Apr 25, 2024

Tin tức

Vi khuẩn Listeria.
NGUỒN INTERNET * đăng lúc 03:12:19 PM, Jan 26, 2016 * Số lần xem: 1312

Vi khuẩn Listeria.




Vi khuẩn Listeria lan tràn làm 1 người chết, 11 người phải nhập viện. 
Friday, January 22, 2016 6:03:25 PM 



 

NEW YORK, NY (NV) - Bệnh nhiễm vi khuẩn Listeria lan tràn tại nhiều Tiểu bang đã làm một người thiệt mạng, và 11 người khác phải được đưa vào nhà thương, theo tin của Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Dịch (Centers for Disease Control and Prevention - CDC) loan báo hôm nay.

Theo CDC:  những người bị nhiễm vi khuẩn Listeria là dân cư các Tiểu bang Michigan, Massachusetts, Indiana, New Jersey, Pennsylvania, và New York. Tiểu bang New York là nơi bệnh lan truyền rộng nhất, với 4 người ngã bệnh.


Cơ quan CDC đang điều tra nguyên nhân của việc vi khuẩn Listeria đang lan tràn trong các gói salad. (Hình:
www.cdc.gov).


Là một loại vi khuẩn phát xuất và truyền đi từ thực phẩm, Listeria là một bệnh truyền nhiễm rất khó theo dõi, vì thời gian ủ bệnh từ 3 ngày đến 70 ngày. Không những thế, vi khuẩn này có thể tồn tại ở nhiệt độ lạnh trong tủ lạnh được.
Trong số 12 người phải nhập viện, có một phụ nữ đang mang thai. CDC cho biết:  5 người được cơ quan này phỏng vấn cho biết:  họ ăn món salad đóng gói trong tháng trước khi ngã bệnh. Một người nói rõ là họ ăn gói salad hiệu Dole.
Sở Nông nghiệp Ohio cho biết:  đã tìm thấy vi khuẩn Listeria khi thử nghiệm gói salad có nhãn hiệu “Field Greens.” Công ty Dole cho biết: đã rút tất cả các gói salad được sản xuất tại nhà máy ở Springfield, Ohio,  khỏi thị trường, và CDC đã khuyến cáo người tiêu dùng, và nhà hàng rằng phải bỏ những gói salad này đi ngay lập tức.
Những gói salad bị cho là có vi khuẩn này được bán dưới nhiều nhãn hiệu khác nhau, trong đó có Dole, Fresh Selections, Simple Truth, Marketside, The Little Salad Bar, và President's Choice, vẫn theo thông báo của cơ quan CDC.
Những người dễ có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Listeria là:  trẻ em, người già, phụ nữ mang thai,  hoặc những người có hệ miễn dịch kém. Triệu chứng bao gồm sốt, đau cơ, nhức đầu, cứng cổ, nhầm lẫn hoặc mất thăng bằng, theo CDC. Bị nhiễm vi khuẩn Listeria đặc biệt gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai, vì nó có thể dẫn đến sẩy thai, thai chết, sinh non, hoặc trẻ sơ sinh ra đời đã bị nhiễm trùng rồi .
Hàng năm có khoảng 1,600 người bị nhiễm vi khuẩn Listeria trên toàn nước Mỹ. Trong số này, có khoảng 260 bệnh nhân đã qua đời ./. 

(HG).

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.