Mar 28, 2024

Bài giới thiệu

4 tuyệt chiêu giúp tóc mọc nhanh
Webmaster * đăng lúc 09:10:54 PM, Dec 05, 2016 * Số lần xem: 793
Hình ảnh
#1

Massage da đầu bằng tinh dầu thiên nhiên, chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp sẽ thúc đẩy độ dài mái tóc.


Một mái tóc dài, suôn mượt, khỏe mạnh luôn là mong muốn của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được bí quyết chăm sóc mái tóc dài thật nhanh và đúng cách. Theo Magforwomen, tóc được cấu tạo từ keratin - một loại protein chính trong thành phần của tóc. Vì vậy, nếu muốn tóc mọc nhanh bạn nên chăm sóc da đầu cũng như bổ sung thực phẩm giàu protein thông qua khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoisao.net sẽ đem đến cho bạn một vài gợi ý đơn giản giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn, hãy cũng tham khảo nhé!

1. Chế độ ăn hợp lý

che-do-an-uong-hop-lys-695555-1372988638

Chế độ ăn uống cân bằng với thực phẩm giàu protein và các chất dinh dưỡng quan trọng như axit amin, vitamin B-7 (còn được gọi là Biotin), và các axit béo Omega-3 giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Những thực phẩm giàu protein gồm có: cá, trứng, đậu, sữa chua, và đặc biệt là đậu nành. Ăn nhiều đậu nành không chỉ làm tóc khỏe hơn mà còn mọc nhanh hơn. Vì thế, hãy thêm món đậu phụ vào thực đơn và uống ít nhất một cốc sữa đậu nành mỗi ngày.

Ngoài ra, một số dưỡng chất khác cũng có lợi cho sự phát triển của tóc như: beta-carotene, lưu huỳnh, kẽm, silic, magiê. Beta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi cơ thể cần đến, giúp phát triển xương, làm khỏe da, tóc và móng tay. Beta-carotene có nhiều trong các loại rau và hoa quả có màu xanh và vàng. Bạn cũng nên uống nhiều nước (khoảng 8-9 cốc nước) mỗi ngày và tránh ăn nhiều thức ăn vặt. Trái cây và rau xanh cũng là những loại siêu thực phẩm có lợi cho quá trình phát triển tóc nhanh và khỏe mạnh.

2. Massage da đầu bằng tinh dầu từ thiên nhiên

Một số loại tinh dầu dưỡng tóc rất tốt như: dầu dừa, oliu, hạnh nhân, jojoba hay tinh dầu từ một số loại cây bắt nguồn ở Ấn Độ như cây lý gai đều giúp tóc phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn. Bạn hấp ấm những loại tinh dầu này rồi massage da đầu trong vòng 20 phút. Phương pháp này có tác dụng giúp kích thích máu lưu thông đến da đầu. Ngoài ra, các loại tinh dầu như lá hương thảo, hoa oải hương, húng tây được xem là tốt cho sự tăng trưởng của tóc. Khi gội đầu, bạn thoa tinh dầu này lên tóc rồi dùng khăn ấm quấn quanh đầu để tăng lượng dưỡng chất được hấp thu.

3. Giảm căng thẳng và thư giãn

giam-stress-865718-1372988638_600x0.jpg

Tình trạng căng thẳng quá mức và việc sử dụng một vài loại thuốc có thể khiến tóc chậm mọc. Tuy nhiên, không thể ngừng dùng thuốc khi cần thiết chỉ vì lo tóc chậm mọc hơn. Còn nếu bạn đang căng thằng và stress quá mức, hãy cố gắng giảm thiểu tình trạng đó càng sớm càng tốt bằng cách nghỉ ngơi, thư giãn. Việc đó không chỉ tốt cho mái tóc mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu gây ra rụng tóc, vì vậy để có mái tóc phát triển nhanh thì trước tiên bạn phải đảm bảo tóc khỏe mạnh và không bị rụng.

Những bài tập thể dục dưới mọi hình thức như: yoga hay thể dục nhịp điệu đều giúp tăng tuần hoàn máu tới mọi bộ phận trên cơ thể và giúp con người khỏe mạnh hơn. Phương pháp thiền không những giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi mà còn đem đến cho bạn lối suy nghĩ tích cực và tư duy nhanh nhẹn.

4. Chọn sản phẩm chăm sóc tóc an toàn

Bạn nên tránh để sản phẩm hóa học lưu giữu và tích tụ trên da đầu, tốt nhất mỗi khi gội đầu bạn nên gội sạch hết dầu trên tóc bởi thành phần hóa học tồn đọng lâu trên da đầu sẽ gây tổn hại cho cả da và tóc. Khi chọn sản phẩm dưỡng tóc, bạn nên tìm đến những nhãn hiệu có uy tín và chất lượng. Nếu xuất hiện các triệu chứng không tốt với mái tóc khi dùng sản phẩm chăm sóc, bạn nên tìm đến các chuyên gia để được tư vấn đúng cách. Ngoài ra, bạn nên mua sản phẩm và có chế độ chăm sóc tùy theo loại tóc của mình. Ví dụ như nếu bạn sở hữu mái tóc khô và xoăn thì nên gội đầu và làm kiểu ít hơn so với một mái tóc dầu, thẳng.

toc-629926-1372988638_600x0.jpg

Một số gợi ý khác dành cho các nàng để sở hữu mái tóc khỏe mạnh và phát triển nhanh:

- Ngừng dùng, hoặc giảm liều lượng nếu bạn thường hút thuốc, uống cafe và soda.

- Ăn lành mạnh, tránh thức ăn quá nhiều đường và chất béo.

- Bạn nên "nhẹ nhàng" với tóc, tránh việc chải, bới, vuốt tóc khi không cần thiết.

- Tránh sử dụng nước nóng và sấy tóc bằng nhiệt độ cao. Không nên là hay dùng dụng cụ uốn tóc trong thời gian bạn mong muốn tóc mọc dài hơn.

- Hấp dầu để bảo vệ thân tóc.

- Cắt đi phần tóc chẻ để tóc nhanh dài, và cũng để mái tóc trông khỏe hơn.

Lê Hằng

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.