May 02, 2024

Truyện ngắn

Vào hạ
Hoa Tranh * đăng lúc 08:05:14 PM, Mar 24, 2011 * Số lần xem: 1848
Hình ảnh
#1

Xuân qua, hạ đang về. Những cơn gió mùa hạ thổi vào một tâm hồn chất chứa nhiều kỷ niệm. Anh vẫn ở đâu đó trên mảnh đất quê nội thân thương. Hình ảnh anh vẫn sáng trong góc khuất tâm hồn tôi. Anh vẫn ở đó đợi chờ một người con gái yêu thương anh.Tôi thầm cám ơn tình cảm anh dành cho tôi suốt thời gian qua. Anh che chở tôi vượt qua những cơn giông. Anh bao dung khi biết trái tim nghệ sĩ của tôi rung theo dòng đời.

Anh từng mơ được là người gởi những thỏi sô cô la cho tôi giữa trưa hè oi bức, anh hy vọng vị ngọt của thỏi kẹo sẽ giúp tôi hết hờn, hết giận anh bởi anh một lần đã bỏ tôi sang ngang theo người con gái khác.Anh đơn độc. Tôi biết. Vì một lý do nào đó anh đã muốn chôn tình cảm anh dành cho tôi.Ngày anh cưới vợ tôi chẳng biết nên vui hay buồn bởi tôi biết trái tim anh đang rướm máu. Anh nghĩ anh sẽ chọc tức được tôi, anh nghĩ anh sẽ yên ổn với mái ấm giả tạo do chính anh tạo ra.Nhưng…
Cái nắng của trưa hè đang làm xé lòng tôi. Tôi đau, đau đến tột cùng. Người con gái anh thương vẫn luôn hướng về anh dẫu nàng đã trót mang nợ tình cảm với một người. Tôi đã đắn đo, dằn vặt bởi tôi biết sẽ không tìm được ai yêu tôi bằng anh.Con đường tình ngày xưa giờ chỉ là kỷ niệm trong trái tim của cả hai.
Dẫu biết rằng cuộc đời này không có gì là trọn vẹn. Tình anh cũng thế, tình tôi cũng thế.Anh từng là chỗ dựa tinh thần vững chắc của tôi trong suốt mấy năm trời.Nhưng anh cũng chính là người đâm vào trái tim tôi những vết thương tựa như cái nắng chói chang của buổi trưa hè rọi vào vết thương chưa lành.
Những tưởng tôi và anh sẽ tìm được về với nhau, nhưng số phận an bày tôi đã không gặp anh trong một khoảng thời gian… Ở phương trời nào đó tôi mong những cơn gió sẽ giúp anh xóa đi nỗi buồn mà tôi đã đem đến cho anh, tôi hiểu anh.Chắc anh sẽ rất vui khi biết rằng trái tim tôi đã một lần thổn thức vì anh.

 

Hoa Tranh

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.