Apr 25, 2024

YouTube

Y sĩ Đại Tá Nguyễn Dương - Vẻ Vang Dân Tộc Việt
Vi Sơn * đăng lúc 04:07:56 AM, Sep 09, 2022 * Số lần xem: 3274
Hình ảnh
#1
#2

Kính thưa quý thân hữu:

         Hình trên là quang cảnh Y sĩ Đại Tá Nguyễn Dương duyệt hàng quân danh dự nhân lể Hồi hưu của anh đã hơn 20 năm nay rồi ở Washington DC. Tôi thấy nhiều diễn đàn hoặc cá nhân Việt Nam tuyên dương những Người Việt Nam thế hệ thứ hai đã thành công vẻ vang trong xã hội Mỹ làm mọi người Việt chúng mình phải vô cùng hãnh diện.

         Tuy nhiên vinh danh những tài danh mới, chúng ta không nên quên những người trong thế hệ đàn anh đã đi trước trong xã hội Mỹ và đã đóng góp lớn lao cho quê hương thứ hai và làm rạng danh dân tộc Việt.

          Anh Nguyễn Dương là người Việt Nam đầu tiên đạt tới hàng Đai Tá trong Quân Lực Hoa Kỳ, anh đã về hưu trong cương vị này đã hơn 20 năm rồi. Cái đáng nói về sự nghiệp của bác sĩ Nguyễn Dương không chỉ vì anh đã đạt được cấp cao trong thời gian rất ngắn (có thể gọi là kỷ lục) trong Quân Đội Hoa Kỳ, mà nhờ tài ba lãng đạo của anh, anh đã được bổ nhiệm vào những chức vụ rất quan trọng trong Quân Lực Hoa Kỳ.

          Anh là chỉ huy trưởng quân y Chiến dịch Desert Storm khi Quân Dội Hoa Kỳ đại phá quân Iraq của Sadam Hussein ở Kuwait. Sau Desert Storm, Đại tá Nguyễn Dương về làm chỉ huy trưởng Quân Y vùng Bắc California và tiểu bang Nevada. Sau đó anh về làm chỉ huy trưởng bệnh xá ở Fort Myers, Washington DC. Fort Myers là lữ đoàn có nhiệm vụ bảo vệ Tổng Thống Phủ (Toà Bạch Ốc) tương đương với Liên Liên Binh Phòng Vệ Tổng Thống Phủ thời VNCH.

         Đặt Vòng hoa trước đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Vô Danh ở Nghĩa Trang Quốc gia Arlington là một vinh dự chỉ dành cho Tổng Thống Mỹ, các vị Nguyên thủ quốc gia viếng thăm, hoâc hàng tướng lãng cao cấp nhất trong Quân Lực Mỹ. Nhờ những thành đạt của anh trên đường phục vụ, anh Nguyễn Dương là hàng sĩ quan cấp Đại Tá Mỹ hiếm có được ban cho vinh dự đặc biệt này. Theo chúng tôi được biết, cho tới nay, hơn 20 năm sau, anh Đại tá Nguyễn Dương vẫn là người Việt Nam duy nhất đã được Quân Lực Hoa Kỳ dành cho vinh dự này.

         Riêng đối với tôi, Nguyễn Dương là người bạn thân thiết và đáng tin cậy nhất của tôi từ hơn 40 năm nay từ hồi ở Trường Y-Khoa Sài Gòn. Anh học trên tôi một lớp, nhưng vfì bản tính phù hợp, tôi với Dương đã có một tình bạn mà thời gian chỉ làm bền chặt hơn. Thú thật Dương và tôi thuộc loại chịu chơi, với nguyên tắc LÀM RA LÀM, MÀ CHƠI THÌ RA CHƠI. Co nhiều bạn bảo chúng tôi là bay bướm, xin không cải chính.

        Xin kính mời quý thân hữu vào son4lucie YouTube đê xem buổi Lể long trọng Y sĩ Đại Tá Nguyễn Dương đặt Vòng Hoa Trước Đài Chiến Sĩ Vô Danh (Tomb of The Unknown Soldier), Arlington National Cemetary tháng 11 năm 1999. Xin mở link son4lucie YouTube:
                        
Vi Sơn

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.