Apr 24, 2024

Tin tức

Từ cậu bé mồ côi, được sinh ra tại Sóc Trăng
Webmaster * đăng lúc 07:07:00 PM, May 24, 2023 * Số lần xem: 2756

 

            

Cậu bé Sóc Trăng được bố mẹ người nước ngoài nhận nuôi lúc 9 tháng tuổi, trở thành Phó Thủ tướng trẻ nhất của nước Đức

  

Từ cậu bé mồ côi, được sinh ra tại Sóc Trăng, Philipp Roesler - một người Đức gốc Việt đã làm nên điều kỳ diệu tại nước Đức.
 

Câu chuyện về một cậu bé mồ côi được sinh ra ở Sóc Trăng (Việt Nam) đổi đời ngoạn mục, trở thành Phó Thủ tướng Đức ở tuổi 38 là niềm tự hào lớn lao cho người Việt Nam cả trong và ngoài nước

Bởi cho đến thời điểm này, ông là người gốc Việt đầu tiên, trẻ nhất từng nắm giữ địa vị cao nhất trong bộ máy quyền lực ở nước ngoài.

Cuộc đời của Philipp Roesler được xem như một câu chuyện cổ tích: Từ cậu bé mồ côi không biết mặt cha mẹ, được nhận nuôi rồi thăng tiến sự nghiệp thần kỳ.

Philipp Roesler sinh ngày 24/2/1973 tại Khánh Hưng, Ba Xuyên (nay là tỉnh Sóc Trăng). Từ khi lọt lòng, anh đã thiếu tình thương của bố mẹ và được gửi nuôi ở viện mồ côi công giáo của nữ tu Dòng Chúa Quan Phòng Portieux.

Cuộc đời ông đã thay đổi hoàn toàn khi được một cặp vợ chồng người Đức nhận nuôi. Năm đó, Philipp Roesler vừa trong 9 tháng tuổi. Cha nuôi ông là một người lính trong quân đội Đức.

Ông trưởng thành tại Hamburg, Buckeburg và Hannover, nơi ông tốt nghiệp trường trung học Lutherschule với hạng A. Sau đó, ông gia nhập quân đội Đức và được đào tạo thành sỹ quan quân y nhưng về sau được miễn nhiệm vụ để theo học tại trường Đại học Y khoa Hannover.

Năm 2002, ông nhận được học vị tiến sĩ Y khoa và bắt đầu tham gia chính trường

Sở hữu một trí tuệ thông minh, sắc sảo, biệt tài diễn thuyết, hòa nhã và khéo léo trong ứng xử..., Philipp Roesler thăng tiến rất nhanh vào những năm 2000

Philipp Roesler đã lần lượt lập nhiều kỷ lục trên chính trường Đức khi trở thành Bộ trưởng Bộ Y tế trẻ nhất (năm 2009), Phó Thủ tướng trẻ nhất nước Đức (năm 2011) và là người gốc nước ngoài đầu tiên tại Đức nắm giữ cương vị này.

Sau khi thôi giữ chức Phó Thủ tướng Đức vào năm 2013, Philipp Roesler trúng cử vào vị trí Giám đốc điều hành Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF).

Năm 33 tuổi, ông Philipp Roesler mới lần đầu tiên trở về Việt Nam

Về lý do đến năm 33 tuổi mới trở về Việt Nam, ông Philipp Roesler chia sẻ: "Tôi đi bởi vì vợ nói với tôi: "Chúng ta rồi sẽ có con và em muốn có thể kể cho chúng nghe về đất nước nơi anh đã sinh ra".

Ông Philipp Roesler chia sẻ sẽ tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động hợp tác, hỗ trợ Việt Nam thông qua các chương trình, dự án của mô hình "Ngôi nhà Đức" (German House) tại Hà Nội và TP.HCM

Hình ảnh hiếm hoi về gia đình của Philipp Roesler

Tác giả: H.A


 

 *

 

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.