Mar 28, 2024

Tin tức

2 lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ cứu bé trai rơi xuống biển Phú Quốc
Phan Đức Minh * đăng lúc 01:40:51 PM, Jul 06, 2021 * Số lần xem: 629
Hình ảnh
#1
#2

2 lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ cứu bé trai rơi xuống biển Phú Quốc
June, 2021
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hai lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ tại Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ ở Sài Gòn được tặng thưởng vì “hành động anh hùng” khi tham gia cứu một số người dân Việt Nam, trong đó có một bé trai 10 tuổi, khi thấy một chiếc thuyền bị lật ở vùng biển Phú Quốc.
   Hôm 8 Tháng Sáu, Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ ở Sài Gòn viết trên trang Facebook U.S. Consulate General – Ho Chi Minh City: “Trong khi đang thăm viếng vùng biển Phú Quốc, Trung Sĩ Searcy và Trung Sĩ DeFreitas phát hiện một chiếc thuyền bị lật. Hai người nhanh chóng xử lý tình huống bằng cách giục tài công tiến nhanh đến thuyền bị nạn.”


Hình 1: Trung Sĩ DeFreitas (giữa) chụp hình cùng các đồng đội sau khi được khen thưởng vì hành động cứu em bé ở Phú Quốc. (Hình: Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ ở Sài Gòn)

 


   “Trung Sĩ Searcy nhanh chóng kéo nhiều người lên khỏi mặt nước, trong khi Trung Sĩ DeFreitas bắt đầu thực hiện sơ cứu cho những người bị nạn. Biết rõ mỗi giây đều quý giá, Trung Sĩ DeFreitas hướng dẫn tài công kiểm đếm lại số khách trên thuyền. Cuộc tìm kiếm phát hiện một bé trai bất tỉnh sau khi bị chìm xuống nước trong vài phút. Trung Sĩ DeFreitas nhanh chóng thực hiện hô hấp nhân tạo cho bé trai. Anh nỗ lực không mệt mỏi nhằm cứu mạng cho bé. Cuối cùng bé trai đã hồi tỉnh và được cứu sống kịp thời,” trang Facebook của Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ ở Sài Gòn viết tiếp.
Theo báo Tuổi Trẻ, sự việc xảy ra hồi đầu Tháng Giêng năm nay nhưng mới được trang Facebook của Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ ở Sài Gòn chia sẻ ngày 8 Tháng Sáu, nhân việc hai binh sĩ được tặng thưởng vì “hành động anh hùng.”
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời kể của Trung Sĩ DeFreitas, đó là một buổi chiều bình thường trên biển Phú Quốc. Anh và Trung Sĩ Searcy đang thăm viếng thì thấy một chiếc thuyền gần đó như bị cuốn vào xoáy nước, xoay tròn và chìm dần.
Cả hai vội giục tài công chạy đến chỗ những người gặp nạn và vớt họ lên thuyền của mình. Sau khoảng 2 phút, cả hai nhận thấy vẫn còn thiếu người, theo tờ Marine Corps Times.

Hình 2: Bà Marie C. Damour, tổng lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn, chụp hình cùng Trung Sĩ Searcy (giữa) và các thành viên Thủy Quân Lục Chiến làm nhiệm vụ tại Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ ở Sài Gòn. (Hình: Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ ở Sài Gòn)
Trung Sĩ Searcy vội nhảy xuống nước phụ tìm kiếm trong khi Trung Sĩ DeFreitas lên mũi tàu và nhìn xung quanh, tìm kiếm dấu vết cậu bé mất tích.
    Sau vài phút, một người dân Việt Nam tìm thấy cậu bé. Trung Sĩ DeFreitas lập tức chạy đến thực hiện hô hấp nhân tạo. Viên trung sĩ kể sau khoảng 10 phút, anh bắt đầu kiệt sức và hết hy vọng, nhưng tiếng khóc của người mẹ khiến anh bừng tỉnh và tiếp tục.
Mạch của cậu bé xuất hiện trở lại nhưng yếu ớt. Nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu và may mắn sống sót.
Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ ở Sài Gòn đã ca ngợi hai trung sĩ, mô tả đây là một hành động “anh hùng.” “Một lần là Thủy Quân Lục Chiến thì mãi mãi là Thủy Quân Lục Chiến,” cơ quan đại diện lãnh sự Mỹ viết.
                                                                                *
Nhân viên công lực Việt Nam
Dưới thời … nón cối có làm được không ?
Mấy chàng lính Mỹ anh hùng,
Xả thân cứu kẻ khốn cùng, lâm nguy.
Phe ta mà cứu, cái gì,
Cũng đòi tiền bạc , không thì…còn lâu
Chớ chi có kiểu…hơi đâu
Mà làm cho mệt, rối rầu ruột gan.
Cứ theo sách vở Công An :
“ Đầu tiên - Tiền đâu“ trước đã…sẽ bàn chuyện sau…

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.