Apr 23, 2024

Bài giới thiệu

làm bún tươi tại nhà
NGUỒN INTERNET * đăng lúc 12:50:01 PM, May 18, 2023 * Số lần xem: 15014
Hình ảnh
#1
 
* đăng lúc 11:01:04 AM, Mar 17, 2015 * Số lần xem: 14783
 ***

Bí quyết: Để học cách tự làm bún gạo tươi tại nhà  trong vòng 15 phút, hãy vào trang www.phoflavor.com.
 
Philips-Noodle-Maker_tipos2 

    Làm sợi bún mì tươi là một công việc đầy thử thách cho nhà làm bếp, từ công việc nội trợ thông thường cho đến nhà hàng chuyên nghiệp. Trong nghệ thuật nấu nướng Ðông Tây, khi người đầu bếp làm được sợi bún mì kéo kiểu Trung Hoa hay mì pasta của Ý từ việc nhào bột sống đến thành phẩm ngay tại hiện trường thường được đánh giá cao về khả năng cũng như tài nghệ.

Philips-Noodle-Maker_intro
 
 

Philips-Noodle-Maker_pecas
 

 

 

Chiếc máy Philips gọn gàng của Hòa Lan có thể biến bột thành bún mì tươi chỉ trong 15 phút.
    Trong nghệ thuật nấu nướng Ðông Tây, khi người đầu bếp làm được sợi mì kéo kiểu Trung Hoa hay mì pasta của Ý từ việc nhào bột sống đến thành phẩm ngay tại hiện trường thường được đánh giá cao về khả năng cũng như tài nghệ.
 
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị gia dụng để giúp người đầu bếp giỏi hoàn thiện quá trình làm mì bún tươi. Mì bún tươi có chất vị và hương sắc khác với sợi khô khi luộc lên. Nhưng đó là sự thách thức về kỹ thuật.
 
    Sau bao nhiêu thí nghiệm, hãng Philips của Hòa Lan đã cho ra đời một loại máy làm bún gia dụng thông minh và hoàn hảo đến nỗi chỉ cần cho bột và nước vào - bấm nút tự động là chỉ sau vài phút, sợi mì sợi miến tuôn ra như ảo thuật.

 Philips-Noodle-Maker_making
 
Nhào bột - ép thành sợi bún, mì
    Thật vậy, nhào bột để tạo kết dính vốn là công việc ly kỳ, có khi còn là bí quyết. Lấy ví dụ, mì pasta của Ý phải dùng trứng làm chất kết dính. Các loại mì ramen, udon phải dùng chất kansui (kiềm thủy) để tạo độ dai chắc đặc thù. Chất kết dính cũng tạo nên chất vị và độ mềm dẻo khác nhau của từng loại bún mì. Do đó mới có chuyện không thể dùng mì pasta bỏ vào nước mì hoành thánh, không thể dùng mì udon ăn với xốt cà chua. Mỗi loại bún mì thường là mỗi hình thể uốn lượn riêng biệt tạo nên vị giác dựa vào cấu trúc hình thành của thực phẩm.
 
 Philips-Noodle-Maker_tipos2b
 
    Philips Noodle Maker còn làm được đủ loại mì pasta Ý, ramen, udon của Nhật Bản - chỉ cần đổ bột sống, trứng, nước hoặc các chất kết dính thì sẽ cho ra các loại sản phẩm tươi ngon như ý.

Bún gạo Việt Nam
    Bún gạo Việt Nam từng là một thứ thủ công nghệ đặc biệt trong các loại bún mì vì sự mềm mại mong manh của nó. Sợi bún phải rời nhau nhưng phải quyện dẻo kết dính như hồ. Tuy là bún gạo nhưng không thể nào dùng bột gạo 100% mà phải dùng đến một thứ bột khác làm chất kết dính xúc tác vào tinh bột gạo. Trong nghệ thuật dân gian có nhiều phương pháp pha bột, ngâm bột, lọc bột gạo thậm chí tạo mầm men để làm chất xúc tác cho sợi bún được dẻo mềm. Nhưng bí quyết chính của bún gạo và cách nhào bột làm bún của Việt Nam là một phần tinh bột đã được xúc tác “hồ hóa” trước để tạo chất kết dính.
Máy làm bún Phillips đã xử lý quá trình này một cách tuyệt vời để từ một gói bột gạo trở thành sợi bún chỉ sau 15 phút tạo nên sự ngạc nhiên bất ngờ về tính sáng tạo.

    Nhiều người phàn nàn phải mua bún khô làm từ Trung Quốc nay có lựa chọn để làm bún tươi ngay tại nhà chẳng khác gì công việc vo gạo nấu cơm.

 
  
Sản phẩm bún gạo làm từ máy Philips: “Trắng dẻo thơm ngon!”

    Với công thức được lưu truyền trên Internet theo tỉ lệ bột gạo tẻ: 8 oz, bột năng: 1 oz, 2/3 cup nước ấm 50 độ C rồi bấm nút. Bún sống theo vòi tuôn ra, chỉ cần đem luộc. Whoa! một mẻ bún gạo Việt Nam ra đời - không thể nào tươi hơn.
 
    Máy làm bún này còn có nhiều kiểu mẫu để tạo hình như cánh bột làm vỏ hoành thánh, mì sợi udon, soba, mì Singapore. Nếu có công thức đúng thì có thể làm cả sợi cao lầu của Hội An.
  
Làm vỏ bánh bột lọc
    
Ðối với người gốc Huế đây là phương tiện tuyệt vời nhất để giáo bột, cán vỏ làm bánh bột lọc mà không cần phải luộc bột làm hồ phiền phức. Chỉ cần bỏ bột sắn (khoai mì) và nước ấm - vỏ bánh được dát mỏng đều đặn một cách tinh tế nhất ra ngay trước mắt.

    Hiện nay máy Philips đang nhập cảng một cách giới hạn vào thị trường Hoa Kỳ. Người ta chờ đợi những sáng tạo của nó qua những bí quyết trộn bột của người nội trợ. Khi làm bún Việt Nam có người dùng hỗn hợp bột gạo, bột năng, nước và muối vào chung một mẻ, nhưng có người pha bột năng vào nước ấm rồi đổ lên bột gạo để như nhào trộn đồng bộ hơn.
    Philips có đại diện phân phối tại Hoa Kỳ qua công ty VL Media.  Mọi thông tin liên lạc về máy làm bún, xin liên lạc VL Media: 1.888.875.5657
 
*** 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.