Apr 16, 2024

Tiểu luận - Tạp bút

Thế giới sẽ đi đến đâu ?
Webmaster * đăng lúc 12:13:24 AM, Jul 09, 2018 * Số lần xem: 805

Thế giới sẽ đi đến đâu ?

Để trả lời câu hỏi KHÁI QUÁT TỔNG HỢP ĐÓ, có 2 hướng: Một là, Cùng nghiên cứu xem, Trái Đất sẽ biến đổi và vận động cùng Vũ trụ ra sao trong thời gian sắp tới, với độ dài tính hàng năm, hàng vài chục năm, đến hàng thế kỷ. Hai là, NHÂN LOẠI và CON NGƯỜI rồi sẽ vận động, chuyển biến ra sao ? Biết rằng, LOÀI NGƯỜI đã trải qua bao chặng đường tốt - xấu như đã thấy, vậy sắp tới THẾ GIỚI sẽ chuyển biến thế nào ? Trong bài viết ngắn này, chỉ xin nói khái quát đến vấn đề thứ 2, LÀ THỨ BAO TRÙM, SÁT SƯỜN trực tiếp với CÁC NƯỚC, mà nhiều nơi hầu như còn rất NGÂY THƠ, KHỜ DẠI, hiểu vấn đề rất LƠ TƠ MƠ, NHẦM LẪN, nên tình hình thế giới mới đang rắc rối như hiện nay. Mong mọi người cùng tham gia.

Về mặt thông minh, tài ba, sáng tạo của Loài người thì chúng ta đã thấy cả, đã đi từ dụng cụ rất thô sơ lạc hậu BÚA và LIỀM, nay đã tiến lên 4.0, 5.0, rồi 3G, 4G, nay đang với tới 5G. . .rồi cả Bitcoin, Blockchain, và đang xem xét “Lỗ xâu – Wormhole); đang cố tìm cách thay thế xăng dầu bằng nhiều phương tiện, nhiên liệu khác; đang đua nhau khai phá 2 cực Trái Đất; đang có xu hướng tổ chức du lịch lên Mặt trăng, sao Hỏa; lại cũng đi sâu hơn nữa vào bên trong hạt nhân nguyên tử . . .vào TÂM LINH con người và xã hội .v .v . . .Còn về mặt mò mẫm theo hướng THAM LAM, TÀN BẠO, gian tà độc ác . . .thì Loài người cũng đã trải qua Nô lệ, Thực dân, Đế quốc, Phát xít . . .và chiến tranh. Vậy hiện nay Loài người đang đi đến GIAI ĐOẠN MỚI nào trong hướng xấu này ? Đó chính là VẤN ĐỀ mà NHÂN LOẠI cần làm rõ, cần khắc phục những hướng xấu xa mới đang và sẽ nẩy sinh.

Nếu quan sát toàn cục thế giới hiện nay, thì thấy AI CŨNG MUỐN SUNG SƯỚNG HẠNH PHÚC. Hầu hết  mọi người đều muốn dựa vào mặt THÔNG MINH, TÀI BA , SÁNG TẠO và CHĂM CHỈ LAO ĐỘNG để CÙNG NHAU đạt được mục tiêu SUNG SƯỚNG HẠNH PHÚC của mình, và CÙNG SUNG SƯỚNG với MỌI NGƯỜI. Nhưng, cũng như trước đây, Thế giới ngày nay  vẫn đang tồn tại 1 loại người vẫn muốn “sung sướng hạnh phúc” trên sự đau khổ của người khác, của nước khác . . . .Nhưng hầu hết các nước, hầu hết mọi người dân bình thường –     do  LÒNG TỐT CỦA BẢN THÂN MÌNH – NÊN CHẲNG NGỜ ĐẾN, CHẲNG ĐỂ Ý ĐẾN CÁI HƯỚNG XẤU XA TÀN BẠO NHAM HIỂM ĐANG DÙNG BAO MƯU KẾ KHÔN LƯỜNG để đạt được những thứ mà trước đây các Chủ nghĩa Thực dân, Đế quốc, Phát xít hay khủng bố đều không qua mắt được Nhân loại, và đều không đạt được !   Những thứ nguy hại mà con người bình thường không ngờ đến đó đã được một số tài liệu nói đến, như “CHẾT DƯỚI TAY TRUNG QUỐC”, hay là THẾ CỜ VÂY . . .

Nhân dịp trong nước đang đấu tranh chống các quyết định khá SƠ HỞ, NÔNG CẠN, NHẦM LẪN của nhà nước ta, và của cả một số nước, xin chuyển đến Quý Vị tham khảo một trong những tài liệu đó dưới đây. Tuy nhiều ý trong những tài liệu này cũng chẳng xa lạ gì với một số chuyên gia, với những quan chức chính trị uyên bác, nhưng nói chung là khá ngỡ ngàng xa lạ với đa số nhân dân và chính phủ nhiều nước. Đó chính là lý do vẫn tồn tại vô vàn những quyết sách NHẦM LẪN, NGU NGƠ, KHỜ DẠI. Vậy nên chúng ta cần phổ biến trao đổi rộng rãi những vấn đề toàn cầu loại này.


Dân lành

nguồn từ email
vuduyphu366@gmail.com



Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.