Mar 28, 2024

Văn hóa ẩm thực

Bí quyết ăn uống ngày Tết khỏi lo tăng cân
NGUỒN INTERNET * đăng lúc 02:26:40 AM, Jan 31, 2015 * Số lần xem: 2791
 
Ngày Tết, trong thực đơn gia đình sẽ có rất nhiều các món ăn ngon với đủ hương vị và dưỡng chất. Tuy nhiên, mỗi người nên duy trì một chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng mà không bị tăng cân, béo phì và mệt mỏi.

Vóc dáng của một người phụ nữ là hết sức quan trọng và tăng cân là một việc hết sức lo ngại đối với chị em phụ nữ. Nhất là vào những ngày lễ Tết, mọi người sẽ phải kìm nén hết mình vì những món ăn ngon và hấp dẫn. Vậy cần làm gì để có thể tự tin ăn uống ngày Tết và vui chơi thỏa thích mà không lo béo? Sau đây là những cách ăn uống  giúp mọi người không hề tăng cân trong những ngày Tết tới.

Cân bằng chế độ ăn uống

Không phải vì chị em muốn giảm cân, mà bỏ đi những bữa ăn quan trọng. Ngày Tết, mọi người rất dễ bỏ đi những bữa ăn quan trọng trong ngày vì bận đi chơi và mãi tám chuyện với bạn bè nên đã quên mất đi thời gian.

Bi quyet an uong ngay Tet khoi lo tang can

Các bà nội trợ nên cân bằng chế độ ăn uống ngày Tết của cả gia đình để đảm bảo sức khỏe, không lo tăng cân. Ảnh minh họa

Những người dễ tăng cân nếu ăn uống không điều độ, không phải là biện pháp để giảm cân mà nó chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi bỏ bữa ăn, mọi người sẽ có cảm giác bị đói bụng vào buổi tối, lúc này chị em sẽ nạp năng lượng với nhiều món ăn ngon bởi cảm giác đói bụng đến dồn dập và cuối cùng việc tăng cân là chuyện không còn là ngày một, ngày hai nữa. Mặc dù ăn đủ bữa, nhưng không nhất thiết phải ăn nhiều món, mọi người có thể ăn kèm với nhiều rau, củ, quả và giảm bớt lượng thức ăn có chứa nhiều chất béo.

Uống nước và bổ sung vitamin

Uống nước nhiều là một cách làm no bụng, vì vậy mọi người có thể không bị thèm muốn trước những món ăn ngon nữa, là một cách hữu hiệu để tránh nhiều được các món ăn có nhiều dầu mỡ. Uống nước để giúp bạn loại bỏ những độc tố làm cản trở quá trình đốt cháy mỡ. Bổ sung Vitamins có thể giúp ngăn ngừa thiếu hụt các coenzyme do đó giúp bài tiết chất độc, tiêu mỡ hiệu quả hơn và tốt cho sức khỏe.

Ăn trái cây

Mọi người có thể ăn những thức ăn có nhiều chất béo, nhưng đừng nên ăn quá nhiều, thay vào đó có thể bổ sung thêm trái cây, một phần giúp no bụng, một phần hỗ trợ cho việc tiêu hóa, tăng khả năng tiêu hóa năng lượng và tăng hiệu quả của việc giảm cân.

Bi quyet an uong ngay Tet khoi lo tang can

Ăn nhiều trái cây là một cách giúp mọi người ăn uống ngày Tết mà không lo béo. Ảnh minh họa

Cẩn thận với đồ ăn nguội

Mọi người thường mua thực phẩm để vào tủ lạnh dự trữ cho 3 ngày Tết, nên đồ ăn không được tươi ngon. Những món ăn đặc trưng đó thường là: chân giò hun khói, giò, chả, lạp xườn, bò khô, tôm khô, xúcxích,dăm bông… Các thực phẩm này nhìn chung đều mặn, giàu chất béo nên không tốt cho những người cần kiêng muối và kiêng mỡ. Bên cạnh đó, các chất bảo quản trong thực phẩm có hại cho tim, thận, làm tăng huyết áp….Mọi người nên ăn đồ tươi, nóng hàng ngày bằng việc nấu cơm, chế biến món rau xào hay những bát canh nóng hổi.

Hạn chế rượu bia và nước uống có ga

Tết là khoảng thời gian sum họp vui vẻ, không ai có thể tránh được việc nhậu nhẹt, chúc tụng. Tuy nhiên nên hạn chế việc này để giữ sự tỉnh táo và khỏe mạnh cho ngày hôm sau.Ăn uống khoa học sẽ là cách tốt nhất đảm bảo cho chúng ta có một cái Tết vui vẻ, sức khoẻ dồi dào và hạnh phúc trong năm mới.

Bi quyet an uong ngay Tet khoi lo tang can

Chúc tụng, ăn uống ngày Tết mọi người nên hạn chế uống rượu bia, nước có ga vì chúng không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Ăn sữa chua

Trước ngày Tết, hãy lấp đầy tủ lạnh của gia đình bằng những hộp sữa chua ngon mát, sữa chua giúp cơ thể tiêu hóa tốt và đó cũng là một món ăn hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch, rất tốt cho sức khỏe của mọi người.

Nguồn Internet

 

 


Thực đơn giảm cân hàng ngày với chuối

29/01/2015 +7 GMT
Chuối tạo cảm giác no lâu, đặc biệt là hạn chế cảm giác thèm ăn, chính vì vậy áp dụng thực đơn giảm cân hàng ngày với chuối chính là một cách tuyệt vời để bạn giảm cân.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.