Apr 26, 2024

Bài giới thiệu

7 thực phẩm không nên ăn / 7 thứ thịt tnuyệt đối không nên ăn Inbox x
Webmaster * đăng lúc 11:29:37 PM, Jul 27, 2016 * Số lần xem: 805
Bí ngô già để lâu

Bí ngô già để lâu: Bí ngô chứa hàm lượng đường cao, hơn nữa, do lưu trữ thời gian dài, khiến bên trong bí ngô xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí - lên men và biến chất. Vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Mộc nhĩ tươi

Mộc nhĩ tươi chứa chất nhạy cảm với ánh sáng - chất Porphyrin. Sau khi ăn, với sự chiếu rọi của ánh nắng mặt trời, chúng ta rất dễ bị viêm da, xuất hiện trạng thái ngứa, chứng phù thủng, đau nhức; có người bị phù nề thanh quản sẽ dễ gây nên tình trạng khó thở. Vì vậy, chỉ nên ăn mộc nhĩ khô, ngâm trong nước nấu lên thì mới an toàn.

Rau cải nấu chín để qua đêm
Trong rau cải chứa nhiều chất nitrat. Nếu để rau cải qua đêm, do tác dụng của vi khuẩn, muối nitrat chuyển thành muối nitrit, sau khi ăn có thể làm cho tổ chức trong cơ thể thiếu ôxy, xuất hiện triệu chứng trúng độc, đau đầu, chóng mặt, nôn mửa. Ngoài ra, chất nitrit có nguy cơ cao gây ung thư đường ruột.

Dưa muối chưa kĩ
 
Các loại dưa muối nói chung (kể cả cà muối) là thực phẩm được chế biến bằng cách sử dụng muối trộn chung với một số thân, lá, hoa, quả, củ để làm lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Ăn dưa muối đem lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể và bữa ăn hàng ngày. Dù có những tác dụng như trên nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối đôi khi lại trở thành thứ gây hại. Bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Ăn dưa ở giai đoạn này thì có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu. Loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.

Đậu xanh không nấu chín
Đậu xanh có chứa saponin và lectins, saponin, một chất gây kích thích mạnh mẽ đối với đường tiêu hóa của con người, có thể gây ra viêm xuất huyết, giải thể các tế bào máu đỏ. Trong đậu cũng chứa hemagglutinin với tập hợp tế bào máu đỏ gây ra ngộ độc sau khi ăn. Vì vậy nếu ăn đậu xanh chưa nấu chín dễ bị ngộ độc.

Bắp cải thối
Trong bắp cải thối có chứa nitrite, chất này đóng vai trò trong sự hình thành methemoglobin trong máu người, khiến máu mất các chức năng oxy, làm cho ngộ độc oxy, chóng mặt, đánh trống ngực, nôn mửa, tím môi… bị nặng có thể gây bất tỉnh, co giật, khó thở, không kịp thời cứu hộ có thể đe dọa tính mạng.

Mật cá
Mật cá chứa độc tố nguy hại cho sức khoẻ. Cá càng lớn độc tố càng mạnh. Loại độc tố này có đặc điểm không bị phá hủy ở nhiệt độ cao và trong cồn, sau khi ăn vào sẽ bị tổn hại đến chức năng gan và thận, ở mức độ nặng có thể gây tử vong.

 
 
 
7 thứ thịt tuyệt đối không nên ăn

Khi sử dng tht động vt, rt nhiu bphn trên cơ thể động vt bn cn phi ct btrước khi chế biến. Điu này rt đơn gin nhưng không phi ai cũng nhớ.

Bác s
ĩ mách bn 7 thnày tuyt đối không nên ăn
Sau đây là nhng bphn trên cơ thể động vt được các bác sĩ lưu ý đặc bit và khuyên bn không nên ăn vì nó rt có hi cho sc khe.

1. Đầu gà:
Bác sĩ mách bạn 7 thứ thịt tuyệt đối không nên ăn  - Ảnh 1.
Đầu gà là món "khoái khẩu" nhưng chứa nhiều độc tố (Ảnh minh họa)
Vì sao kinh nghiệm dân gian cho rằng, gà càng già, đầu gà càng độc?
Các chuyên gia y tế phân tích, trong đầu gà luôn chứa độc tố vì khi gà mổ thức ăn, mổ luôn cả những tạp chất thuộc kim loại nặng.
Những chất độc này phần lớn tích tụ ở phần đầu gà, nếu ăn vào sẽ khiến cơ thể nhiễm kim loại nặng, gây hại cho sức khỏe.

