Apr 24, 2024

Tùy bút - Bút ký

Về TT Trump và những người chống ông ta chỉ vì cá nhân ông ta.
Quang Hy * đăng lúc 12:54:27 PM, Jan 25, 2021 * Số lần xem: 682
Hình ảnh
#1

 

Về TT Trump và những người chống ông ta chỉ vì cá nhân ông ta.


Tôi nghe đến tên ông Trump từ hơn 30 năm trước, lúc đó chị tôi, người mà tôi coi như mẹ, Sư Cô Thích Nữ Hạnh Trì Hoa Binh Suco Oceanvirtue
, kể cho tôi nghe việc các khách sạn của ông Trump bị tẩy chay sau khi ông ta li dị mẹ của Ivanka.
Tôi thấy mặt ông Trump lần đầu tiền khi xem chương trình Appentice của ông Trump đúng 1 lần, ở giai đoạn mới có chương trình này trên TV.
Khi ông Trump nói lớn tiếng “You are fired “, anh bị đuổi, tôi tắt TV và từ đó tôi không xem chương trình đó nữa.
Đến sau này khi ông Trump tranh cử trong Đảng Cộng Hoà thì tôi mới bắt đầu nghiên cứu về ông ta, không phải để bầu cho ông ta đâu, mà để cá độ thôi.
Lần cá độ mà tôi ăn nhiều nhất trong lịch sử cá độ của tôi là 1 ăn 15. Tôi thắng trên 2800 đô la đêm đó khi tôi bắt ông Trump thắng Hawaii.
Đến khi xảy ra vụ cuốn băng Hollywood thì từ đó tôi không bắt ông ta nữa.
Tổng cộng mùa cá độ 2016, tôi ăn 5208 đô la. Tôi lấy tiền lời 5200 ra, còn 8 đô la tôi định cá Hillary thắng, nhưng linh tính của dân cá độ chính tri nhà nghề cho tôi biết có cái gì đó nguy hiểm nên tôi không cá. Các bạn nhớ nhé ăn 5200 rồi mà 8 đô không cá. Kết quả ông Trump thắng.
Khi ông Trump lên làm TT năm đầu tiên tôi không chú ý lắm, nhưng khi thấy truyền thông đánh ông ta nhừ tử, cái gì cũng đánh, tôi suy nghĩ, tại sao kỳ vậy, chẳng lẽ cái gì người này cũng sai, tôi mới bắt đầu chú ý ông Trump trở lại.
Cái tôi tìm ra là tất cả các chính sách của ông Trump phù hợp với tôi hoàn toàn, chỉ trừ cái bức tường biên giới. Từ xưa tới giờ chưa có 1 TT nào có chính sách phù hợp với tôi như vậy. Đặc biệt là chính sách mà tôi gọi là “Lưỡng Đông” Trung Đông và Biển Đông.
Việc ông đi chuyển đại sứ quán về Jerusalem là 1 điểm son chói lọi trong lịch sử. Trải qua trên 1000 năm, không có 1 mét đất nào trên con đường hành hương tại đất thánh, mà không nhuốm máu. Vậy mà Jerusalem vẫn không thuộc về những người lập ra nó. Cho tới khi có TT Trump.
Quan điểm chính trị của tôi về biển Đông rất đơn giản: Biển Đông là của Việt Nam, Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam , bây giờ người Tàu lợi dụng chính sách hèn yếu đi cửa hậu của Obama lấn chiếm gần hết biển Đông, hà hiếp ngư dân Việt Nam cho tới khi TT Trump lên.  (Tàu nó diễu Obama đi ra bằng hậu môn đó, các người nói Obama mới là TT của mấy người nghĩ sao ?)
Ai giúp nước tôi thì tôi ủng hộ người đó. Ai làm hại nước tôi thì tôi ghét người đó. Trong 4 năm TT Trump cầm quyền, Tàu có dám bành trướng thêm nữa không? Chính quyền và báo chí Việt Nam bắt đầu dám chỉ trích Tàu. Các người Việt Nam chống Trump không thấy điều đó sao ?
Với chính sách kinh tế tuyệt vời của ông Trump gia đình tôi khá lên, chưa bao giờ chúng tôi khá như vậy. Ai làm cho chúng tôi thịnh vượng thì tôi ủng hộ người đó.
Trong số các bạn thân của tôi thì những người chống TT Trump chia ra làm 2, nhóm thứ nhất chống vì chương trình Apprentice, Nhóm thứ 2 chống vì lấy nhiều vợ, không chung thủy, đỉnh cao là cuốn băng Hollywood!
Quý vị có quá khó với ông Trump không? Hãy nhìn lại chính mình, không ai trong chúng ta hoàn hảo cả, ai cũng đã làm sai, tôi nói thật, nếu tôi đẹp trai có nhiều tiền như ông Trump không chừng tôi còn làm tệ hơn ông ta cả chục lần!
Còn quý vị thì sao?
Tôi hy vọng Joe Biden sẽ làm nước này khá hơn, như vậy các người chống TT Trump không cảm thấy áy náy vì chuyện 4 năm qua.
Nhưng nói thật nếu nước Mỹ dưới thời Joe Biden mà khá hơn năm 2019 thì chỉ có khi nào mặt trời mọc hướng Tây mới xảy ra.


Quang Hy

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.