Apr 20, 2024

YouTube

Video tranh cát về trẻ mồ côi gây sốt
Webmaster * đăng lúc 04:40:48 AM, Apr 15, 2015 * Số lần xem: 2293
Hình ảnh
#1
Bao trẻ em được hưởng hạnh phúc êm ấm bên bố mẹ, người thân trong Ngày gia đình (28/6) thì ở đâu đó vẫn còn những mảnh đời bất hạnh.
 Xúc động với MV về 'Ngày của Cha'

Trên nhạc nền không lời của bài hát “Đứa bé” (nhạc sĩ Minh Khang), tác giả video - họa sĩ Lê Phong Giao - đã dùng nghệ thuật tranh cát để kể lại câu chuyện của những đứa trẻ đang lang thang mưu sinh bấp bênh giữa dòng đời.

Họa sĩ đưa ra câu chuyện điển hình về hai anh em vì mẹ mất sớm mà sống nương tựa vào nhau. Ngay từ mở đầu câu chuyện đã là nỗi xót xa khi hai em còn nhỏ mà đã đội khăn tang tiễn mẹ rồi ôm nhau khóc. Cuộc sống cứ thế vẫn trôi, cậu anh ngày ngày đánh giày ở nơi phố thị rồi nhặt rác để có được những đồng tiền ít ỏi nuôi sống cả hai anh em qua ngày.

Bao câu chuyện rơi nước mắt kể từ khi mẹ của hai em mất... Ảnh chụp màn hình.

Bao câu chuyện rơi nước mắt kể từ khi mẹ của hai em mất... Ảnh chụp màn hình.

Cuộc sống thì đôi lúc vẫn có “chấm hồng”, tác giả video cũng cho người xem vui khi cậu nhặt được chú gấu bông từ bãi rác. Nét mặt hớn hở của cô em gái cũng làm cho bao người xem phải mỉm cười đồng cảm với hai anh em. Vì nếu không nhặt được thì hai em sẽ chẳng biết khi nào mới chắt chiu để mua món quà cho riêng mình.

Một ngày nọ, cô em bị bệnh. Nhìn em đau đớn nằm trên giường bệnh, trong tay vẫn ôm chặt con gấu bông, cậu buồn bã cố bón cho em từng thìa cháo. Thế rồi, cơn bao bệnh ấy đã mang em đi. Cậu đau đớn biết mấy, nước mắt giàn giụa nhưng chỉ biết ôm em vào lòng mà thôi! Cơn mưa to trút xuống vào thời khắc ấy.

Đứa em là động lực để người anh tiếp tục sống. Nhưng cơn bạo bệnh cũng cướp em đi... Ảnh chụp màn hình.

Đứa em là động lực để người anh tiếp tục sống. Nhưng cơn bạo bệnh cũng cướp em đi... Ảnh chụp màn hình.

Video kết lại bằng những tác phẩm nhiếp ảnh về các em nhỏ lang thang bất hạnh do tác giả sưu tầm.

Tranh cát là hình thức nghệ thuật vẽ dùng tay điều khiển các mảng cát trên tấm nhựa trong suốt, dưới ánh đèn những mảng cát ấy sẽ nói lên những câu chuyện ý nghĩa, kịch tính. Tại Việt Nam, tác phẩm tranh cát họa cho nhạc phẩm "Nhật ký của mẹ" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với cốt truyện xúc động cũng từng gây chú ý giữa năm 2012.

Cùng xem video tranh cát "Đứa bé":

Du An

Clip: Youtube

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.