2. Thịt có hạch
Bác sĩ mách bạn 7 thứ thịt tuyệt đối không nên ăn  - Ảnh 2.
Thịt lợn có hạch thì không nên ăn, cần phải cắt bỏ sạch phần hạch (Ảnh minh họa)
Khi chọn mua thịt lợn, bạn cần chú ý xem kỹ miếng thịt để chắc rằng nó không có hạch. Đặc biệt là phần thịt cổ lợn, dưới da hay xuất hiện các cục hạch nhỏ.
Hạch lợn chứa mầm bệnh, nhiều vi khuẩn và virut, nếu ăn phải hạch không những có mùi hôi khó chịu mà còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể.

3. Màng đen trong bụng cá
Bác sĩ mách bạn 7 thứ thịt tuyệt đối không nên ăn  - Ảnh 3.
Cần làm sạch màng đen trong bụng cá (Ảnh minh họa)
Khi mổ cá, đặc biệt là cá rô phi, trong khoang bụng có một lớp màng đen bám chặt như một lớp bao phim.
Đây là phần tanh nhất của cá, chứa mùi bùn đất nồng nặc nhất, chứa một lượng lớn chất béo, lysozyme và các vi khuẩn độc hại khác.

4. Chóp nhọn ở phao câu gia cầm
Bác sĩ mách bạn 7 thứ thịt tuyệt đối không nên ăn  - Ảnh 4.
Phần chóp nhọn trên phao câu gà cần cắt bỏ trước khi chế biến (Ảnh minh họa)
Ở trên phao câu của gà, vịt, ngan, ngỗng có một phần nhô ra để mọc lông, đây là nơi tập trung các bạch huyết của cơ thể gia cầm.
Trong các tuyến bạch huyết chứa các đại thực bào nuốt vi khuẩn và virus, thậm chí có cả chất gây ung thư.
Khi ăn gia cầm, nên chú ý loại bỏ phần này, đồng thời cẩn thận không được làm vỡ những chất bột nhầy ở đó lan sang phần thịt gà.
Khi ăn chất này, một lượng lớn chất độc bị hấp thụ vào cơ thể, lại không thể phân giải, gây độc cho sức khỏe.

5. Da cổ gà, khí quản
Bác sĩ mách bạn 7 thứ thịt tuyệt đối không nên ăn  - Ảnh 5.
Làm thịt gà cần làm sạch phần cổ gà, hạn chế ăn da cổ và không ăn ống khí quản (Ảnh minh họa)
Các bác sĩ cho rằng, trong da cổ gà và đặc biệt là ống khí quản chứa một lượng cholesterol rất cao, vì vậy tốt nhất là không ăn hoặc hạn chế sử dụng da cổ gà.

6. Phần chai ở móng, khuỷu chân dê
Bác sĩ mách bạn 7 thứ thịt tuyệt đối không nên ăn  - Ảnh 6.
Phần chai bàn chân, khuỷu chân dê không nên ăn (Ảnh minh họa)
Những "hạt ngọc" bị chai ở khuỷu hoặc bàn chân dê khi chế biến thức ăn cần chú ý cắt bỏ, vì đây vốn là một bộ phận bị "bệnh" cấu tạo nên, vì vậy tốt nhất đừng ăn mà gây hại cho sức khỏe.

7. Nửa đuôi của thịt ốc
Bác sĩ mách bạn 7 thứ thịt tuyệt đối không nên ăn  - Ảnh 7.
Phần đuôi bên trong thân ốc không nên ăn (Ảnh minh họa)
Khi ăn ốc, tốt nhất bạn chỉ nên ăn phần thịt bên ngoài của con ốc. Phần sâu bên trong xoáy ốc có màu thẫm đen mà nhũn như bùn là nơi chứa nhiều độc tố, không có lợi cho sức khỏe.

Ý kiến bạn đọc

Vui lòng login để gởi ý kiến. Nếu chưa có account, xin ghi danh.