tuần nhiều nhất là Henrry.

  

   Đến đây Peter không hỏi nữa, chàng nhận ra ngay, Henrry là người cùng làm việc chung một hãng với chàng trước đây, nhưng dưới cấp.

   Trên đường từ nhà thương thăm Manela về, Peter ghé lại nhà Henrry định hỏi ra chuyện, nhưng rất tiếc Henrry đã đi công tác xa, chỉ còn lại bà vợ là Linn và con nhỏ ở nhà. Peter định nói rõ hết câu chuyện, nhưng thấy không tiện, nên hẹn Linn vào ngày tới đến một quán gần đó để tậm sự.

  

   Lời qua, tiếng lại, khi nghe Peter kể, Linn chỉ ngồi khóc và chẳng nói được lời nào. Sau ngày đó, ngày nào Linn cũng vào thăm Manela, mỗi khi bước vào cửa phòng nhìn Manela là nàng bật khóc ngay, khóc đến nổi Peter phải dìu nàng ra khỏi phòng, tránh Bác sỹ rầy la.

  Khi Henrry công tác trở về, Linn dùng những lời từ tốn,  nhẹ nhàng nói chuyện với Henrry và Henrry thừa nhận. Khi Henrry thừa nhận xong ; nàng cũng viết sẵn tờ đơn xin ly dị và bắt Hennry ký vào. Hồi đầu chàng không chịu, nhưng nàng bắt buộc. Nếu ký hay không ký nàng cũng dọn đi ngay ngày hôm sau.

 

   Hai tháng nằm nhà thương, sức khỏe Manela càng lúc , càng kiệt huệ và nàng đã trút hơi thở cuối cùng. Khi nàng chết, Peter còn nhớ  lời nói của Manela khi những ngày đầu mới lấy nhau, chàng hay mướn chiếc thuyền nhỏ, đưa nàng trên những dòng sông, nàng hay bảo, khi nào em chết, anh hãy đem thiêu và rải xác em xuống những dòng sông nầy. Để thỏa nguyện ước muốn, khi Manela chết chàng và các con đem thiêu và cũng mướn chiếc thuyền, vừa bơi vừa rải xác mẹ theo từng sóng nước. Vừa rải, các con vừ khóc, chàng cũng khóc và nói « Tại ba, mà mẹ con mới chết và gia đình ta mới ra nông nỗi nầy » Các con hãy thứ lỗi cho ba. 

 

Thủy Điền
Ngày 03, tháng 4, năm 2016
Thuy-Dien-Thivanviet.Jimdo.com

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.