Mar 28, 2024

Bài giới thiệu

Khoa học chứng minh: Người sống thọ không phải do ăn uống hay vận động mà là
Webmaster * đăng lúc 04:57:49 PM, May 21, 2018 * Số lần xem: 1030
Hình ảnh
#1

 


  



 

Người ta thường nghĩ con người sống thọ hay không là do chế độ ăn uống, vận động nhưng sự thật hoàn toàn không phải như vậy.

Chủ nhân giải thưởng Nobel sinh học, bà Elizabeth H. Blackburn đã chỉ ra rằng: con người muốn sống đến trăm tuổi thì việc ăn uống điều độ chiếm 25%, những cái khác chiếm 25%, còn vấn đề tâm lý cân bằng chiếm 50%.

Tại sao việc tâm lý ổn định lại ảnh hưởng tới 50% tuổi thọ? Chúng ta hãy cùng xem xét!

” Hocmon độc tính” gây tổn thương cơ thể!

Các nhà nghiên cứu tâm lí học cho biết: Một người khi nổi giận đùng đùng, sẽ làm sản sinh một loại áp lực hocmon, đủ để giết chết một con chuột. Vì vậy, áp lực hocmon còn gọi là hocmon độc tính.

Y học hiện đại cũng cho rằng ung thư, xơ cứng động mạch, cao huyết áp, loét hệ tiêu hóa, kinh nguyệt không đều, 65-90% triệu chứng đều có liên quan tới áp lực tâm lí. Vì thế, bệnh này còn được gọi là bệnh tâm lí.

tuổi thọ, Trường thọ, Sức Khỏe, bí uyết,

Người trường thọ đều lạc quan vui vẻ, tâm địa thiện lương, là người sống chan hòa với mọi người xung quanh. (Ảnh minh họa từ Internet)

Nếu con người cả ngày không yên, hay cáu gắt, lo lắng, khiến áp lực hocmon luôn ở mức cao, như thế sẽ làm ức chế và tiêu diệt hệ thống miễn dịch. Lâu dần sẽ dẫn đến mệt mỏi, sức khỏe sa sút, suy yếu. Ngược lại khi vui vẻ, não bộ sẽ tiết ra hocmon hưng phấn. Hocmon hưng phấn khiến con người thoải mái, vui tươi, toàn thân rơi vào trạng thái tốt. Từ đó giúp điều tiết các cơ quan trong cơ thể cân bằng, tăng cường sự khỏe khoắn.

Vậy trong cuộc sống chúng ta nên làm như thế nào mới có thể có được hocmon hưng phấn, giảm hocmon áp lực? Mời các bạn cùng tham khảo những điều dưới đây!

1. Đặt ra mục tiêu rõ ràng và nỗ lực để đạt được

Nghiên cứu mới nhất cho rằng, cảm giác đạt mục tiêu càng mạnh thì càng giúp cơ thể khỏe khoắn. Bởi vì trong cuộc sống đam mê quyết định tâm thái con người, quyết định trạng thái sống. Người nào luôn nỗ lực để đạt mục tiêu thì sẽ thúc đẩy não bộ hoạt động và phát triển, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa, đẩy lùi tuổi già.

Người trung niên, lão niên sau khi nghỉ hưu có thể đọc sách, khiêu vũ, vẽ vời… để giúp não bộ luôn trong trạng thái hoạt động.

2. Giúp đỡ người khác

Nghiên cứu cho thấy việc giúp đỡ người khác về vật chất có thể giảm tỉ lệ tử vong xuống 42%, còn khi giúp người khác ổn định tinh thần, có thể giảm tỉ lệ tử vong xuống 30%.

Bởi vì khi đối tốt với người khác, hay khi làm việc thiện, chúng ta sẽ có cảm giác vui tươi và tự hào, từ đó làm giảm hocmon áp lực, thúc đẩy hocmon hưng phấn.

Các chuyên gia tâm lí và tâm thần học cũng khuyên chúng ta nên duy trì thói quen giúp đỡ người khác, vì nó còn giúp phòng và điều trị trầm cảm.

3. Gia đình hòa thuận là bí kíp sống lâu

Hai nhà tâm lý học người Mỹ công bố nghiên cứu trong vòng 20 năm: trong số các nhân tố quyết định tuổi thọ, đứng số 1 là “quan hệ người với người”. Họ cho rằng quan hệ giữa con người với con người quan trọng với tuổi thọ hơn nhiều so với việc ăn rau củ quả, hay việc thường xuyên luyện tập và rèn luyện.

Quan hệ người – người ở đây không chỉ bao gồm bẹn bè, đồng nghiệp, mà còn bao gồm quan hệ gia đình. Vì thế, một gia đình hòa thuận và những người bạn bè tốt là một trong những yếu tố quyết định tuổi thọ con người.

4. Cho đi điều thiện sẽ nhận lại điều thiện

Khi chúng ta cười với người khác, người khác cũng sẽ cười lại với chúng ta. Bất luận là ở cùng với ai, hãy nhớ luôn giữ nụ cười, cho đi thật nhiều niềm vui.

5. Tinh thần không thoải mái, sẽ dẫn đến bệnh, nhất là bệnh gan.

Khi tinh thần không thoải mái, nổi cáu và tức giận thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động của gan, từ đó dẫn đến tình trạng khô gan và khô máu ở gan.

6. Không tức giận, không sinh bệnh

Trong cuộc sống bộn bề lo toan, áp lực tinh thần của chúng ta thường bị gia tăng, dẫn đến ảnh hưởng xấu cho sức khỏe con người.

Theo thống kê của bộ y tế thế giới, trên 90% các bệnh đều có liên quan tới tinh thần. Chỉ cần chúng ta giữ tinh thần thoải mái, thì sẽ không mắc bệnh, hoặc nếu có thì cũng chỉ mắc ít bệnh và không mắc bệnh nghiêm trọng.

7. Tâm phải tĩnh, thân phải động

Dưỡng tâm cho tâm an, cải tâm cho tinh thần thoải mái là một cách dưỡng sinh mang lại hiệu quả to lớn. Có thể điều này không được mọi người quan tâm nhiều, vì thế mới hay xuất hiện những bệnh tiêu hóa khó chữa hay bệnh viêm nhiễm cả đời không khỏi, cơ thể ốm yếu.

Tâm tĩnh thì thân an, thân an thì khỏe mạnh, tâm an có thể khiến bách bệnh tiêu trừ. Hoạt động có thể sinh dương khí, đả thông âm khí, giúp tuần hoàn máu, cơ bắp phát triển, khỏe gân cốt. Tâm phải tĩnh, thân phải động, giữ cân bằng, đó là kim chỉ nam của bất cứ môn phái dưỡng sinh nào.

Thực tế, quyết định tuổi thọ con người không chỉ là ăn uống và vận động, mà còn là tâm tính vui tươi, tâm thái tích cực, đây là nhân tố vô cùng quan trọng!

Giờ thì bạn đã biết bí quyết để sống thọ là gì chưa ạ? Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé! 



 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.