Apr 25, 2024

Truyện ngắn

Trả Lại Anh Yêu
Thủy Điền * đăng lúc 10:22:02 AM, Jun 25, 2018 * Số lần xem: 1430
Hình ảnh
#1
 
 


 

    Trả Lại Anh Yêu

   Vừa bước xuống xe. Hắn đi thẳng vào nhà với bộ điệu thật thoải mái, yêu đời, hạnh phúc, tự do như một người tù nhiều năm vừa được thoát ra khỏi trại giam Hoả Lò Hà Nội.

      Đã lâu lắm rồi, hôm nay, bỗng nhiên hắn được nghe một cú điện thoại lạ thường “Anh ơi ! Mình chia tay nhé “ Vừa nghe xong thoạt đầu hắn chưng hửng “Tại sao lại có chuyện nầy “ Nàng lập đi, lập lại đôi ba lần như xin hắn hãy buông tha để cho nàng được tự do mà đi tìm chân trời mới. Trong tích tắc hắn quây về hiện tại, mà có đúng vậy không ta? Nếu đúng vậy thì vui sướng biết dường nào hay là ta bị sụp bẩy nàng ?

      Trước đây bốn năm, hắn quen- rồi yêu nàng trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Vì thấy nàng thế cô một mẹ, một con giữa chợ đời bôn ba chật rật. Thấy thế, chàng ra tay nghĩa hiệp, người giúp người, định trong khoảnh khắc rồi lại thôi. Nhưng không ngờ ! Mọi chuyện không như ý muốn, tình thấm tình, càng lúc càng đậm sâu. Hắn giờ như người bị rơi vào Vực thẳm, muốn chui ra, nhưng không lối thoát.

      Đã bao lần hắn khuyên nàng hãy tìm cho mình một chân trời mới. Nhưng nàng nhất quyết là không, dù bất giá nào, dù là người tình lẻ nàng luôn vẫn một đời bên hắn. Định mệnh trớ trêu hắn bỗng dưng là người đang đi trên đường thẳng, phải đành chia hai lối. Cũng may, là mọi chuyện còn trong vòng bí ẩn, đường chia đôi vẫn mãi cứ thênh thang.

      Với những ngày tháng đi trên con đường ấy hắn quá chán ngán với cuộc tình tay ba, hắn muốn xuất hồn mình một cách mau lẹ mà không biết phải làm thế nào. Trong những đêm trăn trở, hắn nghĩ ra cách là không đi trên con đường ấy nữa. May mà nàng sẽ quên hắn dần dần. Càng xa lánh nàng nhiều hơn, tiếng di động càng reo dữ dội, khiến hắn phải hoang mang, khó chịu.

      Chờ đợi- chờ đợi quá lâu, nàng nghĩ hắn sẽ không bao giờ đến với mình nữa. Chuyện tình có lẽ sẽ đi đến hồi kết cuộc. Hên cho nàng trong buổi tiệc cuối năm nàng vô tình hay cố ý đã bắt gặp được một chàng trai khá khỉnh và từ đó họ đã yêu nhau. Thời gian tiến bước thời gian, nàng dần quên lãng hắn. Tuy thế, nhưng thỉnh thoảng nàng vẫn còn trong tiềm thức một chút gì với hắn và hay gọi hỏi thăm. Hắn không biết và không nghĩ thế, cứ vẫn ngỡ nàng vẫn còn yêu mình. Nên mỗi khi tiếng di động reo hắn thường hay trốn chạy.

      Reo- reo càng lúc càng mãnh liệt. Buộc hắn phải nhấc điện thoại và lắng nghe từ người đối diện. Bộp chộp hắn cáo vội là còn phải làm việc. Nhưng phía đầu dây bên kia lại càng nhẹ giọng. Anh bình tĩnh hãy nghe em nói lần cuối. Anh à “Chúnh mình chia tay nhá anh nhỉ “ Em sẽ trả anh về với cuộc sống bình yên như trước đây bốn năm ta chưa lần gặp mặt. Chúc anh nhiều sức khỏe và may mắn trong cuộc sống.

      Vừa nghe xong. Hắn nửa giận và nửa vui. Giận là gì nàng trước đây chẳng nói với hắn lời nào. Vui là hắn vừa thoát ra khỏi Vực thẳm một cách an toàn mà không một lời trách móc.

Thủy Điền
21-05-2018

 

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.