Apr 25, 2024

Tin tức

Tìm lại được cặp nhẫn $240,000 trong 10 tấn rác
Webmaster * đăng lúc 09:16:28 PM, Mar 20, 2016 * Số lần xem: 954

MISSOURI, Hoa Kỳ (NV) – Một cặp vợ chồng ở Missouri cám ơn công nhân sở rác địa phương đã giúp tìm lại được cặp nhẫn từ trong 10 tấn rác, mà họ vô ý đem quăng đi.

 
 Cặp nhẫn trị giá $240,000 của bà Carla Squitieri. (Hình: Bernie Squitieri)

Trang mạng InsideEdition trích dẫn lời ông Bernie Squitieri kể lại, rằng vợ ông gọi điện cho ông loan báo việc bà bị mất cặp nhẫn.

Ông vội về nhà giúp vợ tìm nhưng chỉ hoài công.

Ông nhớ lại cặp nhẫn được gói trong miếng giấy lau tay đặt gần bồn rửa mặt trong phòng tắm mà họ đã vô ý đem quăng vào sọt rác, và ngay sáng sớm hôm ấy xe rác đã đến chở đi.

Khi ông Squitieri gọi cho công ty rác thì họ nói là không thể làm gì hơn được vì xe rác đã xếp hàng chờ đến lượt đưa vào lò đốt, và rằng không ai có thể vào bên trong vì địa điểm có chất phóng xạ.

Tuy nhiên ông Squitieri chưa chịu bỏ cuộc. Ông liền gọi cho thị trưởng, người kế đó ra lệnh cho chiếc xe rác chạy qua một địa điểm khác, nơi hai vợ chồng có thể đích thân lục tìm trong đống 10 tấn rác.

Hai vợ chồng mặc bộ đồ đặc biệt với nón bảo hộ, găng tay và bốt, rồi cứ thế ra tay lục tìm, với sự trợ lực của bốn công nhân sở rác.

Theo ông Squitieri, công việc có vẻ vô vọng vì xe rác đã từng đi lấy rác ở chừng 900 địa điểm trước khi về bãi, nên từ xe rác đổ xuống, trước mắt họ là cả một núi rác cao ngất.

Ông nói: “Đây quả là một việc mò kim đáy biển.”

Với dấu vết nhận diện để tìm kiếm là một bao rác màu trắng có dây cột màu đen, và may mắn cho họ, chỉ 20 phút sau thì tìm thấy. 

Một trong mấy nhân viên sở rác tên Joe Evan reo lên: “Tôi tìm thấy rồi!”

Ông Squitieri kể: “Bấy giờ vợ tôi chạy đến và bắt đầu khóc vì sung sướng” và vẫn không ngờ rằng ông Evan lại có thể tìm thấy.

Công ty rác sau đó nói với vợ chồng Squitieri rằng đây là lần đầu tiên trong 30 năm mà họ tìm lại được vật bị mất trong đống rác.

Ông Squitieri nói, ông rất lấy làm sung sướng được tặng cho ông Evan một món tiền mặt tổng cộng $5,000, mặc dù người công nhân này phải miễn cưỡng lắm mới nhận lấy.

Trong khi cặp nhẫn trị giá tổng cộng $240,000 nhưng chúng là vô giá đối với vợ chồng Squitieri.

Cặp nhẫn gồm một chiếc kỷ niệm đám cưới và một nhẫn cưới, và chúng cũng là vật gia bảo mà bà Carla Squitieri dự tính sau này để lại cho cô con gái 13 tuổi.

Chiếc nhẫn cưới có đính một hột kim cương 12.5 carat, còn chiếc kia có đính nhiều hột kim cương nhỏ chung quanh tổng cộng 7.5 carat. 

Ông Squitieri cười khi kể lại rằng, hôm sau ông nhận được một thư chúc mừng từ công ty bảo hiểm, trong đó nói: “Xin chúc mừng, quí vị đã giúp chúng tôi tiết kiệm được $250,000.” (TP)

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.